พรีวิว ก่อนเปิดตัว...All New GWM TANK 500 Hybrid SUV

17 มีนาคม 2566

          หลังจากที่มาโชว์โฉมให้ผู้ที่ชื่นชอบออฟโรดสไตล์หรูเกิดกิเลศกันไปแล้วในช่วงปลายปี วันนี้ GWM เผยตัวเจ้ารถออฟโรดหรูขุมพลังไฮบริด All New GWM TANK 500 Hybrid SUV รถยนต์พรีเมียมเอสยูวี ภายใต้แบรนด์ GWM TANK ซึ่งเป็นแบรนด์เอสยูวีออฟโรด ของเกรท วอลส์ มอเตอร์ ที่ถือกำเนิดขึ้นและสร้างกระแสความนิยมในหมู่ผู้บริโภคในปัจจุบันด้วยยอดขายของแบรนดเกิน 200,000 คัน ในปี 2565 ที่ประเทศจีน

          All New GWM TANK 500 Hybrid SUV หรือที่เรียกกันสั้น ๆ ว่า TANK 500 เป็นรถยนต์เอสยูวีระดับพรีเมียมที่ สร้างขึ้นบนแพลตฟอร์มออฟโรคอัจฉริยะ TANK ที่ทรงประสิทธิภาพทั้งด้านพละกำลัง สมรรถนะ และเทคโลยีอันทันสมัย โดยมาพร้อมกับเครื่องยนต์เบนซินขนาด 2.0 ลิตร พร้อมระบบเทอร์โบแปรผัน VGT ที่ทํางานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้าในระบบไฮบริด ซึ่งก่อให้เกิดกำลังรวมสูงสุดถึง 350 แรงม้า แรงบิดรวมสูงสุด 616 นิวตันเมตร และถ่ายทอดกำลังทั้งหมดด้วยระบบเกียร์แบบ DHTที่ถูกออกแบบมาเพื่อรองรับระบบการขับเคลื่อนของรถยนต์ไฮบริด และรองรับการขับขี่ที่หลากหลายด้วยโหมดการขับขี่สูงสุดถึง 11 รูปแบบ



All New GWM TANK 500 Hybrid SUV | Nothing is Unreachable



การออกแบบภายนอก TANK DNA


          All New GWM TANK 500 Hyond SUV เป็นรถเอสยูวีออฟโรคที่สร้างสรรค์มาด้วยปรัชญาการออกแบบที่เป็นเอกลักษณ์ ตาม DNA ของ TANK ที่มีความบึกบึน แกร่ง แต่ยังเปี่ยมไปด้วยความเรียบหรู สง่างามการออกแบบภายนอกจึงมีความเฉพาะตัว อันประกอบด้วยดีไซน์ด้านหน้า ซึ่งออกแบบภายใต้ปรัชญาของ "ความหรูหราที่แข็งแกร่ง” ด้วยกระจังหน้าขนาดใหญ่ผสานของระบายอากาศแนวนอนและโลโก้ TANK ที่ลงตัวรับเส้นสายที่นูนขึ้นของฝากระโปรงรับกับไฟหน้าแบบ Intelligent LED ดีไชน์โดดเด่น ให้ความสว่างชัดเจน และเสริมความปลอดภัยในทุกเส้นทาง ด้วยระบบอัจฉริยะ อาทิระบบเปิด-ปิดไฟหน้าอัตโนมัติ ระบบปรับไฟสูง-ต่ำอัตโนมัติ และฟังก์ชัน หน่วงเวลาไฟส่องทางหลัง เครื่อง (Follow me home) พร้อม Daytime Running Light และไฟตัดหมอก LED

         ดีไซน์ด้านหลัง ออกแบบภายใต้แนวคิดออฟโรด ด้วยประตูท้ายแบบ horizontal เปิดออกด้านข้าง พร้อมระบบดูดไฟฟ้า ที่ช่วยผ่อนแรงและอำนวยความสะดวกสบายในการปิดประตูท้าย ยางอะไหล่ติดตั้งบนประตูท้าย พร้อมกล้องมองหลังที่ซ่อนอยู่บนฝาครอบยางอะไหล่ได้อย่างลงตัวผสานด้วยไฟท้ายแนวตั้ง Vertical LED มาพร้อมไฟเบรกดวงที่ 3 และไฟตัดหมอกแบบ LED ให้ความสว่างชัดเจนเพื่อความปลอดภัย

         ด้านบนหลังคาติดตั้ง ชุดซันรูฟแบบพาโนรามิคขนาดใหญ่ เปิด – ปิดด้วยระบบไฟฟ้า มาพร้อมราวหลังคาเพื่อเพิ่มฟังก์ชันการใช้งานขยับมาอีกนิดเป็นสาอากาศแบบ Shark fin และสปอยเลอร์ท้าย ซึ่งช่วยในเรื่องแอร์โรไดนามิค

          ด้านข้างในรุ่นท็อป มาพร้อมบันไดข้างระบบไฟฟ้า พร้อมฟังก์ชัน เปิด-ปิดอัตโนมัติเมื่อเปิด-ปิดประตูส่วนล้อนั้นเป็นล้ออัลลอยขนาด 20 นิ้ว พร้อมยางขนาด 265/50 R20 มอบภาพลักษณ์หรูหราและการขับขี่ที่มั่นใจในทุกเส้นทาง

        มิติตัวรถขนาดกว้างขวาง ถูกออกแบบมาอย่างลงตัวตั้งแต่หน้ารถจรดท้ายรถ ใหญ่ที่สุดในรถระดับเดียวกัน มิติตัวรถ 1,934 x 5,079 x 1,905 มม. (กว้าง x ยาว x สูง) ระยะฐานล้อ 2,850 มม. การออกแบบระบบกันสะเทือนหน้าแบบอิสระดับเบิล ครอส อาร์ม และระบบกันสะเทือนหลังแบบอิสระมัลติลิงค์ ให้การขับขี ยึดเกาะถนนและนั่งสบายเพื่อตอบสนองการขับขี่ทั้งในเมืองและนอกเมือง เพื่อความต้องการของทุกคนในครอบครัว

การออกแบบภายใน เน้นความหรูหราสะดวกสบาย


         All New GWM TANK 500 Hybrid SUV ออกแบบภายในสไตล์ Luxury ให้ความรู้สึกหรูหรา กว้างขวาง สะดวกสบาย และใสใจในทุกรายละเอียด ด้วยคอนโซลหน้าสีทูโทน เบาะหนัง NAPPA ลำโพง Infinity และการตกแต่งห้องโดยสารด้วย Ambient Light วัสดุสี Black, Silver Piano Black Chrome ให้ความเพลิดเพลินในทุกช่วงเวลาการขับขี

         All New GWM TANK 500 Hybrid SUV มาพร้อมกับจอถึง 3 จอ โดยการเชื่อมต่อของหน้าจอทั้ง 3 ช่วยให้เข้าถึงข้อมูลได้ง่ายและปลอดภัยซึ่งประกอบด้วยหน้าจอกลางอัจฉริยะแบบสัมผัส ขนาด 14.5 นิ้ว รองรับความบันเทิงได้ทั้ง Apple CarPlay, Android Auto, MP3, Bluetooth, ระบบ นำทาง, และแสดงข้อมูลการขับขี่ต่าง ๆ ถัดมาเป็นหน้าจอแสดงผลข้อมูลการขับขี่แบบดิจิทัล ขนาด 12.3 นิ้วและหน้าจอแสดงข้อมูลการขับขี่บนกระจกด้านหน้า


          ระบบความบันเทิงของ All New GWM TANK 500 Hybrid SUV มาแบบจัดเต็มด้วยลำโพง Infinity จํานวน 12 ตัว พร้อมระบบแอมพลิฟายเออร์อิสระ และระบบปรับระดับเสียงอัตโนมัติตามความเร็วรถ
        รถรุ่นนี้ยังมาพร้อมพวงมาลัยไฟฟ้าปรับแบบ 4 ทิศทาง และระบบควบคุมการเปลี่ยนเกียร์ (Paddle Shift) เพิ่มความสะดวกสบายและคล่องตัวในการขับขี่ พร้อมสวิตช์ควบคุมเครื่องเสียงและสวิตซ์ควบคุมจอแสดงข้อมูลการขับขี่

         เบาะนั่งไฟฟ้าคู่หน้า พร้อมระบบเบาะนวดไฟฟ้า ระบบดันหลังปรับด้วยไฟฟ้า ระบบระบายอากาศและเบาะหนังNAPPA เพื่อผ่อนคลายความเมื่อยล้าของผู้ขับขี่ เบาะนั่งคนขับปรับไฟฟ้าได้ 4 ทิศทาง พร้อมระบบ Memory Seat และระบบ Welcome Seat เพื่อความสะดวกสบายในการขึ้น-ลงจากรถ เบาะผู้โดยสารด้านหน้าปรับไฟฟ้า 6 ทิศทาง พร้อมปุ่มปรับตำแหน่งเบาะผู้โดยสารด้านหน้าจากด้านคนขับ
         เบาะนั่งโดยสารแถวที 2 พร้อมหน้าจอควบคุมระบบระบายอากาศและเบาะระบายอากาศ อีกระดับของความสบายด้วยที่พักแขนตอนกลาง ม่านบังแดด และร่องปรับอากาศสําหรับผู้โดยสารด้านหลัง
         เบาะนั่งโดยสารแถวที่ 3 พร้อมพนักพิงปรับไฟฟ้า เพิ่มความสะดวกด้วยตาแหน่งปรับพนักพิงบริเวณข้างประตูผู้โดยสารแถวที่ 2 และประตูท้าย



         พื้นที่ห้องโดยสารอเนกประสงค์ มากประโยชน์ใช้สอยด้วยห้องโดยสารและที่เก็บสัมภาระขนาดใหญ่ปรับเปลี่ยนพื้นที่ใช้
สอยได้ตามต้องการ เบาะนั่งโดยสารแถวที่ 2 สามารถแยกพับเบาะ แบบ 60.40 และเบาะนั่งแถวที่ 3 สามารถพับเรียบช่วยเพิ่มพื้นที่และความสะดวกในการจัดเก็บสัมภาระ
         ภายในห้องโดยสาร สร้างบรรยากาศในการขับขี่ด้วยไฟตกแต่งห้องโดยสาร หรือ Ambient Light พร้อมฟังก์ชั่นแบบหลายสี และเป็นจังหวะ ช่วยสร้างบรรยากาศภายในห้องโดยสารให้คุณเพลิดเพลินในทุกการขับขี่และการผจญภัยปิดท้ายเสริมความหรูหราด้วยนาฬิกาแบบคลาสสิกบริเวณกลางคอนโซลหน้า เพิ่มความหรูหราให้กับห้องโดยสารได้อย่างลงตัว

เสริมความอัจฉริยะ ช่วยเพิ่มความสะดวกสบายในการขับขี่

        All New GWM TANK 500 Hybrid SUV เสริมความสามารถในการขับขี่ด้วยแผงควบคุมบริเวณคอนโซลกลาง พร้อมฟังก์ชันควบคุมการขับขี่และควบคุมระบบต่าง ๆ ได้อย่างง่ายดาย อาทิ การควบคุมการขับขี่แบบออฟโรด ด้วยเมนูซึ่งช่วยให้การปรับเปลี่ยนการขับขี่ในสถานการณ์ต่าง ๆ เป็นไปได้อย่างง่ายดาย ผสานด้วยชุดเกียร์แบบ Electronic Shifter ชุดเกียร์ไฟฟ้า ดีไซน์หรู สีเดียวกับแผงคอนโซล
         ระบบเปิด-ปิด ล็อคประตูอัตโนมัติเมื่อเข้าใกล้และออกห่างจากรถ ระบบกุญแจ Smart Key และระบบ Push Start เพิ่มความสะดวกสบาย โดยไม่จําเป็นต้องเสียเวลาหากุญแจระบบปรับอากาศอัตโนมัติ แยกสระซ้าย-ขวา พร้อมระบบกรองอากาศ PM2.5 และระบบชาร์จโทรศัพท์แบบไร้สาย ช่วยให้การชาร์จ Smart Phone สะดวกและรวดเร็ว

 

แพลตฟอร์ม TANK แพลตฟอร์มออฟโรดอัจฉริยะที่ทรงประสิทธิภาพ

          แพลตฟอร์มการออกแบบรถยนต์ TANK เป็นแพลตฟอร์มที่ออกแบบมาให้สามารถรองรับระบบส่งกำลังได้ถึง 3 รูปแบบ ได้แก่ICE, HEV และ PHEV รองรับได้ทั้งเครื่องยนต์ 2.0 ลิตรและ 3.0 ลิตร โดยมีการออกแบบดีไซน์โดยรวมของโมดูลาร์ ให้มีความยืดหยุ่นสูง รองรับระบบกันสะเทือนที่หลากหลายและความสามารถในการขยายขนาดเพื่อผลิตรถในขนาดที่แตกต่างกัน โดยมีเป้าหมายในการสร้างผลิตภัณฑ์ออฟโรดที่มีประสิทธิภาพสูงสุด สามารถกำหนดค่าออฟโรคที่ครอบคลุม และระบบขับเคลื่อนสี่ล้ออัจฉริยะที่เชื่อถือได้

ระบบช่วยเหลือการขับขี่แบบออฟโรด


         All New GWM TANK 500 Hyond SUV มีระบบช่วยเหลือการขับขี่แบบออฟโรคอันชาญฉลาดและล้ำสมัย เพื่อให้ทุกการขับขี่ มาพร้อมกับความสนุกสนานและง่ายดาย อาทิ
          ระบบล็อกเฟืองขับด้านหน้าและด้านหลัง (Electric Differential Lock for front and rear axles ช่วยเพิ่มความสามารถในการขับขี่แบบออฟโรดของยานพาหนะเมื่อเผชิญกับทางลาดชัน โคลน ทะเลทราย และภูมิประเทศที่ซับซ้อนอื่น ๆ ด้วยกลไกการถ่ายโอนกำลังทำงานร่วมกันกับกลไกล็อกของกล่องถ่ายโอนทั้งล้อหน้าและล้อหลัง สร้างระบบขับเคลื่อนออฟโรดแบบ 3 Locks เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการขับขี่ออฟโรดที่ดีเยี่ยม

         ระบบช่วยกลับรถในพื้นที่แคบ(TANK Turn) หลังจากเปิดฟังก์ชัน เมื่อระบบตรวจพบความตั้งใจในการบังคับเลี้ยวมากเกินไป ระบบจะส่งแรงเบรกไปที่ล้อหลังด้านในเพื่อลดรัศมีวงเลี้ยว เพื่อช่วยให้รถสามารถเลี้ยวในวงแคบได้และเทคโนโลยีออฟโรดอื่น ๆ อีกมากมาย

          All New CWM TANK 500 Hybrid SUV มีด้วยกันทั้งหมด 2 รุ่น ได้แก่ รุ่น ULTRA และรุ่น PRO โดยสีรถภายนอก : มีทั้งหมด 5 สี ได้แก่ ขาว เทา แดง และสีใหม่ ทาคริสตัล (เฉพาะรุ่น ULTRA) ส่วนสีรถภายใน มี 2 แบบคือ  สีดำ และสีทูโทนสีน้ำเงิน-เบจ (เฉพาะรุ่น ULTRA)

Visitors: 879,621