ซัมซุงเปิดประวัติศาสตร์หน้าใหม่ของโทรศัพท์มือถือ พาก้าวสู่ยุค Mobile AI ด้วยการเปิดตัว Galaxy S24 Series ที่มาพร้อม Galaxy AI ครั้งแรก

18 มกราคม 2024

ซาน โฮเซ่, แคลิฟอร์เนีย

          ซัมซุงเปิดตัวโทรศัพท์มือถือรุ่นใหม่ ก้าวสู่ยุค AI Phoneยิ่งใหญ่สมการรอคอย Galaxy S24 Ultra, Galaxy S24+ และ Galaxy S24 มุ่งมั่นที่จะมอบประสบการณ์การใช้โทรศัพท์มือถือในรูปแบบ Galaxy AI[1] พาวาร์ปสู่ยุคใหม่ซึ่งจะเปลี่ยนประสบการณ์การใช้โทรศัพท์มือถือ      ที่เคยเป็นโดยสิ้นเชิง Galaxy AI มาพร้อมพลังที่จะมอบให้ผู้ใช้ในทุกการสัมผัส ทั้งการสื่อสารแบบไร้ขอบเขตด้วยการแปลข้อความและทุกการสนทนา การเสริมความคิดสร้างสรรค์อย่างไร้ขีดจำกัดด้วย Galaxy’s ProVisual Engineและสร้างมาตรฐานใหม่ในการค้นหาข้อมูลต่างๆ ให้กับผู้ใช้กาแล็คซี่ทั่วโลก

 

           “GalaxyS24Series ได้เปลี่ยนการเชื่อมต่อของผู้ใช้งานกับโลกใบนี้ อีกทั้งยังนำไปสู่ทศวรรษใหม่ของนวัตกรรมโทรศัพท์มือถือ” ทีเอ็ม โรห์ ประธานธุรกิจโมบายล์ เอ็กซ์พีเรียนซ์ ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ กล่าว “Galaxy AI พัฒนาขึ้นจากนวัตกรรมต่างๆ ที่ผ่านมาของซัมซุง รวมถึงความเข้าใจอย่างถ่องแท้ของการใช้โทรศัพท์มือถือในแต่ละบุคคล ซัมซุงรู้สึกตื่นเต้นอย่างมากที่จะได้เห็นผู้ใช้ทั่วโลกได้สัมผัสประสบการณ์ใหม่ในการใช้โทรศัพท์มือถือด้วย Galaxy AI ที่จะมาสร้างความเปลี่ยนแปลงให้กับชีวิตในแต่ละวัน”

 

ยกระดับประสบการณ์การใช้งานโทรศัพท์มือถือในชีวิตประจำวันให้ถึงขีดสุด

            Galaxy AI พร้อมที่จะช่วยยกระดับผู้ใช้ทุกจังหวะชีวิต โดยเฉพาะฟีเจอร์พื้นฐาน คือฟีเจอร์ด้านการสื่อสาร โทรศัพท์มือถือรุ่นนี้จะช่วยให้ก้าวข้ามกำแพงภาษาได้ง่ายกว่าที่เคย ไม่ว่าจะแชทกับเพื่อนนักเรียนหรือเพื่อนร่วมงานจากต่างประเทศ การจองที่พักระหว่างพักร้อนในต่างประเทศ ฟีเจอร์ Live Translate[2] ซึ่งเป็นการแปลข้อความ และเสียงสนทนาพูดปุ๊ป แปลปั๊ป เข้าใจแบบเรียลไทม์ โดยปราศจากความช่วยเหลือจากแอปภายนอก ไม่มีอินเทอร์เน็ตก็ใช้งานได้ และที่สำคัญ AI ในกาแล็คซี่จะช่วยรักษาความเป็นส่วนตัวให้ทุกการสนทนา 

           ฟีเจอร์ Interpreter ล่ามแปลบทสนทนาแบบต่อหน้าโดยจะแสดงผลเป็นหน้าต่างแยกได้ทันที ช่วยให้คู่สนทนาที่ยืนฝั่งตรงข้ามสามารถอ่านและเข้าใจบทสนทนาได้แบบเรียลไทม์ สามารถทำงานได้แม้ไม่มีอินเทอร์เน็ต สำหรับแอปรับส่งข้อความต่างๆ ฟีเจอร์ Chat Assist สามารถแปลภาษาและช่วยปรับน้ำเสียงให้การสนทนาเข้ากับบริบท เช่น การส่งข้อความที่สุภาพให้กับเพื่อนร่วมงาน หรือข้อความกระชับโดนใจสำหรับโพสต์ลงโซเชียล[3]AIในซัมซุงคีย์บอร์ดสามารถแปลข้อความได้ 13 ภาษา[4]แบบเรียลไทม์ ทั้งในรถยนต์ยังมีระบบ Android Auto[5] สามารถช่วยสรุปข้อความและแนะนำคำตอบ เช่น การแจ้งเวลาที่คาดว่าจะเดินทางถึง ช่วยให้สื่อสารกับคนอื่นๆ พร้อมมีสมาธิในการขับขี่ได้

           องค์กรต่างๆ จะได้ประโยชน์อย่างมากกับฟีเจอร์ Note Assist[6]ในแอปซัมซุงโน้ต ซึ่งมีระบบสรุปใจความสำคัญด้วย
AI ในคลิกเดียว กดปุ๊ป สรุปปั๊ป และสามารถสร้างเทมเพลตการจดโน้ตด้วยรูปแบบที่สร้างไว้ล่วงหน้าได้ พร้อมสร้างปกพรีวิวสั้นๆ ช่วยให้ค้นหาโน้ตได้ง่ายยิ่งขึ้น สำหรับบันทึกในรูปแบบเสียง หรือการประชุมที่มีผู้พูดหลายคน ฟีเจอร์Transcript Assist[7]จะใช้AIและเทคโนโลยี Speech-to-Text ช่วยถอดความ สรุปเนื้อหา และแม้แต่แปลเสียงบันทึกได้ด้วย

 

           การสื่อสารไม่ได้เป็นเพียงสิ่งเดียวที่ Galaxy S24 Series ทำเพื่อยกระดับคุณสมบัติพื้นฐานของโทรศัพท์มือถือไปอีกขั้น การค้นหาข้อมูลออนไลน์ยังช่วยเปลี่ยนแปลงชีวิตไปแทบทุกแง่มุม GalaxyS24 Series จะสร้างประวัติศาสตร์ใหม่ของการค้นหา เป็นโทรศัพท์มือถือซีรีส์แรกที่นำเสนอฟีเจอร์การ

           ค้นหาโดยใช้ Circle to Search[8]ซึ่งซัมซุงจับมือกับกูเกิล เพื่อสร้างวิธีการค้นหาข้อมูลแบบใหม่โดยใช้วิธีง่ายๆ หลังจากกดปุ่มโฮมค้าง แล้ววาดวงกลม ไฮไลท์ ขีดเขียน และแตะสิ่งใดก็ตามที่แสดงผลอยู่บนหน้าจอเพื่ออ่านผลการค้นหาที่ได้คุณภาพ ผู้ใช้สามารถได้รับข้อมูลสถานที่ที่สวยงามซึ่งเป็นฉากหลังในโพสต์ของเพื่อนของผู้ใช้ในโซเชียลมีเดีย หรือข้อมูลที่น่าสนใจในคลิปวิดีโอสั้นของยูทูบได้สะดวกขึ้น โดยไม่ต้องออกจากแอปที่ใช้อยู่ และการค้นหาบางประเภท AI สามารถช่วยแสดงภาพและรวมข้อมูลที่จำเป็นจากอินเทอร์เน็ตได้ ช่วยให้ค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมที่ซับซ้อนขึ้นได้ง่าย และสะดวกมาก

 

ปล่อยพลังความคิดสร้างสรรค์เพื่อค้นพบโลกในรูปแบบใหม่

            ProVisual Engine[9]ของ Galaxy S24 Series เป็นชุดระบบ AI ที่จะช่วยยกระดับการบันทึกภาพและเสริมความคิดสร้างสรรค์ถึงขีดสุดในทุกขั้นตอน ทั้งการค้นหาช็อตที่ถูกใจไปจนถึงการแบ่งปันผลงานในโซเชียลมีเดีย ภาพที่สั่นไหว แตกเป็นเม็ดพิกเซลจะกลายเป็นอดีต ด้วยระบบ Quad Tele System ของ GalaxyS24 Ultra พร้อมเลนส์ออพติคอลซูม 5 เท่าที่สามารถทำงานร่วมกับเซนเซอร์ความละเอียด 50 ล้านพิกเซล ช่วยมอบภาพถ่ายคุณภาพสูง ขณะซูม 2 เท่า 3 เท่า 5 เท่า ไปจนถึง 10 เท่า[10]โดยอาศัยเทคโนโลยี Adaptive Pixel Sensor นอกจากนี้ยังช่วยปรับคุณภาพของภาพเมื่อใช้โหมดซูมให้ภาพที่คมชัดแม้จะซูมถึง 100 เท่า

 

          Nightography การอัปเกรดโหมดการถ่ายภาพในที่แสงน้อยช่วยให้ภาพนิ่งและภาพเลื่อนไหวที่บันทึกด้วยฟีเจอร์ Space Zoom ของ GalaxyS24 Series ดูสวยงามในทุกสภาพแสง แม้จะเป็นภาพซูม GalaxyS24 Ultra มีขนาดพิกเซลที่ใหญ่ขึ้นจากเดิมร้อยละ 60[11]เป็นขนาด 1.4 ไมครอน ช่วยให้รับแสงขณะบันทึกภาพในที่แสงน้อยได้มากขึ้น GalaxyS24 Ultra ยังลดการเบลอของภาพโดยมุมของ OIS ที่กว้างขึ้นและระบบช่วยลดการสั่น เมื่อบันทึกภาพเคลื่อนไหว โดยทั้งกล้องหน้าและหลังจะมี ISP Block ที่สามารถลดนอยซ์และเสริมความคมชัดของวิดีโอเมื่อบันทึกในที่แสงน้อย แม้จะถ่ายในระยะไกล พร้อมทั้งยังสามารถวิเคราะห์การเคลื่อนไหว เพื่อแยกแยะว่าเป็นการเคลื่อนไหวของผู้ถ่ายหรือการเคลื่อนไหวของสิ่งที่กำลังถ่าย

 

            หลังจากบันทึกภาพแล้ว ฟีเจอร์การแต่งภาพด้วย Galaxy AI สามารถช่วยแต่งภาพได้ง่ายๆ เช่น การลบสิ่งต่างๆ จัดองค์ประกอบใหม่ หรือการรีมาสเตอร์ และเพื่อการแต่งภาพที่สะดวกกว่า ฟีเจอร์Edit Suggestion[12]จะใช้ AI       เพื่อแนะนำการปรับแต่งที่ดีที่สุดให้กับแต่ละภาพ เพื่ออิสระในการปรับแต่งอีกขั้น ผู้ใช้ยังสามารถใช้Generative Edit[13]เพื่อใช้Generative AI เติมเต็มฉากหลังของภาพ เมื่อขอบภาพเอียง AI จะช่วยเติมเต็มขอบ หากมีสิ่งใดที่ควรจะขยับไปอยู่ในตำแหน่งที่ดีกว่า AI จะให้ผู้ใช้ปรับตำแหน่งวัตถุได้และผสานฉากหลังบริเวณจุดเดิมที่มีวัตถุได้อย่างลงตัว เมื่อใดก็ตามที่ GalaxyS24 Series ใช้Generative AI เพื่อแต่งภาพ ระบบจะสร้างลายน้ำทั้งในภาพและในข้อมูลอภิพันธุ์ (metadata) หากผู้ใช้ต้องการทำให้วิดีโอที่ถ่ายไว้ช้าลง สามารถใช้ Instant Slow-mo เพื่อเติมเฟรมที่อ้างอิงจากการเคลื่อนไหวในคลิปวิดีโอ เพื่อให้คลิปวิดีโอช้าลง และเติมเต็มรายละเอียดได้มากขึ้น

            เพื่อให้ทุกภาพสวยงามในทุกขั้นตอน ด้วย Super HDRสามารถแสดงภาพพรีวิวที่สวยงามก่อนกดชัตเตอร์ นับจากนี้แอปของผู้พัฒนาภายนอกจะสามารถเข้าถึงฟีเจอร์กล้องที่ควบคุมโดย AI ในโทรศัพท์มือถือซีรีส์นี้ได้ ฟีเจอร์การถ่ายภาพระดับพรีเมี่ยมของ Galaxy S24 Series ผสานกับแอปต่างๆ ที่รองรับ HDR เพื่อยกระดับการแชร์ภาพในโซเชียลมีเดีย[14] เมื่อผู้ใช้ค้นหาภาพในคลังภาพ รวมถึงฟีดและรีลของอินสตาแกรม ภาพนิ่งและภาพเคลื่อนไหวเหล่านี้จะแสดงผลแบบ Super HDRเพื่อความสว่างที่ดีขึ้น สีสันสมจริงขึ้น ความต่างสีเสมือนจริงขึ้น จากการวิเคราะห์ไฮไลท์ต่างๆ ของภาพ 

 

สัมผัสประสบการณ์อัจฉริยะกว่าที่เคย ด้วยประสิทธิภาพระดับพรีเมี่ยม

           ประสิทธิภาพการประมวลผลต้องดีเยี่ยมเพื่อรับกับความต้องการ ในขณะที่ AI มีบทบาทสำคัญในชีวิตประจำวันมากขึ้น ไม่ว่าจะเล่นเกม บันทึกและตัดต่อวิดีโอแบบมืออาชีพ หรือการสลับการทำงานระหว่าง 5 แอปเพื่อวางแผนการท่องเที่ยว Galaxy S24 Series สามารถมอบประสบการณ์ที่เยี่ยมยอดจากการปรับแต่งชิปเซ็ต[15] หน้าจอ และอื่นๆ Galaxy S24 Ultra ใช้ชิปเซ็ต Snapdragon® 8 Gen 3 Mobile Platform for Galaxy[16] ที่ปรับแต่งเฉพาะสำหรับ Galaxy S24 Series ชิปเซ็ตนี้ยกระดับการประมวลผล NPU เพื่อการประมวลผล AI ที่ดียิ่งขึ้น โทรศัพท์มือถือทั้ง 3 รุ่นนี้รองรับอัตรารีเฟรชหน้าจอแปรผัน 1-120 เฮิร์ตซเพื่อประสิทธิภาพที่ดีขึ้น

 

            Galaxy S24 Series นี้ยังเล่นเกมได้อย่างทรงพลังมากขึ้นจากการพัฒนาทั้งฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ Galaxy S24 Ultra ยกระดับระบบจัดการความร้อนด้วย Vapor chamber ที่ใหญ่กว่าเดิม 1.9 เท่า[17] ลดอุณหภูมิที่ผิวนอกของโทรศัพท์มือถือพร้อมทั้งรักษาประสิทธิภาพการประมวลผล Ray tracing ช่วยแสดงแสงเงาและแสงสะท้อนอย่างเสมือนจริง ด้วยความร่วมมือของซัมซุงกับผู้พัฒนาเกมระดับแนวหน้า GalaxyS24 Series ช่วยให้ผู้ใช้สนุกสนานกับการเล่นเกมได้ดียิ่งขึ้น

           หน้าจอ Galaxy S24 Series พัฒนาให้สว่างมากที่สุดในซีรีส์[18] ช่วยให้การแสดงผลภาพดูสดใสสวยงามยิ่งขึ้น โดยมีระดับความสว่างถึง 2,600 นิต และรองรับ Vision Booster ทำให้ใช้งานกลางแดดได้ดียิ่งขึ้น 

           GalaxyS24 Ultra ใช้กระจกหน้าจอ Corning® Gorilla® Armor[19] ที่พัฒนาให้เสริมการมองเห็นและทนทานมากขึ้นต่อความเสียหายจากรอยขีดข่วนในชีวิตประจำวัน อีกทั้งยังลดการสะท้อนแสงลงร้อยละ 75 ไม่ว่าจะใช้งานในสภาพแสงใดให้ประสบการณ์การใช้งานที่ราบรื่น

           Galaxy S24 Series ออกแบบให้ขอบจอบางลงและเท่ากันทุกด้าน ให้มุมมองการใช้งานที่กว้างขึ้นและให้ขนาดจอใหญ่ขึ้น โดยรุ่น Galaxy S24 มีหน้าจอขนาด 6.2 นิ้ว และรุ่น Galaxy S24+ มีขนาดหน้าจอ 6.7 นิ้วในขนาดตัวเครื่องที่แทบจะเท่ากัน[20]GalaxyS24 Ultra มีขนาดหน้าจอ 6.8 นิ้ว และเป็นจอแบนที่ช่วยเสริมประสิทธิภาพทั้งด้านการรับชมและด้านการถ่ายภาพและวิดีโอ นอกจากนี้ GalaxyS24+ ยังรองรับการแสดงผลความละเอียด QHD+ เทียบเท่า GalaxyS24 Ultra

 

 

ความปลอดภัยและความเป็นส่วนตัวที่ล้ำหน้า มอบทางเลือกและการตัดสินใจให้ผู้ใช้

            Galaxy S24 Series รองรับความปลอดภัยจาก Samsung Knoxระบบฮาร์ดแวร์ความปลอดภัยระดับสูง ช่วยปกป้องข้อมูลสำคัญและปกป้องผู้ใช้จากภัยไซเบอร์ต่างๆ ด้วยการป้องกันจากฮาร์ดแวร์จนถึงซอฟต์แวร์ การตรวจจับภัยคุกคามแบบเรียลไทม์ และความร่วมมือด้านความปลอดภัยที่มีประสิทธิภาพ

            ความตั้งใจของซัมซุงที่จะมอบทางเลือกและการควบคุมให้ผู้ใช้เป็นผู้ตัดสินใจยังคงไม่เปลี่ยนแปลงแม้ในยุค AI ผู้ใช้ GalaxyS24 Series มีอำนาจเต็มที่จะควบคุม AI ในการเข้าถึงข้อมูลเพื่อเสริมประสบการณ์เท่าที่ต้องการ โดยสามารถตั้งค่าได้ที่ Advanced Intelligence settings ซึ่งผู้ใช้สามารถเลือกปิดการประมวลผลข้อมูลออนไลน์โดยใช้AI[21]

 

            Knox Matrix[22]แนวคิดเพื่อความปลอดภัยและการเชื่อมต่อ โดยไม่จำเป็นต้องใช้รหัสผ่าน ซึ่งจะเป็นความล้ำอีกขั้นในการรองรับ Passkeys ที่จะช่วยให้ผู้ใช้เข้าถึงเว็บไซต์ต่างๆ หรือแอปที่ลงทะเบียนไว้ได้อย่างสะดวกและปลอดภัย หากใช้อุปกรณ์ที่ผู้ใช้ไว้วางใจโดยใช้ใบรับรองดิจิทัล Passkeys จะสามารถช่วยป้องกันผู้ใช้จากการโจมตีแบบฟิชชิ่งได้ ระบบการป้องกันข้อมูลขั้นสูงนี้ยังช่วยเข้ารหัสการสำรองข้อมูล การซิงก์ หรือการเรียกคืนข้อมูลของผู้ใช้จากซัมซุงคลาวด์ได้ทั้งจากต้นทางจนถึงปลายทาง ช่วยให้ผู้ใช้ GalaxyS24Series เชื่อมต่อกับอุปกรณ์อื่นๆ โดยสามารถซิงก์ข้อมูลได้และมีความปลอดภัย ระบบนี้ช่วยให้ผู้ใช้มั่นใจได้ว่าข้อมูลต่างๆ จะมีการเข้ารหัสและถอดรหัสได้ในอุปกรณ์ของผู้ใช้เท่านั้น

           จึงไม่มีใครเห็นข้อมูลเหล่านี้ได้นอกจากผู้ใช้ แม้เซิร์ฟเวอร์จะถูกจู่โจมหรือมีการขโมยข้อมูลบัญชีผู้ใช้ และแม้อุปกรณ์ที่ผู้ใช้ไว้ใจจะสูญหาย ผู้ใช้ยังใช้รหัสกู้ข้อมูลเพื่อป้องกันข้อมูลสูญหายได้ โทรศัพท์มือถือซีรี่ส์ใหม่ล่าสุดนี้ยังได้รับการปกป้องด้วยนวัตกรรมล่าสุดด้านความปลอดภัยและความเป็นส่วนตัวต่างๆ มากมาย ทั้ง Knox Vault, Auto Blocker แดชบอร์ดด้านความปลอดภัยและความเป็นส่วนตัว Secure Wi-Fi, Private Share, Maintenance Mode และอื่นๆ

ก้าวต่อไปของเป้าหมายด้านสิ่งแวดล้อมของซัมซุง

             การมอบประสบการณ์อุปกรณ์มือถือใหม่ๆ ยังหมายถึงการสร้างนิยามใหม่ของการออกแบบและบรรจุภัณฑ์โทรศัพท์มือถือกาแล็คซี่เพื่อลดการสร้างผลกระทบต่อโลกและผู้บริโภคให้น้อยลง GalaxyS24 Series ยังคงใช้วัสดุ

            รีไซเคิลต่างๆ มากยิ่งขึ้น ทั้งการใช้พลาสติก กระจก และอลูมิเนียมรีไซเคิลในส่วนประกอบภายในและภายนอกต่างๆ[23] นอกจากนี้ซัมซุงยังก้าวไปอีกขั้น โดยครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่โทรศัพท์มือถือ GalaxyS24 Series ใช้ส่วนประกอบที่ผลิตจากโคบอลต์และแร่แรร์เอิร์ธที่นำมารีไซเคิล[24]GalaxyS24 Ultra ใช้โคบอลต์รีไซเคิลเป็นส่วนประกอบในแบตเตอรี่อย่างน้อยร้อยละ 50[25] และใช้แร่แรร์เอิร์ธรีไซเคิลเป็นส่วนประกอบในลำโพงทั้งหมด[26]

          GalaxyS24 Series ยังเป็นโทรศัพท์มือถือกลุ่มแรกใน Galaxy S Series ที่ใช้เหล็กกล้าและพลาสติกทีพียูรีไซเคิลเป็นส่วนประกอบ โดยGalaxyS24 Ultra ใช้เหล้กกล้ารีไซเคิลเป็นส่วนประกอบอย่างน้อยร้อยละ 40 ของลำโพง[27]และใช้พลาสติกทีพียูที่เสื่อมสภาพแต่ยังไม่ผ่านการอุปโภคบริโภคเป็นส่วนประกอบด้านข้างและปุ่มเพิ่มลดเสียงอย่างน้อยร้อยละ 10 นอกเหนือจากนี้ GalaxyS24 Series ทุกเครื่องยังใช้บรรจุภัณฑ์ที่ผลิตจากกระดาษรีไซเคิลทั้งหมด

 

          โทรศัพท์มือถือแฟลกชิปรุ่นล่าสุดของซัมซุงสานต่อความตั้งใจที่จะยืดวงจรชีวิตของผลิตภัณฑ์ โดยรองรับการอัปเกรดระบบปฏิบัติการ 7 รุ่น และการอัปเกรดความปลอดภัย 7 ปี เพื่อมอบประสบการณ์และประสิทธิภาพที่ผู้ใช้ไว้วางใจได้จากโทรศัพท์มือถือกาแล็คซี่ได้ยาวนานขึ้น[28] ท้ายที่สุดโทรศัพท์มือถือซีรี่ส์นี้ผ่านการรับรอง UL ECOLOGO®[29]และผ่านการวัดและรับรองคาร์บอนฟุตพริ้นท์โดย The Carbon Trust[30]

           GalaxyS24Series สะท้อนถึงความก้าวหน้าของซัมซุงในการพัฒนาผลิตภัณฑ์กลุ่มโมบายล์เอ็กซ์พีเรียนซ์  ให้เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมยิ่งขึ้น ซัมซุงยังมุ่งมั่นที่จะบรรลุเป้าหมายต่างๆ ด้านสิ่งแวดล้อมภายในปี 2025[31]ณ สิ้นปี 2022ซัมซุงบรรลุ 1 ในเป้าหมายดังกล่าว ด้วยการผสานวัสดุ    รีไซเคิลในอุปกรณ์พกพาทุกรุ่น ทั้งโทรศัพท์มือถือกาแล็คซี่ แท็บเล็ต พีซี และอุปกรณ์อัจฉริยะสวมใส่ได้  วันนี้ซัมซุงพร้อมประกาศเป้าหมายใหม่ด้านการใช้วัสดุรีไซเคิล ภายในปี 2030      ซัมซุงจะใช้วัสดุรีไซเคิลอย่างน้อย 1 ชนิดในทุกโมดูล[32]ของอุปกรณ์พกพาทุกรุ่น

 

ทุกรายละเอียด สง่างามและแม่นยำ

            GalaxyS24 Ultra เป็นโทรศัพท์มือถือรุ่นแรกของซัมซุงที่ใช้เฟรมไทเทเนียม[33] เสริมความทนทานและมีอายุการใช้งานที่ยาวนานขึ้น GalaxyS24 Ultra ยังมีรูปลักษณ์ที่เพรียวบางลงยิ่งกว่าที่เคยเพื่อให้จับถือได้ง่ายและสบายขึ้น Galaxy S24+ และ Galaxy S24 ออกแบบให้ทุกองค์ประกอบผสานเป็นชิ้นเดียวเพื่อให้สวยงาม และช่วยให้ฝาหลังกับขอบข้างเป็นชิ้นเดียวกันมากขึ้น Galaxy S24 Series ใช้สีที่ได้แรงบันดาลใจจากแร่ธาตุของโลก โดยรุ่น Galaxy S24 Ultra มีสี[34] Titanium Gray, Titanium Black, Titanium Violet and Titanium Yellow ส่วนรุ่น Galaxy S24+ และ Galaxy S24 มีสี Onyx Black, Marble Gray, Cobalt Violet และ Amber Yellow ทุกรุ่นยังจะมีสีพิเศษที่จะวางจำหน่ายออนไลน์เท่านั้นด้วย 

 

 พรีออเดอร์ได้แล้ววันนี้พร้อมโปรจัดเต็ม

            Galaxy S24 Ultraมี 4 สี ได้แก่ Titanium Gray, Titanium Black, Titanium Violet and Titanium Yellow และ 3 สีพิเศษ (เฉพาะsamsung.com) ได้แก่ Titanium Blue, Titanium Green, และ Titanium Orange

           12GB + 256GB ราคา 46,900 บาท

           12GB + 512GB ราคา 52,900 บาท

           12GB + 1TB ราคา 62,900 บาท

 

            Galaxy S24+มี 4 สี ได้แก่ Onyx Black, Marble Gray, Cobalt Violet และ Amber Yellow และ 3 สีพิเศษ (เฉพาะ samsung.com) ได้แก่ Sapphire Blue, Jade Green, และ Sandstone Orange

           12GB + 256GB ราคา 38,900 บาท

           12GB + 512GB ราคา 43,900 บาท

 

            Galaxy S24 มี 4 สี ได้แก่ Onyx Black, Marble Gray, Cobalt Violet และ Amber Yellow และ 3 สีพิเศษ (เฉพาะ samsung.com) ได้แก่ Sapphire Blue, Jade Green, และ Sandstone Orange

           8GB + 256GB ราคา 33,900 บาท

           8GB + 512GB ราคา 37,900 บาท

 

           Galaxy S24 Series สามารถพรีออเดอร์ได้แล้ววันนี้ถึง 30 ม.ค. 2567ผ่าน samsung.com, Samsung Experience Store และร้านค้าที่ร่วมรายการ ​รับโปรแรงถึง 3 ต่อ​ ได้แก่


           
ต่อที่ 1 ฟรีเพิ่มความจุเป็น 2 เท่า มูลค่าสูงสุด 10,000 บาท

            ต่อที่ 2 ลดเพิ่มสูงสุด 6,000 บาท เมื่อนำเครื่องเก่ามาแลก (ลดเพิ่มจากราคาประเมิน 6,000.- เมื่อซื้อ Galaxy S24 Ultra และ 5,000.- เมื่อซื้อ Galaxy S24+ l S24 )

            ต่อที่ 3 ลด 30% สำหรับซื้อ Galaxy Watch6 และ Galaxy Buds

พิเศษ! เฉพาะที่ samsung.com เท่านั้น

  • เมื่อสั่งซื้อสีพิเศษ รับเครดิตเงินคืน 10%เมื่อชำระผ่านบัตรเครดิตที่ร่วมรายการ เงื่อนไขเป็นไปตามที่ธนาคารกำหนด​
  • สามารถใช้ คะแนน Samsung Rewards แลกเป็นส่วนลดได้บน samsung.com สูงสุด 30% ของราคาสินค้า
  • สั่งซื้อครั้งแรก บน Samsung Shop App กรอกโค้ด NEWMEM รับส่วนลด 1,000.-

            คลิกสั่งจองได้ที่ https://smsng.store/Galaxy--S24--Ultra

 

สำหรับทุกการสั่งซื้อหรือการจองจากทุกช่องทาง เพิ่มเติมไปอีก!!!

              รับสิทธิ์ซื้อประกันจอแตก Samsung Care+ ในราคาพิเศษ ลด 50% หรือฟรี 1 ปี สำหรับผู้ลงทะเบียนแสดงความสนใจล่วงหน้า เงื่อนไขเป็นไปตามบริษัทฯ กำหนด

 

              รายละเอียดเพิ่มเติมสามารถเข้าชมได้ที่  www.samsung.com/th/smartphones/galaxy-s24-ultra/

 

 

 

รายละเอียดผลิตภัณฑ์

GalaxyS24 Ultra  

หน้าจอ

6.8 นิ้ว* ความละเอียด QHD+

แบบ Dynamic AMOLED 2X  

รองรับรีเฟรชเรต Super Smooth 120Hz  (1~120Hz)  

รองรับเทคโนโลยี Vision booster

 

*วัดแนวทแยงมุม ขนาดหน้าจอโดยไม่หักมุมโค้งคือ 6.8 นิ้ว และเมื่อหักมุมโค้งคือ 6.8 นิ้ว พื้นที่ที่แสดงผลจริงจะน้อยกว่าตัวเลขข้างต้นเนื่องจากมุมโค้งของตัวเครื่องและรูกล้องหน้า  

มิติและน้ำหนัก   

79 X 162.3 X 8.6 มม., 233 ก. (รุ่นรองรับ mmWave) / 232 ก. (รุ่นรองรับ Sub6)

*น้ำหนักอาจแตกต่างกันตามท้องตลาด

กล้อง   

12 ล้านพิกเซล อัลตร้าไวลด์  

• F2.2, มุมมองกว้าง 120˚  

200 ล้านพิกเซล ไวลด์   

• F1.7 รองรับ OIS, มุมมองกว้าง 85˚  

50 ล้านพิกเซล เทเลโฟโต้  

• 5x ออพติคอลซูม, F3.4 รองรับ OIS, มุมมองกว้าง 22˚  

10 ล้านพิกเซล เทเลโฟโต้  

• 3x ออพติคอลซูม, F2.4 รองรับ OIS, มุมมองกว้าง 36˚  

12 ล้านพิกเซล กล้องหน้า  

• F2.2, มุมมองกว้าง 80˚  

แรมและหน่วยความจำ

12GB + 256GB

12GB + 512GB

12GB + 1TB

*ตัวเลือกหน่วยความจำอาจแตกต่างกันตามผู้ให้บริการเครือข่าย ประเทศ หรือภูมิภาค พื้นที่หน่วยความจำจริงอาจแตกต่างกันตามซอฟต์แวร์ที่ติดตั้งมาจากโรงงาน

แบตเตอรี่   

5,000 มิลลิแอมแปร์ต่อชั่วโมง  

* ความจุแบตเตอรี่ทดสอบในสภาวะที่กำหนดโดยห้องวิจัยภายนอก และเป็นการคาดการณ์ค่าเฉลี่ยจากค่าความเบี่ยงเบนของความจุแบตเตอรี่จากตัวอย่างตามมาตรฐาน  IEC 61960 ค่า
ความจุขั้นต่ำอยู่ที่
4,855 มิลลิแอมแปร์ต่อชั่วโมง ทั้งนี้อายุการใช้งานจริงอาจแตกต่าง ขึ้นอยู่กับสภาพเครือข่าย รูปแบบการใช้งาน และอื่นๆ

การชาร์จ*   

ใช้สาย*: ได้ถึงร้อยละ 65 ในเวลาประมาณ 30 นาที โดยใช้หัวชาร์จกำลัง 45 วัตต์**และสาย USB-C ที่รองรับกระแสไฟ 5 แอมแปร์***   

รองรับ Fast Wireless Charging 2.0****  

รองรับ Wireless PowerShare*****  

*ต้องใช้หัวชาร์จที่รองรับมาตรฐาน PD

**หัวชาร์จกำลัง 45 วัตต์ จำหน่ายแยก บริษัทฯ ขอแนะนำให้ใช้หัวชาร์จและสายของแท้เท่านั้น    

***ผลจากการทดสอบในห้องปฏิบัติการของซัมซุง ทดสอบโดยใช้หัวชาร์จกำลัง 45 วัตต์ ชาร์จให้กับGalaxyS24 Ultra รุ่นก่อนวางจำหน่ายจริงที่ไม่มีไฟในแบตเตอรี่

ทดสอบขณะปิดหน้าจอ ปิดบริการและคุณสมบัติอื่นๆ หมด ทั้งนี้ ระยะเวลาที่ใช้จริงอาจแตกต่างกันตามการใช้งานจริง เงื่อนไขขณะชาร์จ และอื่นๆ

****เข้ากับมาตรฐาน WPC

*****ทำงานเฉพาะโทรศัพท์มือถือซัมซุงหรืออื่นๆ ที่รองรับมาตรฐานชาร์จไร้สาย Qi เช่น Galaxy S24 Ultra, S24+, S24, S23 Ultra, S23+, S23, Z Fold 4, Z Flip4, S22 series, Z Fold3 5G, Z Flip3 5G, S21 FE 5G, S21 series, Z Fold2, Note20 series, S20 series, Z Flip, Note10, Note10+, S10e, S10, S10+, Fold, S9, S9+, S8, S8+, S8 Active, S7, S7 edge, S7 Active, S6, S6 edge, S6 Active, S6 edge+, Note9, Note8, Note FE and Note5. คุณสมบัตินี้ทำงานได้กับอุปกรณ์พกพากาแล็คซี่บางรุ่น เช่น Galaxy Buds FE, Buds2 Pro, Buds2, Buds Pro, Buds Live, Watch6, Watch6 Classic, Watch5, Watch 5 Pro, Watch4, Watch4 Classic, Watch3, Watch Active2, Watch Active, Gear Sport, Gear S3, Galaxy Watch and Galaxy Buds หากแบตเตอรี่ของโทรศัพท์มือถือน้อยกว่าร้อยละ 30 คุณสมบัตินี้อาจใช้งานไม่ได้  คุณสมบัตินี้อาจไม่สามารถใช้งานได้กับบางอุปกรณ์เสริม เคส อุปกรณ์จากผู้ผลิตอื่น หรืออุปกรณ์สวมใส่ได้จากซัมซุงบางรุ่น ระว่างการใช้งาน อาจมีผลต่อคุณภาพสัญญาณหรือการใช้งานดาต้า ขึ้นอยู่กับสภาพสัญญาณโดยรอบ

ระบบปฏิบัติการ 

Android 14
One UI 6.1

เครือข่ายและการเชื่อมต่อ   

 5G*, LTE**, Wi-Fi 7***, Wi-Fi Direct Bluetooth® v 5.3  

*ต้องรับส่งสัญญาณได้ระดับดีเยี่ยม ใช้งานได้ในบางท้องตลาด โปรดตรวจสอบรายละเอียดและการรองรับจากผู้ให้บริการเครือข่าย ความเร็วดาวน์โหลดและสตรีมมิ่งขึ้นอยู่กับผู้ให้บริการเนื้อหา การเชื่อต่อกับเซิร์ฟเวอร์ และสภาพการใช้งานจริง  

**การวางจำหน่ายรุ่น LTE ขึ้นอยู่กับท้องตลาด ความเร็วที่ได้อาจแตกต่างกันขึ้นอยู่กับท้องตลาด ผู้ให้บริการเครือข่ายและสภาพการใช้งานจริง  

***การใช้งาน Wi-Fi 7 ขึ้นอยู่กับท้องตลาด ผู้ให้บริการเครือข่าย ต้องสามารถรับส่งสัญญาณได้ดีเยี่ยม และต้องใช้เราเตอร์ที่รองรับ 

มาตรฐานการป้องกันความชื้น   

IP68   

*มาตรฐาน IPX8: วัดจากการทดสอบในห้องปฏิบัติการ โดยการจุ่มโทรศัพท์มือถือลงในน้ำจืดลึก 1.5 เมตรเป็นเวลา 30 นาที โปรดเช็ดโทรศัพท์มือถือให้แห้งหรือขจัดสิ่งสกปรกหลังโทรศัพท์มือถือเปียกน้ำ ไม่แนะนำให้ใช้งานที่ชายหาดหรือในสระว่ายน้ำ คุณสมบัติการทนทานต่อความชื้นและฝุ่นของปากกา S Pen นั้นไม่ถาวร และอาจลดน้อยลงได้จากการใช้งานในชีวิตประจำวัน

  

GalaxyS24 และ S24+  

  

Galaxy S24 

Galaxy S24+  

หน้าจอ  

6.2 นิ้ว ความละเอียด FHD+*

6.7 นิ้ว ความละเอียด QHD+ *

แบบ Dynamic AMOLED 2X  

รองรับรีเฟรชเรต Super Smooth 120Hz  (1~120Hz)  

รองรับเทคโนโลยี Vision booster

*วัดแนวทแยงมุม ขนาดหน้าจอของรุ่น S24 โดยไม่หักมุมโค้งคือ 6.2 นิ้ว และเมื่อหักมุมโค้งคือ 6.0 นิ้ว พื้นที่ที่แสดงผลจริงจะน้อยกว่าตัวเลขข้างต้นเนื่องจากมุมโค้งของตัวเครื่องและรูกล้องหน้า ขนาดหน้าจอของรุ่น S24+ โดยไม่หักมุมโค้งคือ 6.7 นิ้ว และเมื่อหักมุมโค้งคือ 6.5 นิ้ว พื้นที่ที่แสดงผลจริงจะน้อยกว่าตัวเลขข้างต้นเนื่องจากมุมโค้งของตัวเครื่องและรูกล้องหน้า

มิติและน้ำหนัก

70.6 x 147 x 7.6 มม. 168 ก.(รุ่น mmWave) / 167 ก. (รุ่น Sub6)

75.9 x 158.5 x 7.7 มม. 197 ก. (รุ่น mmWave) / 196 ก. (รุ่นSub6)

*น้ำหนักอาจแตกต่างกันตามท้องตลาด

กล้อง   

12 ล้านพิกเซล อัลตร้าไวลด์  

•F2.2, มุมมองกว้าง 120˚  

50 ล้านพิกเซล ไวลด์

•F1.8 รองรับ OIS, มุมมองกว้าง 85˚  

10 ล้านพิกเซล เทเลโฟโต้  

•3x ออพติคอลซูม, F2.4 รองรับ OIS, มุมมองกว้าง 36˚  

12 ล้านพิกเซล กล้องหน้า  

F2.2, มุมมองกว้าง 80˚   

แรมและหน่วยความจำ   

8GB + 256GB

8GB + 512GB

12GB + 256GB

12GB + 512GB

*ตัวเลือกหน่วยความจำอาจแตกต่างกันตามผู้ให้บริการเครือข่าย ประเทศ หรือภูมิภาค พื้นที่หน่วยความจำจริงอาจแตกต่างกันตามซอฟต์แวร์ที่ติดตั้งมาจากโรงงาน

แบตเตอรี่   

4,000 มิลลิแอมแปร์ต่อชั่วโมง

4,900 มิลลิแอมแปร์ต่อชั่วโมง    

*ความจุแบตเตอรี่ทดสอบในสภาวะที่กำหนดโดยห้องวิจัยภายนอก และเป็นการคาดการณ์ค่าเฉลี่ยจากค่าความเบี่ยงเบนของความจุแบตเตอรี่จากตัวอย่างตามมาตรฐาน IEC 61960 ค่า
ความจุขั้นต่ำของรุ่น S24 อยู่ที่ 3
,880 มิลลิแอมแปร์ต่อชั่วโมง และรุ่น S24+ อยู่ที่ 4,755 มิลลิแอมแปร์ต่อชั่วโมง ทั้งนี้อายุการใช้งานจริงอาจแตกต่าง ขึ้นอยู่กับสภาพเครือข่าย รูปแบบการใช้งาน และอื่นๆ.  

การชาร์จ  

ใช้สาย*: ได้ถึงร้อยละ 50 ในเวลาประมาณ 30 นาที เมื่อใช้หัวชาร์จกำลัง 25 วัตต์** และสาย USB-C ที่รองรับกระแสไฟฟ้า 3 แอมแปร์*** 

รองรับ Fast Wireless Charging 2.0****  

รองรับ Wireless PowerShare*****  

ใช้สาย*: ได้ถึงร้อยละ 65 ในเวลาประมาณ 30 นาที เมื่อใช้หัวชาร์จกำลัง 45 วัตต์** และสาย USB-C ที่รองรับกระแสไฟฟ้า 5 แอมแปร์*** 

รองรับ Fast Wireless Charging 2.0****  

รองรับ Wireless PowerShare*****  

*ต้องใช้หัวชาร์จที่รองรับมาตรฐาน PD

**หัวชาร์จและสายเคเบิลจำหน่ายแยก บริษัทฯ ขอแนะนำให้ใช้หัวชาร์จ 45 วัตต์และสายของแท้สำหรับกาแล็คซี่ S24+ และหัวชาร์จ 25 วัตต์และสายของแท้สำหรับ GalaxyS24 เท่านั้น

***ผลจากการทดสอบในห้องปฏิบัติการของซัมซุง ทดสอบโดยใช้หัวชาร์จกำลัง 45 วัตต์ ชาร์จให้กับกาแล็คซี่ S24+ และหัวชาร์จกำลัง 25 วัตต์ ชาร์จให้กับกาแล็คซี่ S24 รุ่นก่อนวางจำหน่ายจริงที่ไม่มีไฟในแบตเตอรี่ ทดสอบขณะปิดหน้าจอ ปิดบริการและคุณสมบัติอื่นๆ หมด ทั้งนี้ ระยะเวลาที่ใช้จริงอาจแตกต่างกันตามการใช้งานจริง เงื่อนไขขณะชาร์จ และอื่นๆ  

****เข้ากับมาตรฐาน WPC.  

*****ทำงานเฉพาะโทรศัพท์มือถือซัมซุงหรืออื่นๆ ที่รองรับมาตรฐานชาร์จไร้สาย Qi เช่น Galaxy S24 Ultra, S24+, S24, S23 Ultra, S23+, S23, Z Fold 4, Z Flip4, S22 series, Z Fold3 5G, Z Flip3 5G, S21 FE 5G, S21 series, Z Fold2, Note20 series, S20 series, Z Flip, Note10, Note10+, S10e, S10, S10+, Fold, S9, S9+, S8, S8+, S8 Active, S7, S7 edge, S7 Active, S6, S6 edge, S6 Active, S6 edge+, Note9, Note8, Note FE and Note5. คุณสมบัตินี้ทำงานได้กับอุปกรณ์พกพาตระกูลกาแล็คซี่บางรุ่น เช่น Galaxy Buds FE, Buds2 Pro, Buds2, Buds Pro, Buds Live, Watch6, Watch6 Classic, Watch5, Watch 5 Pro, Watch4, Watch4 Classic, Watch3, Watch Active2, Watch Active, Gear Sport, Gear S3, Galaxy Watch and Galaxy Buds หากแบตเตอรี่ของโทรศัพท์มือถือน้อยกว่าร้อยละ 30 คุณสมบัตินี้อาจใช้งานไม่ได้  คุณสมบัตินี้อาจไม่สามารถใช้งานได้กับบางอุปกรณ์เสริม เคส อุปกรณ์จากผู้ผลิตอื่น หรืออุปกรณ์สวมใส่ได้จากซัมซุงบางรุ่น ระว่างการใช้งาน อาจมีผลต่อคุณภาพสัญญาณหรือการใช้งานดาต้า ขึ้นอยู่กับสภาพสัญญาณโดยรอบ

ระบบปฏิบัติการ

Android 14

One UI 6.1 

เครือข่ายและการเชื่อมต่อ   

5G*, LTE**, Wi-Fi 6E***, Wi-Fi Direct Bluetooth® v 5.3  

*บริการ 5G ใช้ได้ในพื้นที่ที่รองรับเท่านั้น ต้องรับส่งสัญญาณได้ระดับดีเยี่ยม ความเร็วขึ้นอยู่กับท้องตลาด ผู้ให้บริการเครือข่าย และสภาพการใช้งานจริง

**การวางจำหน่ายรุ่น LTE ขึ้นอยู่กับท้องตลาด ความเร็วที่ได้อาจแตกต่างกันขึ้นอยู่กับท้องตลาด ผู้ให้บริการเครือข่ายและสภาพการใช้งานจริง   

***การใช้งาน Wi-Fi 6E ขึ้นอยู่กับท้องตลาด ผู้ให้บริการเครือข่าย ต้องสามารถรับส่งสัญญาณได้ดีเยี่ยม และต้องใช้เราเตอร์ที่รองรับ    

มาตรฐานการป้องกันความชื้น   

IP68   

* มาตรฐาน IPX8: วัดจากการทดสอบในห้องปฏิบัติการ โดยการจุ่มโทรศัพท์มือถือลงในน้ำจืดลึก 1.5 เมตรเป็นเวลา 30 นาที โปรดเช็ดโทรศัพท์มือถือให้แห้งหรือขจัดสิ่งสกปรกหลังโทรศัพท์มือถือเปียกน้ำ ไม่แนะนำให้ใช้งานที่ชายหาดหรือในสระว่ายน้ำ คุณสมบัติการทนทานต่อความชื้นและฝุ่นของปากกา S Pen นั้นไม่ถาวร และอาจลดน้อยลงได้จากการใช้งานในชีวิตประจำวัน

 

 

[1]บริษัทฯ มิได้ให้คำมั่นสัญญา คำยืนยัน หรือคำรับรองใดๆ ว่าผลลัพธ์จากฟีเจอร์ที่ควบคุมโดยAIนั้นจะแม่นยำ พร้อมสมบูรณ์ หรือเชื่อถือได้ อาจต้องเข้าสู่ระบบด้วยบัญชีซัมซุงเพื่อใช้บางฟีเจอร์

[2] Live Translate ต้องเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต และเข้าสู่ระบบโดยใช้บัญชีซัมซุง ใช้งานได้เฉพาะกับแอปโทรศัพท์ของซัมซุงที่ติดตั้งมากับตัวเครื่อง บางภาษาอาจต้องดาวน์โหลดชุดข้อมูลเพิ่มเติม การใช้งานฟีเจอร์นี้อาจแตกต่างกันขึ้นอยู่กับภาษา บริษัทฯ ไม่รับรองความถูกต้องของผลลัพธ์

[3]การแนะนำน้ำเสียงใน Chat Assist ต้องเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต และเข้าสู่ระบบโดยใช้บัญชีซัมซุง ข้อความต้องมีความยาวขั้นต่ำตามที่กำหนดเพื่อใช้งานฟีเจอร์นี้ การใช้งานฟีเจอร์นี้อาจแตกต่างกันขึ้นอยู่กับภาษา บริษัทฯ ไม่รับรองความถูกต้องของผลลัพธ์

[4]การแปลใน Chat Assist อาจต้องเข้าสู่ระบบโดยใช้บัญชีซัมซุง แอปพลิเคชั่นแชตบางตัวอาจไม่รองรับการทำงานร่วมกับฟีเจอร์นี้ บางภาษาอาจต้องดาวน์โหลดชุดข้อมูลเพิ่มเติม การใช้งานฟีเจอร์นี้อาจแตกต่างกันขึ้นอยู่กับภาษา ฟีเจอร์นี้จะทำงานเมื่อระบบตรวจจับภาษาที่รองรับ บริษัทฯ ไม่รับรองความถูกต้องของผลลัพธ์

[5]การอัพเดทแอปจะช่วยเพิ่มการรองรับฟีเจอร์ใหม่ของแอนดรอยด์ออโต้

[6] Note Assist ต้องเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต และเข้าสู่ระบบโดยใช้บัญชีซัมซุง มีขีดจำกัดของอักขระที่รองรับ การใช้งานฟีเจอร์นี้อาจแตกต่างกันขึ้นอยู่กับภาษา บริษัทฯ ไม่รับรองความถูกต้องของผลลัพธ์

[7] Transcript Assist ต้องเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต และเข้าสู่ระบบโดยใช้บัญชีซัมซุง  ทำงานกับแอปบันทึกเสียงของซัมซุงที่ติดตั้งมาพร้อมเครื่อง หรือไฟล์ที่บันทึกโดยใช้แอปโทรศัพท์ของซัมซุงเท่านั้น การยันทีกเสียงโดยใช้แอปโทรศัพท์ของซัมซุงอาจไม่ทำงานในบางประเทศ เสียงบันทึกต้องยาวไม่เกิน 3 ชั่วโมง ฟีเจอร์การสรุปใจความสำคัญจะใช้งานได้เมื่อมีความยาวอักขระมากพอตามที่กำหนดในระบบ การใช้งานฟีเจอร์นี้อาจแตกต่างกันขึ้นอยู่กับภาษา บริษัทฯ ไม่รับรองความถูกต้องของผลลัพธ์

[8]ผลลัพธ์อาจแตกต่างกันตามการจับคู่ภาพ ต้องเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต อาจต้องอัพเดทระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์เป็นรุ่นล่าสุด ขีดความสามารถอาจขึ้นอยู่กับแอปและการตั้งค่าของแต่ละบุคคล บางคุณสมัติอาจไม่ทำงานในบางแอป การใช้งานฟีเจอร์นี้อาจแตกต่างกันขึ้นอยู่กับภาษา บริษัทฯ ไม่รับรองความถูกต้องของผลลัพธ์

[9]AIZoom ทำงานระยะการซูมที่อยู่ในระยะของการซูมดิจิทัล บริษัทฯ ไม่รับรองผลลัพธ์ที่ได้

[10]การซูม 3 และ 5 เท่า เป็นการซูมแบบออพติคอลซูม การซูม 2 และ 10 เท่า เป็นการซูมที่ให้คุณภาพเทียบเท่าการซูมออพติคอล

[11]เมื่อเปรียบเทียบกับ Galaxy S23 Ultra

[12] Edit Suggestion รองรับไฟล์นามสกุล JPG, PNG, GIF และ MP4 ผลลัพธ์ที่ได้และคุณภาพขึ้นอยู่กับเงื่อนไขขณะบันทึกภาพนิ่งหรือภาพเคลื่อนไหวนั้นๆ  บริษัทฯ ไม่รับรองผลลัพธ์ที่ได้

[13] Generative Edit ต้องเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต และเข้าสู่ระบบโดยใช้บัญชีซัมซุง  ฟีเจอร์นี้จะลดขนาดภาพลงเหลือความละเอียดสูงสุด 12 ล้านพิกเซล จะมีการใส่ลายน้ำบนภาพเมื่อบันทึกเพื่อระบุว่าภาพนี้สร้างโดยใช้AI บริษัทฯ ไม่รับรองความแม่นยำและความน่าเชื่อถือของผลลัพธ์

[14]แอปโซเชียลบางแอปอาจไม่รองรับ Super HDR บริษัทฯ ไม่รับรองผลลัพธ์ที่ได้

[15]ค่า AP performance ที่แสดงนั้นเป็นการเปรียบเทียบกับชิปเซตรุ่นก่อนหน้า ประสิทธิภาพจริงอาจขึ้นอยู่กับสภาพการใช้งาน สภาพโดยรอบ รวมถึงวอฟต์แวร์และแอปพลิเคชั่นที่ติดตั้งมาจากโรงงาน

[16]ผลิตภัณฑ์ที่มีตราสินค้า Snapdragon เป็นผลิตภัณฑ์ของ Qualcomm Technologies, Inc. และ/หรือบริษัทในเครือ

[17]เป็นการเปรียบเทียบระหว่าง Galaxy S24 Ultra และ  Galaxy S23 Ultra

[18]จอ Dynamic AMOLED 2X ของ Galaxy S24 Ultra ผ่านการรับรองจาก VDE Germany ว่าแสดงผลทุกสีอย่างแม่นยำตามปริภูมิสี DCI-P3 ซึ่งหมายความว่าภาพต่างๆ จะสีสดใสคมชัดไม่ว่าจอยู่ในระดับความสว่างใด หน้าจอนี้มีระดับความสว่างสูงสุด 2,600 นิต ยกระดับความต่างแสงสีดำและขาวไปอีกขั้นเพื่อการรับชมเนื้อหาที่คมชัด อัตราความต่างสี 5,000,000:1 ช่วยให้ประสบการณ์การใช้งานหน้าจอมีความสมจริงมากขึ้น

[19]กระจกคอร์นนิ่งกอริลล่าอาร์มเมอร์อยู่ใน Galaxy S24 Ultra การทดสอบรอยขีดข่วนนั้นเป็นการทดสอบเปรียบเทียบกับกระจกอลูมิโนซิลิเกต (aluminosilicate cover glass) ของคู่แข่ง ส่วนการทดสอบการสะท้อนแสงนั้นเป็นการทดสอบเปรียบเทียบกับกระจกธรรมดา

[20]เมื่อเปรียบเทียบกับ Galaxy S23+ และ S23ตามลำดับ ขนาดหน้าจอและขนาดตัวเครื่องของแต่ละรุ่นเป็นดังนี้: Galaxy S23+ (6.6 นิ้ว 76.2 x 157.8 x 7.6 มม.), Galaxy S24+(6.7 นิ้ว 75.9 x 158.5 x 7.7 มม), Galaxy S23 (6.1 นิ้ว, 70.9 x 146.3 x 7.6 มม.), Galaxy S24 (6.2-นิ้ว, 70.6 x 147 x 7.6 มม.)

[21]ต้องเข้าสู่ระบบโดยใช้บัญชีซัมซุง การตั้งค่า Advanced Intelligence settings จะปิดไม่ให้เซิร์ฟเวอร์เข้าถึงข้อมูล จำกัดความสามารถของฟีเจอร์ที่ใช้ AI บางฟีเจอร์ ทั้งนี้ บริษัทฯ ไม่บันทึกข้อมูลที่ผู้ใช้ป้อนเข้าหรือนำออก ไม่ว่าจะเข้าถึงเซิร์ฟเวอร์ได้หรือไม่

[22]Knox Matrix ใช้งานได้ในสมาร์ทโฟนและแท็บเลตกาแล็คซี่ที่ใช้ One UI 6.0ขึ้นไป การใช้งานฟีเจอร์นี้อาจแตกต่างกันขึ้นอยู่กับประเทศหรือภูมิภาค

[23]Galaxy S24 Ultra ใช้วัสดุรีไซเคิลที่โมดูลบนของลำโพง โมดุลล่าวของลำโพง ด้านหน้าเคส ด้านในฝาของเอสเพ็น จุดเก็บปลายปากกาเอสเพ็น ปุ่มด้านข้าง ถาดใส่ซิม ส่วนตกแต่งกล้อง หน้าจอหน้า กระจกหลัง และแบตเตอรี่

[24]หมายถึงนีโอไดเมียม 

[25]แบตเตอรี่ของ Galaxy S24 Ultra และ Galaxy S24+ มีโคบอลต์รีไซเคิลทั้งที่ใช้งานแล้วและยังไม่ผ่านการอุปโภคบริโภคเป็นส่วนประกอบร้อยละ 50 ส่วน Galaxy S24 มีส่วนประกอบที่ร้อยละ 10 ตัวเลขข้างต้นเป็นการเปรียบเทียบกับน้ำหนัก

[26]ลำโพงของ Galaxy S24 Series ใช้นีโอไดเมียมทั้งรีไซเคิลและที่ยังไม่ผ่านการอุปโภคบริโภคเป็นส่วนประกอบทั้งหมด ตัวเลขข้างต้นเป็นการเปรียบเทียบกับน้ำหนัก

[27]ลำโพงของ Galaxy S24 Series ใช้เหล้กกล้าทั้งรีไซเคิลและที่ยังไม่ผ่านการอุปโภคบริโภคเป็นส่วนประกอบร้อยละ 40 ตัวเลขข้างต้นเป็นการเปรียบเทียบกับน้ำหนัก

การอัพเกรดระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ ระบบความปลอดภัย รวมไปถึงกำหนดการอาจแตกต่างกันตามรุ่นและท้องตลาด

[28]การอัพเกรดระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ ระบบความปลอดภัย รวมไปถึงกำหนดการอาจแตกต่างกันตามรุ่นและท้องตลาด

[29]ผลิตภัณฑ์และบริการที่ผ่านการรับรอง UL ECOLOGO® นั้นคือผลิตภัณฑ์หรือบริการที่ผ่านการรับรองว่าลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมตามเกณฑ์ต่างๆ ที่กำหนดตลอดวงจรชีวิตของผลิตภัณฑ์หรือบริการ ทั้งการลดการใช้พลังงาน วัสดุ สุขภาพ สิ่งแวดล้อม การผลิต และการใช้งาน Galaxy S24 Series ผ่านมาตรฐาน UL 110 ซึ่งเป็นมาตรฐานด้านสิ่งแวดล้อมของ UL สำหรับความยั่งยืนของโทรศัพท์มือถือ

[30] The Carbon Trust สอบวัดและรับรอง Carbon Footprint ของ Galaxy S24 Seriesตั้งแต่ต้นจนสิ้นสุดวงจรชีวิต ครอบลุมการผลิต การจัดจำหน่าย การใช้ และการกำจัด ตามมาตรฐานสากล PAS2050

[31]เมื่อปี 2021 กลุ่มธุรกิจ MX ของซัมซุงประกาศเป้าหมาย 4 ประการที่ผลิตภัณฑ์และกลุ่มธุรกิจจะต้องบรรลุภายในสิ้นปี 2025 ได้แก่การพัฒนาและใช้วัสดุรีไซเคิลในผลิตภัณฑ์อุปกรณ์พกพาทั้งหมด เลิกใช้พลาสติกใช้ครั้งเดียวในบรรจุภัณฑ์ ลดอัตราการใช้พลังงานในขณะหัวชาร์จอยู่ในโหมดสแตนด์บายเป็นศูนย์ และลดขยะจากการปฏิบัติทั่วโลกให้เป็นศูนย์

[32]นิยามของโมดูลสามาร์ทโฟนของซัมซุงประกอบด้วยเสาอากาศ แบตเตอรี่ กล้อง จอ ส่วนประกอบเชิงกลต่างๆ มอเตอร์ บอร์ด PBA/FPCB ลำโพง โมดูลชาร์จไร้สาย และบรรจุภัณฑ์ 

[33] ไทเทเนียมอยู่ที่เฟรมเท่านั้น ไม่รวมปุ่มเพิ่มลดเสียงและปุ่มด้านข้าง

[34] สีอาจแจกต่างกันตามท้องตลาดและผู้ให้บริการเครือข่าย  

 

 

Visitors: 880,428