คาสตรอล ฉลองครบรอบ 125 ปี มุ่งสู่อนาคตด้วยกลยุทธ์ใหม่ พร้อมแคมเปญและกิจกรรมสุดยิ่งใหญ่แห่งปี

15 มีนาคม 2567 

           คาสตรอลผู้นำระดับโลกด้านน้ำมันหล่อลื่น และเป็นส่วนหนึ่งของกลุ่มบีพี ฉลองครบรอบ 125 ปี พร้อมแถลงกลยุทธ์ใหม่ “Onward, Upward, Forward” เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้า ที่เปลี่ยนแปลงไป พร้อมเผยโฉมโลโก้ที่ระลึกในโอกาสครบรอบ 125 ปี เพื่อใช้ในกิจกรรมของทางคาสตรอลและสปอนเซอร์ชิปที่บริษัทร่วมสนับสนุนทั่วโลกตลอดทั้งปี 2567 

 

กลยุทธ์ใหม่ "Onward, Upward, Forward"

  • Onward โซลูชั่นล้ำหน้าสำหรับการขับเคลื่อน ช่วยให้การสัญจรของผู้คนและการขนส่งสินค้ามีประสิทธิภาพมากขึ้น ด้วยเทคโนโลยีนวัตกรรมและความมุ่งมั่นในหลักการของระบบหมุนเวียน (Principles of Circularity)
  • Upward มุ่งเน้นการสนับสนุนลูกค้าภาคอุตสาหกรรม ทำให้เครื่องจักรที่ลูกค้าต้องพึ่งพาทำงานได้ดีขึ้น เพิ่มประสิทธิภาพในการดำเนินงาน
  • Forward แสวงหาโอกาสใหม่และการกระจายประเภทธุรกิจอย่างก้าวหน้า คาสตรอลมีความคิดริเริ่มเกี่ยวกับโซลูชั่นทางดิจิตอลและการบริการที่ครบวงจรและครอบคลุมแบบ end-to-end ระบบระบายความร้อนสำหรับศูนย์ข้อมูล และระบบควบคุมอุณหภูมิของแบตเตอรี่ แนวคิดเชิงรุกเหล่านี้ตอกย้ำความมุ่งมั่นของคาสตรอลในการเป็นผู้นำด้านนวัตกรรม

 

            “ในขณะที่เราเฉลิมฉลองการครบรอบ 125 ปี คาสตรอลไม่เพียงคำนึงถึงอดีตที่ผ่านมา แต่เรากำลังวางรากฐานเพื่ออนาคต  กลยุทธ์ 'Onward, Upward, Forward' สะท้อนความมุ่งมั่นของคาสตรอลที่ต้องการสนับสนุนลูกค้าของเราให้ก้าวไปข้างหน้า เอาชนะความท้าทายต่างๆของวันพรุ่งนี้ เรามุ่งหวังที่จะขับเคลื่อนธุรกิจหลักของบริษัท ให้เติบโตด้วยกลยุทธ์ใหม่ โดยใช้เทคโนโลยีอันล้ำหน้าและแบรนด์ของเราที่ได้รับความไว้วางใจในระดับโลก เพื่อยืนหยัดในแถวหน้าของอุตสาหกรรมเรากำลังพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่หมุนเวียนสมบูรณ์มากขึ้น เพื่อช่วยให้ลูกค้าบรรลุเป้าหมายด้านความยั่งยืน และแสวงหาโอกาสใหม่ ๆในการเติบโตนอกเหนือไปจากธุรกิจน้ำมันหล่อลื่น เรารู้สึกเป็นเกียรติที่จะนำแบรนด์ระดับไอคอนิคที่มีอายุกว่า 125 ปี มุ่งสู่อนาคตเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่เปลี่ยนแปลงไป และนำพาธุรกิจของเราไปสู่ความสำเร็จในอนาคต” นายศรีกานต์ วิศวนาธัน ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด ภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก กล่าว   

 

            บีพี-คาสตรอล ประเทศไทยได้จัดกิจกรรมมากมาย เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองวาระครบรอบ 125 ปี ทั้งนี้ประเทศไทยเป็นตลาดหลักในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิกโดยมีอุตสาหกรรมยานยนต์เป็นรากฐานในการพัฒนานวัตกรรมและมีบทบาทสำคัญสำหรับคาสตรอลในเชิงกลยุทธ์เพื่อการเติบโต

           กลยุทธ์การเติบโตของคาสตรอล ประเทศไทย ในปี 2567 มุ่งเน้น 3 ด้านสำคัญ ดังนี้

  1. การปรับภาพลักษณ์แบรนด์คาสตรอลเตรียมเปิดตัวแคมเปญปรับโฉมใหม่ของแบรนด์ โดยสอดคล้องกับความต้องการที่เปลี่ยนแปลงไปของลูกค้า และทิศทางธุรกิจน้ำมันหล่อลื่นที่พัฒนาไปข้างหน้าอย่างไม่หยุดนิ่ง ขยายฐานกลุ่มลูกค้าเป้าหมายคนรุ่นใหม่และกลุ่มผู้หญิง ครอบคลุมกลุ่มคนรักรถและรถจักรยานยนต์ โดยสร้างการรับรู้และจดจำแบรนด์ผ่านการตลาดดิจิทัล โซเชียลมีเดีย และ Brand Ambassador
  2. การบุกเบิกนวัตกรรมใหม่ คาสตรอลคงความเป็นผู้นำด้านนวัตกรรม ด้วยความมุ่งมั่นที่จะผลักดันให้เกิดสิ่งใหม่ๆและยกระดับประสบการณ์การขับขี่ จึงตั้งใจพัฒนานวัตกรรมเพื่อยกระดับสมรรถนะที่เหนือชั้น และคุณภาพที่ผู้บริโภคมั่นใจ พอร์ตผลิตภัณฑ์มีความกว้างขวางตอบสนองความต้องการของยานยนต์ในทุกระบบพลังงาน ไม่ว่าจะเป็นรถสันดาป รถไฮบริด และรถไฟฟ้าสำหรับคาสตรอลประเทศไทย ผลิตภัณฑ์กลุ่มกลยุทธ์ของคือน้ำมันเครื่องสังเคราะห์ 100% ที่ผู้บริโภคให้ความสำคัญกับสมรรถนะเป็นพิเศษ
  3. การขยายเครือข่ายศูนย์บริการคาสตรอล ด้วยตระหนักถึงความสำคัญของการบริการที่วางใจได้ คาสตรอลมุ่งขยายเครือข่ายศูนย์บริการ คาสตรอล ออโต้ เซอร์วิส และ คาสตรอล ไบท์พอยท์ กว่า6,000 แห่งทั่วประเทศไทย โดยศูนย์บริการคาสตรอลจะปรับเป็นภาพลักษณ์ที่ทันสมัย พร้อมเจ้าของศูนย์และช่างที่มีความเป็นมืออาชีพ เพื่อให้ลูกค้าสามารถเข้าถึงการบำรุงรักษาและการบริการที่มีคุณภาพสูงและได้มาตรฐานของคาสตรอลอย่างไว้วางใจและสะดวกมากขึ้น

           ภายใต้กลยุทธ์การปรับโฉมแบรนด์ครั้งนี้ คาสตรอล ประเทศไทย ภูมิใจนำเสนอ หมาก-ปริญ สุภารัตน์Brand Ambassador คนใหม่ ในฐานะที่คุณหมากเป็นหนุ่มรักรถผู้หลงใหลในคุณภาพและสมรรถนะสูงสุด เขาจึงเป็นตัวแทนของคาสตรอลและจะมีบทบาทสำคัญในการโปรโมทสมรรถนะที่เหนือชั้นของผลิตภัณฑ์คาสตรอลและศูนย์บริการของ คาสตรอลตลอดปีนี้

 

ฉลอง 125 ปีกับผู้บริโภคคนไทย

            ในโอกาสฉลองครบรอบ 125 ปี คาสตรอล ประเทศไทย เปิดตัวแคมเปญฉลองพิเศษเพื่อเป็นการขอบคุณผู้บริโภคคนไทยที่ให้การสนับสนุนมายาวนานกว่า 5 ทศวรรษ “ฉลอง 125 ปี คาสตรอลแจกโชค” เพื่อมอบรางวัลสุดล้ำค่าแก่ผู้โชคดี ไม่ว่าจะเป็นยนตรกรรมระดับพรีเมี่ยมและรางวัลสุดพิเศษอีกมากมาย มูลค่ารวม 4 ล้านบาท แคมเปญนี้เริ่มตั้งแต่ 15 กุมภาพันธ์ ถึง 31 กรกฎาคม 2567 โดยมีกำหนดจับรางวัลลุ้นรับโชคเป็นประจำทุกเดือน

            "ในการเฉลิมฉลอง 125 ปีแห่งความสำเร็จ คาสตรอล ประเทศไทยขอขอบคุณผู้บริโภคคนไทยอย่างที่สุดที่ให้การสนับสนุนและเดินเคียงข้างเราตลอดมา เราจะยังคงมุ่งมั่นบุกเบิกการพัฒนานวัตกรรม เสริมสร้างคุณค่าของแบรนด์ และขยายเครือข่ายศูนย์บริการคาสตรอล เพื่อแสดงถึงการก้าวไปข้างหน้าอย่างไม่หยุดยั้งของคาสตรอลในอุตสาหกรรมยานยนต์ไทย เราตื่นเต้นอย่างยิ่งกับการเปิดตัวแคมเปญปรับโฉมแบรนด์ โดยมีคุณหมาก ปริญ เป็น Brand Ambassador คนใหม่ และสอดคล้องกับความตั้งใจที่จะปรับแบรนด์ให้ตอบรับกับความต้องการของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไป พร้อมนวัตกรรมเพื่ออนาคตที่ยั่งยืน”  นายสาธิต เลิศสุขวิบูลย์ Country Director บริษัท บีพี-คาสตรอล (ประเทศไทย) จำกัดกล่าว

           ผู้ที่สนใจร่วมแคมเปญ “ฉลอง 125 ปี คาสตรอลแจกโชค” สามารถลงทะเบียนได้ทาง Official Line account @CastrolActivityThailand หรือติดตามรายละเอียดข่าวสารและข้อมูลเพิ่มเติมที่ Facebook “Castrol Thailand”

Visitors: 880,381