แอ็กซอลตา เปิดตัวนวัตกรรม “Axalta Irus Mix (แอ็กซอลตา ไอรัส มิกซ์)” เครื่องผสมสีอัตโนมัติครบวงจรที่สมบูรณ์รวดเร็วที่สุดในโลก

18 พฤษภาคม 2566

          แอ็กซอลตา เปิดตัวนวัตกรรม Axalta Irus Mix (แอ็กซอลตา ไอรัส มิกซ์) เครื่องผสมสีอัตโนมัติครบวงจรที่สมบูรณ์รวดเร็วสำหรับอุตสาหกรรมสีพ่นรถยนต์ ส่งมอบสีผสมที่แม่นยำถูกต้อง พร้อมการบรรจุภัณฑ์ที่ล้ำสมัย เพิ่มผลกำไรสูงสุด และมอบผลลัพธ์ที่ยั่งยืนให้กับลูกค้าอู่พ่นซ่อมสีรถยนต์ เพื่อให้ได้เป้าหมายทางธุรกิจ และเติบโตอย่างยั่งยืน

          ทรอย วีเวอร์ รองผู้อำนวยการ บริษัท แอ็กซอลตา โค้ทติ้ง ซิสเต็มส์ จำกัด กล่าวว่า “เราคำนึงถึงความเป็นผู้นำนวัตกรรมอย่างไม่หยุดยั้ง เพื่อส่งเสริมธุรกิจของลูกค้าอย่างมีคุณภาพ การเปิดตัวนวัตกรรมซึ่งดำเนินตามกระบวนการจัดการด้านสีแบบดิจิทัลที่เรียกว่า Axalta Irus (แอ็กซอลตา ไอรัส) นี้ เป็นอนาคตของอุตสาหกรรมซ่อมรถยนต์ ในการผสมสีอัตโนมัติอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน Axalta Irus Mix (แอ็กซอลตา ไอรัส มิกซ์) ทำให้กระบวนการ 3 ขั้นตอนของการผสมสีพ่นรถยนต์ดิจิทัลนั้นสมบูรณ์ยิ่งขึ้น ได้แก่ สแกนสี จับคู่สี ผสมสี” 

          Axalta Irus Mix (แอ็กซอลตา ไอรัส มิกซ์) เป็นนวัตกรรมที่ตอบโจทย์ความต้องการลูกค้าให้ได้งานที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น สร้างผลกำไร และสร้างความยั่งยืน จากความร่วมมือกับโรงงานผลิตชิ้นส่วนนวัตกรรมดังกล่าว แอ็กซอลตาจึงสามารถส่งมอบแนวคิด การพัฒนา การออกแบบ และเผยโฉมเป็นผลงานที่ยอดเยี่ยมตลอดทั้งกระบวนการ

          ประโยชน์ของ Axalta Irus Mix (แอ็กซอลตา ไอรัส มิกซ์) มี 4 ข้อหลัก ๆ ได้แก่

  • ประหยัดเวลาการทำงาน
  • สร้างเครื่องมือที่ดีให้แก่ช่างผสม ช่างพ่นซ่อมสีรถยนต์
  • ประหยัดปริมาณการใช้สี
  • คำนึงถึงสิ่งแวดล้อม

ประหยัดเวลาการทำงาน

          Axalta Irus Mix (แอ็กซอลตา ไอรัส มิกซ์) เป็นเครื่องผสมสีอัตโนมัติที่ใช้เวลารวดเร็วที่สุดในตลาด จากการทดสอบ ช่วยลดเวลาในการผสมสีได้ถึง 60% เมื่อเทียบกับการผสมสีด้วยวิธีผสมแบบชงสีโดยช่างผสม

สร้างเครื่องมือที่ดีให้แก่ช่างผสม ช่างพ่นซ่อมสีรถยนต์ 

          Axalta Irus Mix (แอ็กซอลตา ไอรัส มิกซ์) ใช้งานง่าย ไม่ต้องใช้ทักษะสูง สามารถทำงานอื่น ๆ ได้ ในระหว่างรอเครื่องผสมสีอัตโนมัตินี้ทำงาน

ประหยัดปริมาณการใช้สี

           Axalta Irus Mix (แอ็กซอลตา ไอรัส มิกซ์) ออกแบบมาให้ทำงานร่วมกับอุปกรณ์ บรรจุภัณฑ์ของแอ็กซอลตา ทำให้มีการคำนวณปริมาณและค่าสีที่ถูกต้อง ไม่มีการสิ้นเปลืองสีโดยไม่จำเป็น 

คำนึงถึงสิ่งแวดล้อม

        ระบบอุปกรณ์หรือบรรจุภัณฑ์ของแอ็กซอลตา ทำจากพลาสติกรีไซเคิล 50% จากนโยบายด้านความยั่งยืนของบริษัท พร้อมด้วยคุณภาพสีพรีเมียม อาทิ Spies Hecker Permahyd Hi-TEC (สปีซ์ เฮกเกอร์ เพอมาไฮด์ ไฮเทค), Cromax Pro(โครแมกซ์ โปร) และ Standox Standoblue (สแตนดอกซ์ สแตนโดบลู) ซึ่งบรรจุในกระป๋องที่ใช้งานร่วมกับ Axalta Irus Mix (แอ็กซอลตา ไอรัส มิกซ์) 

          ทั้งนี้ Axalta Irus Mix (แอ็กซอลตา ไอรัส มิกซ์) ยังไม่มีกำหนดการเปิดตัวในไทยอย่างเป็นทางการ แต่สำหรับอู่พ่นซ่อมรถยนต์ ขณะนี้ท่านสามารถเลือกใช้บริการศูนย์ผสมสีรถยนต์อัตโนมัติ Axalta Intelligence (AI) Color System ที่ใช้เทคโนโลยีการผสมสีด้วยระบบคอมพิวเตอร์ ด้วยเครื่องผสมสีอัตโนมัติ “Nason Automatic Dispenser” ที่ได้มาตรฐานระดับโลกเช่นกัน โดยสีเบอร์ เนสัน (nason) ให้ระดับความเหมือนสีรถเดิมถึง 90-95% จึงได้รับความนิยมจากศูนย์ผสมสีรถยนต์ ร้านค้าและตัวแทนจำหน่ายสีพ่นซ่อมรถยนต์  ซึ่งขณะนี้มีให้บริการอยู่ 10 แห่งทั่วประเทศ  สามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทร. 02-734-5000

         ข้อมูลเพิ่มเติม Axalta Irus Mixhttps://www.axalta.com/refinisheurope_eu/en_GB/digital-color-management.html

Visitors: 878,823