“ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2022” ระดมทุนมอบอุปกรณ์ทางการแพทย์ พร้อมนวัตกรรมทางการแพทย์ฝีมือวิศวกรฮอนด้า “หน้ากากแรงดันลบและบวก” ให้โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลโป่ง จังหวัดชลบุรี

8 มีนาคม 2022

            ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2022 ร่วมบริจาคอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่จำเป็นให้กับโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลโป่ง โดยมี นางสาวมนวรา เพชรพลากร ผู้จัดการทั่วไปส่วนการตลาด บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด และ มิสวินนี่ เฮง รองประธานอาวุโสและกรรมการผู้จัดการ ไอเอ็มจีเป็นผู้มอบ ณ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลโป่ง จังหวัดชลบุรี

            ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2022 เป็นหนึ่งในทัวร์นาเมนต์ระดับโลกที่ประสบความสำเร็จอย่างต่อเนื่อง สามารถดึงดูดความสนใจจากแฟนกอล์ฟทั้งในและต่างประเทศ  นอกจากทัวร์นาเมนต์ที่มีความเข้มข้นเหมือนเช่นทุกปี คณะผู้จัดงานยังมีเจตนารมณ์ในการสร้างคุณค่าและตอบแทนชุมชนในท้องถิ่น สำหรับครั้งนี้ ได้ระดมทุนจากค่าสมัครของนักกีฬาที่ลงทะเบียนเข้าร่วมการแข่งขันรอบคัดเลือกระดับประเทศ National Qualifiersเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา นำไปจัดซื้อสิ่งของจำเป็นสำหรับผู้ป่วย และอุปกรณ์ทางการแพทย์ อาทิ วีลแชร์ เครื่องผลิตออกซิเจน เพื่อมอบให้แก่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลโป่ง ซึ่งเป็นโรงพยาบาลชุมชนขนาดเล็กที่ยังขาดแคลนอุปกรณ์ทางการแพทย์ และมีจำนวนผู้ป่วยเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ ฮอนด้ายังได้ร่วมบริจาคหน้ากากแรงดันลบและบวก ซึ่งเป็นนวัตกรรมจากฝีมือทีมวิศกรฮอนด้า สำหรับใช้ในการเคลื่อนย้ายผุู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 และยังช่วยป้องกันเชื้อให้กับบุคลากรทางการแพทย์ ทำให้หายใจสะดวกและช่วยให้สามารถดูแลผู้ป่วยติดเชื้อได้นานขึ้น โดยหวังว่าอุปกรณ์เหล่านี้จะเป็นประโยชน์ในการดูแลรักษาผู้ป่วยให้กับทางโรงพยาบาลต่อไป

           นอกจากการระดมทุนเพื่อช่วยเหลือโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลโป่งในครั้งนี้ ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ ยังมีการจัดประมูลของใช้ของนักกอล์ฟที่มีชื่อเสียงเพื่อนำรายได้มอบให้แก่ศิริราชมูลนิธิ

           การแข่งขันกอล์ฟ ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2022จะจัดขึ้น ณ สนาม สยาม คันทรี คลับ โอลด์คอร์ส  พัทยา  จังหวัดชลบุรี ระหว่างวันที่ 10-13 มีนาคม 2565 ทั้งนี้ เพื่อความปลอดภัยในสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ทางผู้จัดการแข่งขันได้ยึดแนวทางปฏิบัติของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และกรมควบคุมโรค  แฟนกอล์ฟสามารถชมถ่ายทอดสดการแข่งขัน ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2022 ได้ทาง PPTV HD ช่อง 36 และผ่านทางแพลตฟอร์มออนไลน์ของทางสถานี www.pptvhd36.com, Facebook, YouTube  ได้ตลอดทั้ง 4 วันของการแข่งขัน

            ข้อมูลเพิ่มเติมและอัพเดตความเคลื่อนไหวการแข่งขัน ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2022 สามารถติดตามและเยี่ยมชมได้ที่ www.facebook.com/lpgaThailandหรือ  https://www.instagram.com/hondalpgathailand.

 

 

เกี่ยวกับฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์

            การแข่งขันกอล์ฟสตรี ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ ถือเป็นทัวร์นาเมนต์สำคัญของแอลพีจีเอ เริ่มจัดขึ้นที่พัทยามาตั้งแต่ปี ค.ศ. 2006 และจัดมาอย่างต่อเนื่องเป็นประจำทุกปีที่สยามคันทรีคลับ โอลด์คอร์ส พัทยา จังหวัดชลบุรี จนได้ชื่อว่าเป็นบ้านของฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ ในฐานะการแข่งขันแอลพีจีเอเพียงทัวร์นาเมนต์เดียวในประเทศไทยที่จัดต่อเนื่องมากว่า 15 ปี รายการนี้ได้รวบรวมนักกอล์ฟชั้นนำของโลกกว่า 60 คน และนักกอล์ฟรับเชิญจำนวน 10 คน มาร่วมแข่งขันชิงเงินรางวัลกว่า 1.6 ล้านดอลลาร์สหรัฐ รายการนี้ยังถือเป็นเวทีเปิดตัวนักกีฬากอล์ฟเยาวชนไทยที่ต้องการสร้างชื่อเสียงให้เป็นที่ประจักษ์ และช่วยยกระดับประเทศไทยให้เป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางด้านกีฬากอล์ฟชั้นนำของโลก  การจัดรายการฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ ครั้งที่ 14 ที่ผ่านมา รวมเวลาในการออกอากาศทั่วโลกนานถึง 1,843 ชั่วโมง ถ่ายทอดไปยังกว่า 100 ประเทศทั่วโลก

           ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ ดำเนินการจัดงานและเผยแพร่โดย ไอเอ็มจี มีผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการ คือ บริษัท เอเชี่ยน ฮอนด้า มอเตอร์ จำกัด และบริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด ด้วยโดยความอนุเคราะห์ของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาการกีฬาแห่งประเทศไทย และกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย โดยมีผู้สนับสนุน ได้แก่ ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน), เครือเบทาโกร, ไดกิ้น อินดัสทรีส์ (ประเทศไทย) จำกัด, อีวีเอ แอร์เวย์ส คอร์ปอเรชั่น จำกัด, บริษัท สยามยีเอสเซลส์ จำกัด, ทรัสต์กอล์ฟ, และ นิตตั้น คอร์ปอเรชั่น

          ติดตามข่าวสารกิจกรรม รายการฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2022 ได้ที่เว็บไซต์ www.hondalpgathailand.com หรือทางเฟซบุ๊ก www.facebook.com/lpgaThailand และอินสตาแกรม https://www.instagram.com/hondalpgathailand 

 

Visitors: 880,246