นิสสัน ส่งมอบ ลีฟ 40 คัน ให้กับอีวี มี พลัส ร่วมส่งเสริมโครงสร้างพื้นฐานการใช้รถยนต์ไฟฟ้าในประเทศ ส่งมอบรถยนต์ไฟฟ้าจำนวนมากที่สุดในประเทศไทย

15 กุมภาพันธ์ 2565

          นิสสัน ประเทศไทย ส่งมอบรถยนต์ไฟฟ้า นิสสัน ลีฟ จำนวน 40 คัน ให้กับอีวี มี พลัส หรือ EVme แพลตฟอร์มให้บริการด้านการขับขี่รถยนต์ไฟฟ้าอย่างเต็มรูปแบบของประเทศไทย ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) เพื่อเป็นส่วนหนึ่งของธุรกิจของ EVme การส่งมอบครั้งนี้ถือเป็นการส่งมอบรถยนต์พลังงานไฟฟ้า 100% จำนวนมากที่สุดในประเทศไทยของนิสสัน

          นิสสัน ลีฟ ได้รับเลือกจาก EVme ในฐานะรถยนต์ไฟฟ้าไร้มลพิษสมรรถนะสูงซึ่งเป็นที่ยอมรับในระดับโลก โดยจำหน่ายใน 59 ประเทศทั่วโลก และมียอดขายมากกว่า 500,000คันทั่วโลกในปี2564* EVme มุ่งนำเสนอไลฟ์สไตล์ของคนยุคใหม่กับรถยนต์ไฟฟ้าผ่านแอปพลิเคชันบนมือถือ ลูกค้าของEVmeสามารถสัมผัสประสบการณ์รถยนต์ไฟฟ้านิสสัน ลีฟ ด้วยความอุ่นใจและไร้กังวล

          นอกจากสมรรถนะในการขับขี่แล้ว คุณสมบัติพิเศษอีกด้านของลีฟ คือ เทคโนโลยีการชาร์จแบบรถยนต์สู่กริด (V2G)และแบตเตอรี่ความจุสูงสำหรับจัดเก็บพลังงานแบบเคลื่อนที่เพื่อจ่ายกระแสไฟฟ้าให้กับที่อยู่อาศัยและชุมชน  ด้วยความสามารถในการป้อนพลังงานไฟฟ้ากลับเข้าสู่โครงข่ายพลังงานสาธารณะได้ ช่วยเพิ่มความเสถียรของพลังงานไฟฟ้า จากการเป็นแหล่งพลังงานสำรองเพื่อรองรับความต้องการในการใช้ไฟฟ้าที่ผันผวน ส่งเสริมการเติบโตของพลังงานหมุนเวียนในโครงข่ายไฟฟ้าของประเทศไทยด้วยการใช้ประโยชน์จากคุณสมบัติเฉพาะของนิสสัน ลีฟที่เป็นได้มากกว่ายานพาหนะ

           “นิสสัน ลีฟ เป็นรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นแรกๆที่เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในธุรกิจให้บริการไลฟ์สไตล์ยานยนต์ไฟฟ้าของEVme เราภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของการดำเนินการเพื่อลดปัญหาสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืนและปรับปรุงระบบนิเวศน์ของรถยนต์พลังงานไฟฟ้าในประเทศไทย ผ่านแพลตฟอร์มดิจิทัลที่จะช่วยให้ผู้บริโภคได้สัมผัสประสบการณ์รถยนต์ไฟฟ้าที่หลากหลายง่ายๆเพียงปลายนิ้ว สามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน EVme ได้แล้ววันนี้ ผ่านทาง Apple App Storeหรือ Google Play เพื่อเลือกจองรถรุ่นที่สนใจ และสัมผัสการใช้ชีวิตกับยานยนต์ไฟฟ้าได้ในวันถัดไป” สุวิชชา สุดใจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ บริษัท อีวี มี พลัส จำกัด กล่าว

            อิซาโอะ เซคิกุจิ ประธาน นิสสัน ประเทศไทย กล่าวเสริมว่า นิสสัน ประเทศไทย ภูมิใจที่ได้ส่งมอบรถยนต์ไฟฟ้านิสสันจำนวนมากที่สุดเท่าที่เคยมีมาในประวัติศาสตร์ของประเทศไทย นับเป็นอีกหนึ่งข้อพิสูจน์ให้เห็นถึงเทคโนโลยีและความเชี่ยวชาญระดับโลกด้านยานยนต์ไฟฟ้าของนิสสัน ลีฟ เรารู้สึกเป็นเกียรติที่ได้ร่วมงานอย่างใกล้ชิดกับ EVmeซึ่งมีวิสัยทัศน์ในการมอบประสบการณ์การใช้ยานยนต์ไฟฟ้าแก่คนไทยที่จะช่วยให้การเป็นเจ้าของยานยนต์ไฟฟ้าเป็นเรื่องง่ายยิ่งขึ้น นิสสันในประเทศไทยยังคงมีบทบาทสำคัญในโซลูชั่นการขับเคลื่อนที่ปล่อยมลพิษเป็นศูนย์ เพื่อช่วยให้ประเทศไทยขับเคลื่อนไปสู่อนาคตที่ยั่งยืน

          นิสสัน ลีฟ 40 คันนี้ สามารถลดก๊าซเรือนกระจกได้ถึง184 เมตริกตันต่อปี ซึ่งเทียบเท่ากับการปลูกต้นไม้ 8,360 ต้น** รถยนต์ไฟฟ้าเหล่านี้ยังช่วยลดมลพิษทางเสียงจากการจราจร ซึ่งช่วยเพิ่มจำนวนกิจกรรมต่าง ๆ จากผู้ที่ใช้สัญจรไปมารวมถึงการปฏิสัมพันธ์ของสังคมที่เพิ่มมากขึ้น*** สิ่งเหล่านี้แสดงให้เห็นว่ารถยนต์เป็นทางเลือกที่ยั่งยืนในการแก้ไขปัญหามลพิษทางอากาศและมลพิษทางเสียงได้

          นิสสัน ลีฟ มีระยะการขับขี่มากกว่า 300กม. ตามมาตรฐาน NEDC (New European Driving Cycle)และเพิ่มประสิทธิภาพมากกว่ารุ่นก่อนถึง 60เปอร์เซ็นต์ต่อการชาร์จ ช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถเพลิดเพลินกับการเดินทางที่ปลอดภัยและสะดวกสบายมากขึ้น ลูกค้าจะได้รับความอุ่นใจด้วยประกันภัยชั้นหนึ่ง Nissan Premium Protection 1ปีการรับประกันระบบไฟฟ้า 5ปี หรือ 100,000กม. และการรับประกันแบตเตอรี่ 8ปี หรือ 160,000กม.****

          “ที่สยามนิสสันเซลส์ เรามุ่งมั่นที่จะให้บริการลูกค้าทั้งรถยนต์ส่วนบุคคลและรถยนต์ในเชิงพาณิชย์ ด้วยบริการที่ดีที่สุด ควบคู่ไปกับการสร้างประสบการณ์ที่น่าประทับใจให้แก่ลูกค้า การได้เป็นส่วนหนึ่งในการส่งมอบนิสสัน ลีฟ จำนวน 40คันให้แก่ EVmeถือเป็นช่วงเวลาที่น่าภาคภูมิใจอย่างยิ่ง ผู้จำหน่ายลีฟอย่างเป็นทางการพร้อมเสมอที่จะช่วยเหลือลูกค้าพร้อมด้วยช่างผู้เชี่ยวชาญที่ผ่านการฝึกอบรวมด้านรถยนต์ไฟฟ้าโดยเฉพาะ รวมถึง เครื่องมือ และอะไหล่” ชาตรี ชุดบุญธรรม ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บริษัท สยามนิสสันเซลส์ จำกัด กล่าว

          สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับนิสสัน ลีฟ สามารถเยี่ยมชมผู้จำหน่ายอย่างเป็นทางการของนิสสันทั่วประเทศ ติดต่อศูนย์บริการนิสสัน โทร.02 401 9600 หรือเยี่ยมชม https://www.nissan.co.th/vehicles/new-vehicles/leaf.html  

 

* Nissan 2022 – What’s New

** นิสสันเผยรถยนต์ไฟฟ้าช่วยแก้ปัญหามลพิษทางอากาศ

 *** ความเงียบจากรถยนต์ไฟฟ้ามีส่วนช่วยสุขภาพของหัวใจ และลดมลพิษทางเสียง

**** ข้อเสนอพิเศษที่จัดทำโดยบริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด, การดำเนินการและเงื่อนไขการรับประกันจะเป็นไปตามที่บริษัทฯ กำหนด

Visitors: 879,489