ORA 07 สิ้นสุดการรอคอยกับเจ้าแมวยักษ์ตัวแรง

3 พฤศจิกายน 2566

             ณ ปัจจุบัน ชื่อเสียงของค่ายรถยนต์สัญชาติจีนอย่าง GWM หรือ Great Wall Motors คงเป็นที่รู้จักกันดีแล้วสำหรับผู้ใช้รถยนต์ในประเทศไทย โดยมีรถหลาย ๆ รุ่น หลาย ๆ สไตล์ออกมาให้เลือกหากันมากมาย ไม่ว่าจะเป็นรถเก๋ง รถเอสยูวี โดยบางคนที่เคยไปเดินตามงานมหกรรมยานยนต์ระดับบิ๊กของประเทศก็อาจจะแวะผ่านไปเยี่ยมชมบูธของ GWM กันมาบ้าง และหลาย ๆ คนก็คงจะเคยเห็นรถสปอร์ตคูเป้ คันหนึ่งที่นำมาโชว์เอาไว้เป็นไฮไลต์อยู่ในบูธ ซึ่งเป็นที่สนใจ มุงดูกันแน่นขนัด ภายใต้ชื่อ “ORA GRAND CAT” พร้อมคำถามว่า เมื่อไหร่จะนำเข้ามาขายในประเทศไทยเสียที

            วันนี้...สิ้นสุดการรอคอย เพราะเจ้า ORA GRAND CAT หรือชื่ออย่างเป็นทางการในประเทศไทยคือ “ORA 07” พร้อมแล้วสำหรับผู้ที่สนใจยนตรกรรมพลังงานไฟฟ้าคันนี้

 

           ORA 07 รถยนต์ไฟฟ้าสปอร์ตคูเป้สมรรถนะสูง ถือเป็นรถยนต์รุ่น Flagship ภายใต้กลุ่มผลิตภัณฑ์ ORA ซึ่งเป็นรถยนต์ไฟฟ้าแบบแบตเตอรี่ของ เกรท วอลล์ มอเตอร์ ซึ่งจากข้อมูล ORA 07 ถูกดีไซน์ โดยได้รับแรงบันดาลใจจากการผสมผสานองค์ประกอบทางธรรมชาติเข้าด้วยกัน ให้ความรู้สึกเปรียบเสมือนงานศิลปะเมื่อหยุดนิ่ง แต่ทันทีที่เร่งสปีด จะสร้างความแตกต่างอย่างสิ้นเชิง ด้วยเส้นโค้งที่ไหลไปตามมาตรฐานดีไซน์ทางอากาศพลศาสตร์ ตรงตามแนวคิดทางธรรมชาติที่เสมอภาค สงบ สอดคล้องกับการเคลื่อนไหวของธรรมชาติ ดีไซน์ภายนอกโดดเด่นด้วยแรงบันดาลใจจากความพลิ้วไหวและความสง่างามของสายน้ำ

           และเพื่อให้สมชื่อรถตระกูลแมวของเกรทวอลล์ ORA 07 จึงสะท้อนเอกลักษณ์ของความเป็นเจ้าเหมียวด้วยล้อรถที่มีลักษณะเหมือนอุ้งเท้าแมว พร้อมเสริมความสปอร์ตให้ร้อนแรงยิ่งขึ้นด้วยสปอยเลอร์ไฟฟ้าที่ยกขึ้นอัตโนมัติเสมือนแมวที่พร้อมกระโจนเข้าสู่ทุกการผจญท้าทายทุกขีดจำกัดมาพร้อมกับไฟหน้าทรงกลมอันสดใส

 

ภายนอกดีไซน์จากธรรมชาติ

          ORA 07 เป็นรถซีดานที่สรรค์สร้างมาด้วยรูปร่างซูเปอร์สตรีมไลน์ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากการไหลของน้ำที่มีความงดงาม ตามปรากฏการณ์ธรรมชาติ "การไหลแบบลามินาร์" ซึ่งเมื่อน้ำนิ่งพบกับก้อนกรวดหินในลำธาร มันจะไม่เกิดการชนกัน แต่จะโอบอุ้มหินเหล่านั้นด้วยความอ่อนโยนและนุ่มนวลดังนั้น ORA 07 จึงดีไซน์กระจังหน้าตามลักษณะความวับวาวบนผิวน้ำยามแสงตกกระทบ

  • ดีไซน์ด้านหน้า ใช้การออกแบบตามหลักอากาศพลศาสตร์ของรถซูเปอร์คาร์เพื่อเพิ่มแรงกด ฝากระโปรงหน้าทรงหยดน้ำที่เว้าลงและนูนขึ้นทั้งสองด้าน เมื่อรวมกับไฟหน้าทรงกลมแบบเรโทรทำให้เกิดเป็นความสปอร์ตอย่างเต็มพิกัด
  • ไฟหน้า Intelligent LED ทรงกลมดีไซน์โดดเด่น ให้ความสว่างชัดเจน เพื่อความปลอดภัยในทุกเส้นทางด้วยระบบอัจฉริยะ เช่น ระบบเปิด-ปิดไฟหน้าอัตโนมัติระบบปรับไฟสูง-ต่ำอัตโนมัติ และฟังก์ชันหน่วงเวลาไฟส่องทางหลังดับเครื่อง (Follow Me Home) พร้อม Daytime Running Light และไฟตัดหมอก LED
  • ดีไซน์ด้านข้าง ได้รับการออกแบบให้หน้าต่างด้านข้างโค้งสูง มีเส้นโดยรอบทั้งคัน เน้นความหรูหราและความสปอร์ตเร้าใจ มาพร้อมหน้าต่างไร้กรอบที่เป็นกระจกแบบ 2 ชั้น เพื่อช่วยในเรื่องการซับเสียง โดยจะเลื่อนลงเมื่อเปิดประตู และเลื่อนปิดโดยอัตโนมัติเมื่อปิดประตู เพิ่มความสปอร์ตไปอีกขั้น
  • ดีไซน์ด้านหลัง ถูกออกแบบด้วยดีไซน์ Slip-Back ทำให้ตัวรถดูสปอร์ตขึ้น ด้วยรูปทรงที่ดูเพรียวบางจะช่วยลดแรงต้านลมและช่วยเสริมสมรรถนะของรถยนต์ ชุดล้อที่ยื่นออกมาเสริมให้ตัวรถดูหรูหราและมีมิติมากขึ้น เพิ่มความรู้สึกแข็งแกร่ง สปอยเลอร์ไฟฟ้ายังมาจากการออกแบบของรถสปอร์ต ผสานกับรูปทรงด้านหลังที่โค้งมนอย่างลงตัว ให้ความรู้สึกของเทคโนโลยีอันล้ำสมัย แต่ยังคงความอ่อนเยาว์ไว้ได้อย่างชัดเจน
  • ไฟท้ายแบบ LED ดีไซน์โดดเด่นสะดุดตามาในรูปทรงวงรี ให้ความหรูหราและความสปอร์ตในเวลาเดียวกัน เมื่อรวมกับ สปอยเลอร์หลังไฟฟ้า ทำให้ดูสปอร์ตยิ่งขึ้น
  • หลังคาแก้วแบบพาโนรามิคขนาดใหญ่ (Panoramic Glass Roof)หลังคากระจกยาวตั้งแต่ด้านหน้าจรดท้าย ทำให้ภายในห้องโดยสารดูโปร่ง และกว้างขวางขึ้น ประกอบกับตัวหลังคาเป็นกระจกที่ช่วยลดแสงและความร้อน อีกทั้งยังเป็นวัสดุที่ช่วยเก็บเสียงอีกด้วย
  • สปอยเลอร์ไฟฟ้า พร้อมฟังก์ชันเปิด-ปิดอัตโนมัติที่สามารถตั้งให้เปิดเมื่อปลดล็อกรถ หรือเมื่อความเร็วถึง 70 กิโลเมตรต่อชั่วโมง
  • ล้ออัลลอยขนาด 19 นิ้ว มาพร้อมยางขนาด 235/45 โดยล้ออัลลอยของ ORA 07 ถูกออกแบบเหมือนรูปร่างของอุ้งเท้าแมว ทำให้ดูมีเอกลักษณ์และโดดเด่นไม่เหมือนใคร
  • มิติตัวรถขนาดกว้างขวาง ถูกออกแบบด้วยลายเส้นโค้งที่พลิ้วไหว รวมความอิสระ ความสมบูรณ์ ที่มีมิติและสง่างาม
    สร้างความเพลิดเพลินในการขับขี่รวมกับความงดงามที่สมดุลกับความสปอร์ต ความหรูหราและความทรงพลังอย่างสมบูรณ์แบบ ด้วยมิติตัวรถ  1,862 x 4,871 x 1,500 มม. (กว้าง x ยาว x สูง) ระยะฐานล้อ 2,870 มม. ระยะความสูงใต้ท้องรถ (Ground Clearance)125มม.น้ำหนักรถ 2,115 กก. การออกแบบระบบกันสะเทือนหน้าแบบอิสระแมคเฟอร์สัน และระบบกันสะเทือนหลังแบบมัลติลิงก์ ให้การขับขี่ที่ยึดเกาะถนนและนั่งสบายเพื่อตอบสนองการขับขี่ทั้งในเมืองและนอกเมือง
    ตอบโจทย์ความต้องการของทุกคนในครอบครัว

 

ภายในเรโทรลักชัวรี่ ผสานความสปอร์ตจากซุปเปอร์คาร์

          ภายในห้องโดยสารยังให้ความรู้สึกแบบซุปเปอร์คาร์ มาพร้อมกับคอนโซลกลางรูปตัว T เสมือนการบรรจบกันของพื้นที่ราบและภูเขาสูง เบาะหนังที่ปราณีตพร้อมผิวสัมผัสแบบปุ่มเหมือนคีย์เปียโนยิ่งช่วยโอบอุ้มร่างกายของผู้โดยสารทำให้สัมผัสได้ถึงความสะดวกสบายและอบอุ่นอย่างเต็มที่ ด้วยการออกแบบอันละเอียดอ่อนของ ORA 07 จึงเกิดเป็นความลงตัวระหว่างรูปทรงที่โค้งมน
ดูลื่นไหล และสปอร์ต

 

           ORA 07ได้รับการตกแต่งภายในเป็นแบบเรโทรที่แฝงความลักซ์ชัวรี และรูปทรงปราดเปรียวสง่างามแต่ยังมีความน่ารัก
การผสมผสานระหว่างเส้นโค้งและเหลี่ยมมุมได้อย่างสมบูรณ์ พร้อมมอบความสุนทรีย์ในทุกช่วงเวลาการขับขี่ด้วยลำโพง Infinity และการตกแต่งห้องโดยสารด้วย Ambient Light และวัสดุสีเงิน ดำ และน้ำตาล (Silver, Black, Brown)

  • การเชื่อมต่อของหน้าจอทั้ง 3 ช่วยให้เข้าถึงข้อมูลได้ง่ายและปลอดภัย

       o   หน้าจอกลางอัจฉริยะแบบสัมผัส ขนาด 12.3 นิ้ว รองรับความบันเทิงได้ทั้ง Apple CarPlay, Android Auto, MP5, Bluetooth, ระบบนำทาง, และแสดงข้อมูลการขับขี่ต่าง ๆ

       o   หน้าจอแสดงผลข้อมูลการขับขี่แบบดิจิทัล ขนาด 10.25 นิ้ว

       o   หน้าจอแสดงข้อมูลการขับขี่บนกระจกด้านหน้า (Head-up display)

  • ระบบความบันเทิงพร้อมลำโพง Infinity จำนวน 11 ตัว ระบบแอมพลิฟายเออร์อิสระ และระบบปรับระดับเสียงอัตโนมัติตามความเร็วรถ ให้คุณภาพเสียงระดับสูง เพิ่มความสนุกในทุกการเดินทาง
  • พวงมาลัยปรับแบบ 4 ทิศทาง เพิ่มความสะดวกสบายและคล่องตัวในการขับขี่ พร้อมสวิตช์ควบคุมเครื่องเสียงและสวิตช์ควบคุมจอแสดงข้อมูลการขับขี่
  • ไฟตกแต่งห้องโดยสาร พร้อมฟังก์ชันแบบหลายสีและเป็นจังหวะ ช่วยสร้างบรรยากาศภายในห้องโดยสารให้เพลิดเพลินในทุกการขับขี่และการผจญภัย
  • เบาะนั่งไฟฟ้าคู่หน้า พร้อมระบบเบาะนวดไฟฟ้า ระบบระบายอากาศ เพื่อผ่อนคลายความเมื่อยล้าของผู้ขับขี่ เบาะนั่งคนขับปรับไฟฟ้าได้ 6 ทิศทางและระบบดันหลังปรับด้วยไฟฟ้า พร้อมระบบ Memory Seat และระบบ Welcome Seat เพื่อความสะดวกสบายในการขึ้น-ลงจากรถ เบาะผู้โดยสารด้านหน้าปรับไฟฟ้า 4 ทิศทาง
  • เบาะนั่งโดยสารแถวที่ 2 มาพร้อมที่พักแขนตอนกลาง ช่องปรับอากาศสำหรับผู้โดยสารด้านหลัง พร้อมช่องเสียบ USB A และ USB C
  • พื้นที่ห้องโดยสารอเนกประสงค์ มีพื้นที่เก็บของมากมาย ตอบสนองความต้องการในการจัดเก็บสิ่งของของผู้ใช้งานเป็นอย่างดี ทั้งกล่องใส่แว่นตาที่อยู่บนเพดานด้านหน้า พื้นที่จัดเก็บที่หลากหลาย บริเวณแผงคอนโซลกลางที่สามารถใส่ของใช้ส่วนตัว พร้อมกับที่วางแก้วน้ำ และบริเวณด้านข้างประตูยังมีช่องเก็บของสำหรับวางขวดน้ำ ร่ม และสิ่งของอื่น ๆ ในขณะที่ด้านหลังเบาะนั่งด้านหน้ามีกระเป๋าเก็บของ มอบความสะดวกสำหรับผู้โดยสารในการเก็บของและง่ายต่อการหยิบใช้ 
    ยิ่งไปกว่านั้น เบาะผู้โดยสารด้านหลังสามารถพับเบาะแยกได้แบบ 60:40 ช่วยเพิ่มพื้นที่สำหรับเก็บสัมภาระด้านหลังได้
  • แผงควบคุมที่คอนโซลกลาง พร้อมฟังก์ชันควบคุมการขับขี่ ช่วยให้การปรับเปลี่ยนโหมดการขับขี่ทั้ง 6 โหมดเป็นไปอย่างง่ายดาย ได้แก่ โหมดประหยัด โหมด WELL BEING โหมดปกติ โหมดสปอร์ต โหมดสปอร์ตพลัส และโหมดส่วนบุคคล
  • เกียร์แบบ Electronic Shifter ชุดเกียร์ไฟฟ้าด้านหลังพวงมาลัย
  • ระบบ Intelligent Quick Start System เพิ่มความสะดวกสบาย ให้พร้อมออกเดินทางทันทีเมื่อขึ้นมานั่งที่เบาะคนขับและเหยียบเบรก
  • ระบบปรับอากาศอัตโนมัติ พร้อม PM2.5 filter
  • ระบบชาร์จโทรศัพท์แบบไร้สาย ช่วยให้การชาร์จสมาร์ตโฟนสะดวกและรวดเร็ว

 

 

เสริมความแกร่งด้วยโครงสร้างสุดแข็งแรง

 

              โครงสร้าง ของORA 07 ใช้วัสดุที่มีความแข็งแรงสูงถึง 77.6%ของส่วนประกอบทั้งหมด ได้แก่ เหล็กที่มีความแข็งแรงสูง 30.6%เหล็กที่มีความแข็งแรงสูงพิเศษ 29.4% และเหล็กขึ้นรูปร้อน 17.6%โดยการใช้งานโครงสร้างของเหล็กขึ้นรูปร้อน ได้เพิ่มประสิทธิภาพให้กับพื้นที่สำคัญของยานพาหนะ เช่น เสา A เสา Bธรณีประตู คานด้านบน ช่องตรงกลาง และแผงหลังคา โดยในพื้นที่สำคัญเหล่านี้ เหล็กขึ้นรูปร้อนขั้นสูง2000MPaจะถูกนำมาใช้สำหรับเสา Aและ Bซึ่งภายในของเสาBจะรวมเอาวัสดุคอมโพสิตที่เสริมด้วยไฟเบอร์เข้าไว้ด้วยกัน ช่วยให้มั่นใจถึงความแข็งแกร่งและประสิทธิภาพการโค้งงอที่ยอดเยี่ยม ปกป้องความปลอดภัยของผู้โดยสารจากการกระแทกจากด้านหน้า ด้านข้าง และหลังคาได้อย่างมีประสิทธิภาพ

รุ่นและสีรถยนต์

ORA 07 มีด้วยกันทั้งหมด 2 รุ่น ได้แก่ รุ่น LONG RANGE และรุ่น PERFORMANCE พร้อมมีสีรถภายนอกให้เลือกทั้งหมด 3 สี ได้แก่ ขาว เทา และสีพิเศษ ม่วง (เฉพาะรุ่น PERFORMANCE) พร้อมสีภายใน 4 สีคือสีดำ และน้ำตาล ในรุ่น LONG RANGE และ เฉพาะสีเทาและสีม่วงในรุ่น PERFORMANCE

              ORA 07 พร้อมเปิดตัวอย่าง และเปิดราคาอย่างเป็นทางการในงาน Motor Expo 2023 นี้

 

Visitors: 880,471