กรุงเทพออโตแมช และโซลูชั่นส์ เอ็กซเพรส จับมือลุยตลาดเม็ดบีดถ่วงล้อ Counteract Motorcycle Balancing Beads เตรียมท้าพิสูจน์ วิ่งจริง ใช้จริง 10,000 กิโลเมตรทั่วไทย

 

                ก่อนหน้านี้ Autoindy ได้แนะนำผลิตภัณฑ์ถ่วงล้อชนิดใหม่ที่ถือได้ว่าตอบโจทย์ไบค์เกอร์ที่อยากให้รถตัวเองสวยหมดจดทุกสัดส่วนไม่เว้นแม้แต่ล้อและยางคือ Counteract Balancing Beads เม็ดบีดถ่วงล้อที่ผลิตจากกระจกนิรภัยที่ผ่านกรรมวิธีพิเศษให้เกิดคุณสมบัติ Electrostatic หรือไฟฟ้าสถิตทำให้สามารถเกาะอยู่ภายในล้อและยางเพื่อปรับบาลานซ์หรือความสมดุลโดยไม่ต้องใช้ตะกั่วถ่วงล้อมาติดที่ล้อให้เกะกะไปแล้ว

               คราวนี้เราจะมาพูดคุยกับ 2 พี่น้องนักบริหารหนุ่มจาก 2 บริษัทที่จับมือกันทำตลาดผลิตภัณฑ์เม็ดบีดถ่วงล้อ Counteract Balancing Beads คือคุณก้องเกียรติ ตันติสุวรรณนา กรรมการผู้จัดการ บริษัท กรุงเทพออโตแมช จำกัด และคุณกอปรเกียรติ ตันติสุวรรณนา กรรมการผู้จัดการ บริษัทโซลูชั่นส์เอ็กซเพรส จำกัด ถึงที่มาที่ไปของผลิตภัณฑ์ชนิดนี้รวมถึงแผนการตลาดและกิจกรรมท้าพิสูจน์แบบโหดบนเส้นทางอันยาวไกลของ Counteract Balancing Beads กันครับ

        คุณก้องเกียรติ ตันติสุวรรณนา กรรมการผู้จัดการ บริษัท กรุงเทพออโตแมช จำกัดในฐานะผู้นำเข้าอย่างเป็นทางการของผลิตภัณฑ์ถ่วงล้อนวัตกรรมใหม่อย่าง Counteract Balancing Beads เล่าให้เราฟังถึงประวัติของบริษัทซึ่งเป็นที่มาอันเกี่ยวเนื่องถึงเหตุผลที่นำเข้าสินค้าชนิดนี้เข้ามาทำตลาดว่าธุรกิจดั้งเดิมของบริษัทนี้คือร้านกรุงเทพกิจการยางซึ่งตั้งอยู่ที่วงเวียน 22 ซึ่งจำหน่ายยางรถยนต์และให้บริการเกี่ยวกับการตั้งศูนย์ถ่วงล้อมาเป็นระยะเวลายาวนานกว่า 50 ปีต่อมาจึงขยายกิจการด้วยการนำเข้าและจำหน่ายเครื่องมือการซ่อมบำรุงรถยนต์แบบครบวงจรโดยเฉพาะในส่วนของช่วงล่าง” 

       คุณก้องเกียรติ กล่าวต่อว่าในกลุ่มลูกค้าทั้งหมดส่วนหนึ่งก็คือกลุ่มรถบรรทุกซึ่งทำให้ผมมองเห็นว่าในตลาดของรถบรรทุกยางเป็นเรื่องสำคัญยางรถบรรทุกจะสึกหรออย่างรวดเร็วมากเพราะรถบรรทุกถูกใช้งานอย่างหนักทำให้ยางรถบรรทุกต้องมีการถ่วงล้ออยู่บ่อยเพราะความสึกหรอของยางทำให้สมดุลย์ของยางเปลี่ยนไปซึ่งนับเป็นค่าใช้จ่ายมหาศาลสำหรับผู้ประกอบการรถบรรทุกประกอบกับในช่วงนั้นเราได้พบสินค้าจากบริษัท Counteract คืออุปกรณ์ที่เรียกว่า Balancing Beads ซึ่งจำหน่ายอุปกรณ์ชนิดนี้สำหรับรถบรรทุกมานานและได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางในสหรัฐและหลายประเทศก็รู้สึกว่าสินค้าชนิดนี้สามารถตอบโจทย์ของปัญหาดังกล่าวได้

       โดย Counteract Balancing Beads จะเข้ามาช่วยทั้งในเรื่องการประหยัดเวลาและชดเชยค่าบาลานซ์ของยางที่เกิดจากความสึกหรอของยางอยู่ตลอดเวลาทำให้ไม่จำเป็นต้องถ่วงยางซ้ำใหม่หลายๆครั้งทำให้สามารถลดค่าใช้จ่ายในระยะยาวไปได้นอกจากนี้จากการศึกษาของสถาบันทดสอบในประเทศสหรัฐอเมริกาคือ FPInnovations และ PIT ก็พบว่ารถบรรทุกที่ติดตั้งเม็ดบีดถ่วงล้อ Counteract Balancing Beads สามารถประหยัดน้ำมันได้ถึง 2% ซึ่งหากดูแค่ตัวเลขเป็นเปอร์เซ็นต์ก็อาจจะดูไม่มากแต่ถ้าคิดว่าปีหนึ่งรถบรรทุกใช้น้ำมันมากขนาดไหนก็จะรู้ว่า 2% ต่อปีต่อคันสำหรับผู้ที่ทำธุรกิจรถบรรทุกแล้วก็เป็นเงินมหาศาลเลยทีเดียวนะครับซึ่งจากข้อดีที่เห็นนี้เองทำให้ผมตัดสินใจนำสินค้าตัวนี้เข้ามาจำหน่ายในประเทศไทยโดยเริ่มแรกเป็นตัว Balancing Beads สำหรับรถบรรทุกก่อนผู้บริหารหนุ่มกล่าว

      สำหรับผลิตภัณฑ์เม็ดบีดถ่วงล้อสำหรับรถจักรยานยนต์ซึ่งเป็นที่มาของการพูดคุยในวันนี้นั้น คุณก้องเกียรติเล่าถึงที่มาว่าต่อมาเมื่อบริษัท Counteract ได้ผลิตเม็ดบีดถ่วงล้อสำหรับรถจักรยานยนต์ภายใต้ชื่อว่า “Counteract Motorcycle Balancing Beads” ขึ้นเป็นอีกไลน์การผลิตหนึ่งผมจึงสนใจในสินค้าตัวนี้ประกอบกับในปัจจุบันตลาดของรถจักรยานยนต์กำลังขยายตัวอย่างรวดเร็วโดยเฉพาะในกลุ่มรถขนาดใหญ่บิ๊กไบค์หรือที่ย่อมลงมานิดหน่อยคือขนาดเครื่องยนต์ประมาณ 300 ซี.ซี. ก็มีประชากรเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วโดย Counteract Motorcycle Balancing Beads ก็เป็นสินค้าที่เหมาะสมกับรถกลุ่มนี้เป็นอย่างมากจึงนำเข้ามาจำหน่ายด้วย

            โดยข้อดีของ Counteract Motorcycle Balancing Beads ก็คือในเรื่องของความสวยงามเพราะจะไม่มีวัสดุถ่วงล้อเช่นตะกั่วถ่วงล้อมาติดอยู่ที่ล้อให้ลดทอนความสวยงามของล้อลงไปรวมทั้งยังมีคุณสมบัติในการสร้างบาลานซ์สร้างความสมดุลให้กับยางที่มีการเปลี่ยนแปลงไปเรื่อยตามอายุการใช้งานทำให้สามารถขับขี่รถจักรยานยนต์ได้อย่างมั่นใจตลอดอายุการใช้งานของยางอีกด้วยนอกจากนี้ Counteract Motorcycle Balancing Beads ยังติดตั้งได้ง่ายสามารถทำเองได้

            ในจุดนี้คุณก้องเกียรติ ได้อธิบายเพิ่มเติมว่าปกติยางที่วิ่งใช้งานอยู่บนถนนจะมีการสึกหรอลงไปเรื่อยรวมทั้งยังมีโอกาสที่จะมีเศษหินหรือเศษวัสดุต่างเข้ามาติดตามร่องดอกยางซึ่งเมื่อความสึกหรอเพิ่มมากขึ้นจุดสมดุลของยางก็จะเปลี่ยนไปอันเป็นที่มาของการที่ต้องมีการถ่วงล้อใหม่อยู่เป็นระยะตลอดอายุการใช้งานของยางแต่หากใช้ Counteract Motorcycle Balancing Beads ซึ่งทำงานด้วยไฟฟ้าสถิตทำให้เม็ดบีดถ่วงล้อเข้าไปเกาะติดอยู่ด้านในของยางในตำแหน่งที่เหมาะสมตลอดเวลาเมื่อบาลานซ์ของยางเปลี่ยนไปเนื่องจากอายุการใช้งานที่เพิ่มขึ้นเม็ดบีดถ่วงล้อของ Counteract ก็จะย้ายตำแหน่งไปยึดเกาะยังตำแหน่งใหม่เพื่อช่วยรักษาบาลานซ์หรือความสมดุลของยางอยู่ตลอดเวลาทำให้บาลานซ์ของยางคงที่ตลอดอายุการใช้งานของยางเลยทีเดียวครับ

           “นอกจากนี้ Counteract Motorcycle Balancing Beads ยังสามารถถอดจากยางเดิมมาใส่กับยางเส้นใหม่ได้อีกเพียงแต่ต้องใข้ความระมัดระวังในการถอดใส่เพื่อให้ได้เม็ดบีดถ่วงล้อที่สะอาดไม่มีสิ่งปนเปื้อนผู้บริหารหนุ่มกล่าวปิดท้าย

           เมื่อถูกถามต่อไปถึงแนวทางการตลาดของผลิตภัณฑ์ชนิดนี้ คุณกอปรเกียรติ  ตันติสุวรรณนา กรรมการผู้จัดการ บริษัทโซลูชั่นส์เอ็กซเพรส จำกัด ผู้ซึ่งรับผิดชอบในเรื่องทิศทางการทำตลาดของ Counteract Motorcycle Balancing Beads ตอบกับเราว่าสิ่งแรกที่เราต้องทำก็คือทำให้กลุ่มเป้าหมายของเรารู้จักกับสินค้าชนิดนี้ทำให้สินค้าถูกพบเห็นบ่อยที่สุดโดยใช้สื่อออนไลน์ในทุกช่องทางที่ตรงกลุ่มเป้าหมายพร้อมกับการออกตระเวนทำ roadshow เพื่อประชาสัมพันธ์อย่างต่อเนื่องรวมถึงมีราคาพิเศษในช่วงแนะนำสินค้าซึ่งจะทำให้ผู้ใช้เห็นถึงความคุ้มค่าในการใช้สินค้าของเรานอกจากนี้จะมีการคัดเลือกรถจักรยานยนต์ในแต่ละประเภทเข้ามาติดตั้งและทดสอบด้วยการใช้งานจริงและทำการประชาสัมพันธ์โดยใช้เสียงจากผู้ที่ใช้จริงออกไป

           ขณะเดียวกันเราก็จะทำการขยายตลาดโดยการเพิ่มตัวแทนจำหน่ายให้มากขึ้นโดยตั้งเป้าไว้ว่าถึงปลายปี 2561 นี้จะมีตัวแทนจำหน่าย 20-30 แห่งทั่วประเทศโดยตัวแทนทั้งหมดต้องมีความรู้เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์เป็นอย่างดีคุณกอปรเกียรติ กล่าวเพิ่มเติม

           เมื่อมีการขยายตลาดแน่นอนว่าก็ต้องมีแผนการโปรโมทเด็ดๆ ซึ่งคุณกอปรเกียรติ ก็เปิดเผยว่ารวมทั้งเรายังมีกิจกรรมการทดสอบและแนะนำผลิตภัณฑ์ของเราโดยนักทดสอบที่จะขับขี่รถจักรยานยนต์ในระยะทาง 10,000 กิโลเมตรบนเส้นทางหลักเกือบทั่วประเทศเพื่อพิสูจน์ความสามารถของ Counteract Motorcycle Balancing Beads แบบระยะยาวซึ่งหากพบกับรถทดสอบของเราก็สามารถเข้าไปสอบถามรายละเอียดเกี่ยวกับสินค้าพร้อมร่วมกิจกรรมลุ้นรับ Counteract Motorcycle Balancing Beads ไปทดลองใช้ได้ด้วยครับ"

           เรื่องราวของ “Counteract Motorcycle Balancing Beads” ยังไม่จบคราวหน้าเราจะพาไปพบกับผลการใช้งานจากผู้ใช้งานจริงกันครับ

Visitors: 879,884