มาสด้าคว้า 3 รางวัล จากงานออกแบบในประเทศเยอรมนี "ทีมออกแบบยอดเยี่ยมแห่งปี- มาสด้า ซีเอ็กซ์3 - จักรยานโคโดะ"

22-09-2558

          ฮิโรชิมา ประเทศญี่ปุ่น – มาสด้า มอเตอร์ คอปอร์เรชั่น ประเทศญี่ปุ่น ประกาศในวันนี้ว่า มาสด้าสามารถคว้ารางวัลอันทรงเกียรติด้านการออกแบบมาได้ถึง 3 รางวัล จากการจัดประกวด Automotive Brand Contest โดยรางวัลอันทรงเกียรตินี้ได้มอบให้กับ ทีมนักออกแบบของมาสด้า รถยนต์มาสด้า ซีเอ็กซ์-3 และจักรยานโคโดะ โดยจัดพิธีมอบรางวัลนี้ขึ้นเมื่อวันที่ 15 กันยายน 2558 ที่ผ่านมา ณ พิพิธภัณฑ์สแตเดล เมืองแฟรงค์เฟิร์ต ประเทศเยอรมัน

          การประกวด Automotive Brand Contest มอบรางวัลอันทรงเกียรติให้กับผลงานการออกแบบผลิตภัณฑ์และการสื่อสารที่มีความโดดเด่น โดยมีคณะกรรมการงานออกแบบแห่งประเทศเยอรมนี (The German Design Council) เป็นผู้ให้การสนับสนุน การประกวดนี้ประกอบด้วยรางวัลประจำปีทั่วไป 15 รางวัล และรางวัลพิเศษอีก 4 รางวัล ซึ่งผู้ชนะในแต่ละประเภทได้รับการคัดเลือกจากคณะกรรมการผู้เชี่ยวชาญที่มาจากสื่อมวลชน ผู้เชี่ยวชาญงานออกแบบ และการสื่อสาร

ทีมออกแบบของมาสด้าขึ้นรับรางวัล ทีมงานยอดเยี่ยมแห่งปี

          ทีมงานออกแบบของมาสด้าคว้ารางวัล “ทีมงานยอดเยี่ยมแห่งปี” หรือ “Team of the Year” ซึ่งมอบให้แก่ “งานออกแบบที่มีความสร้างสรรค์และมีแนวคิดแข็งแรง” ด้วยการผนึกกำลังระหว่างสตูดิโอในญี่ปุ่น สหรัฐอเมริกาและเยอรมนี ทีมงานของมาสด้าได้รังสรรค์รูปลักษณ์ที่ทรงพลังและเปี่ยมด้วยชีวิตชีวาจากแนวคิดการออกแบบภายใต้ โคโดะ ดีไซน์ ซึ่งกลายมาเป็นแก่นแท้ของการออกแบบหลักของรถยนต์มาสด้าทุกรุ่นในช่วงหลายปีที่ผ่านมานี้

          สมาชิกรายหนึ่งของคณะกรรมการฯ กล่าวว่า “กลยุทธ์งานออกแบบของมาสด้านั้นแตกต่างจากผู้ผลิตรถยนต์รายอื่นๆ แนวคิดโคโดะนี้ไม่ได้มีความตายตัวในการสร้างสรรค์ คุณมาเอดะเองก็คอยกระตุ้นให้ทีมนักออกแบบของเขาได้คิดค้นชิ้นงานที่เหนือความคาดหมายของเขาอยู่เสมอๆ และนี่คือสาเหตุที่ทำให้รถยนต์แต่ละรุ่นของมาสด้าในเจนเนอเรชั่นนี้มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวแต่ยังคงไว้ซึ่งการเคลื่อนไหวอย่างมีชีวิตชีวาในทุกรุ่น”

          รถยนต์มาสด้า ซีเอ็กซ์-3 คอมแพ็คครอสโอเวอร์เอสยูวี ที่ออกวางจำหน่ายในปีนี้ได้รับรางวัลที่สุดของที่สุดในด้านการออกแบบภายนอกในประเภทแบรนด์ที่มียอดจำหน่ายสูง (Best of the Best Exterior Volume Brand) จักรยานโคโดะ ที่จัดแสดงในงาน Milan Fashion Week ณ กรุงมิลาน นั้นได้รับรางวัลในประเภทชิ้นส่วนและชิ้นงานประดับยนต์

          มร. อิคุโอะ มาเอดะ เจ้าหน้าที่บริหารและหัวหน้างานออกแบบของมาสด้า กล่าวว่า “พวกเรามีความตื่นเต้นเป็นอย่างมากสำหรับรางวัลที่มอบให้กับ มาสด้า ซีเอ็กซ์-3 จักรยานโคโดะ และทีมออกแบบของเรา ทีมงานของเราจะยังคงมุ่งมั่นสร้างสรรค์งานออกแบบที่ทรงพลัง มีชีวิตชีวา สร้างความเร้าใจแก่ลูกค้าต่อไปอย่างไม่หยุดยั้ง”

Visitors: 880,630