“ดีพร้อม มอเตอร์ โชว์” ลำปาง จัดเต็ม”ซื้อรถ…ลุ้นรถ” พร้อมแคมเพจ์นเพียบ

10 กุมภาพันธ์ 2565

          กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม หรือ “ดีพร้อม” (Department of Industrial Promotion : DIPROM) ร่วมกับสมาคมอุตสาหกรรมยานยนต์ไทยและหอการค้าจังหวัดลำปางกระตุ้นเศรษฐกิจวาระเปิดประเทศ จัดกิจกรรม “ดีพร้อม มอเตอร์ โชว์” (DIPROM MOTOR SHOW 2022) ยกทัพค่ายรถยนต์และรถจักรยานยนต์รวม 17 ค่ายชั้นนำของประเทศมาจัดแสดงพร้อมโปรโมชั่นสุดพิเศษ รวมถึงสินค้าอุปโภคบริโภค ร้านอาหาร ขึ้นชื่อและของดีประจำจังหวัดอีกมายมากให้เลือกสรรในราคาประหยัด ณ ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้าอุตสาหกรรมภาคเหนือ จังหวัดลำปางระหว่างวันที่ 9 – 16 กุมภาพันธ์นี้

          ดร.ณัฐพล รังสิตพล อธิบดีกรมส่งเสริมอุตสาหกรรมกล่าวว่า ในปัจจุบันอุตสาหกรรมยานยนต์ยังคงเป็นอุตสาหกรรมที่มีศักยภาพและเป็นปัจจัยสําคัญต่อการเติบโตของมูลค่าทางเศรษฐกิจของประเทศเนื่องด้วยประเทศไทยยังคงเป็นฐานการผลิตที่สําคัญในระดับภูมิภาคทั้งชิ้นส่วนยานยนต์และการประกอบรถยนต์  รวมถึงการผลิตรถยนต์เชิงพาณิชย์ ซึ่งในปี 2565 ได้มีการประมาณการว่าจะมีการผลิตรถยนต์ 1.7 – 1.8 ล้านคัน หรือเติบโตขึ้น 12% จากปีที่แล้ว โดยมีปัจจัยที่สําคัญทั้งการเปิดประเทศให้นักท่องเที่ยวเข้ามาเที่ยวมากขึ้น มาตรการส่งเสริมการลงทุนและสิทธิประโยชน์จากภาครัฐรวมถึงการส่งออก ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายของท่านนายกรัฐมนตรี เพื่อเป็นการมอบ "ของขวัญปีใหม่ 2565” ให้กับประชาชนโดยดําเนินการภายใต้นโยบายทั้งหมด 4 ด้าน ได้แก่ 1) อํานวยความสะดวกและลดต้นทุนผู้ประกอบการ 2) เสริมสภาพคล่องทางธุรกิจ 3) ยกระดับผู้ประกอบการ และ 4) ดูแลเกษตรกรและประชาชน กรมส่งเสริมอุตสาหกรรมกระทรวงอุตสาหกรรม จึงจัดมหกรรมแสดงสินค้า DIPROM MOTOR SHOW 2022 จําหน่ายรถยนต์รถจักรยานยนต์และเครื่องจักรกลการเกษตร เพื่อกระตุ้นฟื้นฟูเศรษฐกิจและลดภาระให้ผู้บริโภครองรับการเปิดประเทศโดยตลอดการจัดงานคาดการณ์ว่ามีนักท่องเที่ยวเข้าร่วมงานไม่ต่ำกว่า 40,000 คน

 

          นายสุวัชร์ ศุภกาญจน์เดชากุล นายกสมาคมอุตสาหกรรมยานยนต์ไทยกล่าวเพิ่มเติมว่า การจัดงานครั้งนี้เป็นการบูรณาการกันของหน่วยงานภาครัฐ นำโดยกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม กระทรวงอุตสาหกรรม กับผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมยานยนต์ ผ่านทางสมาคมอุตสาหกรรมยานยนต์ไทย โดยได้เลือกจังหวัดลำปางเป็นสถานที่จัดงาน ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากหอการค้าจังหวัดลำปาง ในงาน DIPROM MOTOR SHOW ครั้งนี้ ผู้เข้าร่วมชมงานจะได้สัมผัสและทดลองขับรถยนต์จาก 12 ค่าย และรถจักรยานยนต์ 5 ค่าย รวม 17 ค่ายชั้นนำ ซึ่งแต่ละแบรนด์ได้นำรถโชว์และแคมเพจ์นสุดพิเศษมาประชันกันเต็มที่ นอกจากนี้สมาคมฯ ยังได้สนับสนุนรางวัลใหญ่ในกิจกรรม ซื้อรถลุ้นรถเป็นรถกระบะ Toyota Hilux Revo Standard Cab 2.8 จำนวน 1 คัน มูลค่า 597,000 บาท ซึ่งสมาคมฯ ได้รับการสนับสนุนจากบริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด สำหรับท่านที่จองและออกรถยนต์ยี่ห้อใดก็ได้ในงานเช่นเดียวกับ

          ผู้ที่จองและออกรถจักรยานยนต์ยี่ห้อใดก็ได้ในงาน จะมีสิทธิ์ร่วมลุ้นรับรถจักรยานยนต์ 1 คัน สำหรับผู้ร่วมงานที่ถ่ายรูปเซลฟี่ตนเองพร้อมบรรยากาศในงาน โพสต์บน Facebook ยังมีสิทธิ์ร่วมลุ้นรับจักรยานยนต์อีก 1 คันอีกด้วย ทั้งนี้ยังมีผู้ประกอบการที่สนับสนุนกิจกรรม CSR ต่างๆ ของจังหวัด อาทิ การมอบหมวกกันน็อคและเสื้อจราจรโดยยามาฮ่า การมอบชุดตรวจ ATK และคูปองหลักสูตรอบรมทำใบขับขี่ฯ โดยฮอนด้า และกิจกรรมอบรมการขับขี่ปลอดภัยตลอดการจัดงาน

 

         นายจำลักษ์ กันเพ็ชร์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำปางกล่าวว่า การจัดงานในครั้งนี้ นับเป็นปีแรกที่จัดขึ้น ณ อําเภอเกาะคา จังหวัดลําปาง อาคารศูนย์ประชุมและแสดงสินค้าอุตสาหกรรมภาคเหนือ หรือ DIPROM Meeting Industrial Conference and Exhibition Center (DIPROM MICE) มีทําเลดีการออกแบบสวยงาม และถือเป็นประตูสู่ล้านนา การจัดงานแสดงยานยนต์ที่ยิ่งใหญ่นี้ ถือว่าเป็นการนําความก้าวหน้าทางด้านยนตรกรรม ในปี 2022 ที่ทันสมัย จากส่วนกลางออกมาสู่ส่วนภูมิภาค จังหวัดลําปางแม้จะเป็นเมืองที่มีขนาดรองจากจังหวัดเชียงใหม่ แต่เป็นเมืองที่มีการพัฒนาทางด้านเศรษฐกิจได้อย่างต่อเนื่อง และรวดเร็ว กิจกรรมครั้งนี้จะช่วยกระตุ้นและก่อให้เกิดเงินหมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจ ที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมยานยนต์ในภาคเหนือได้เป็นอย่างดี

 

          นายสกล สุพรรณบรรจง ประธานหอการค้าจังหวัดลำปางกล่าวเพิ่มเติมถึงความร่วมมือของภาคเอกชนในพื้นที่ว่า การจัดงานในครั้งนี้เป็นไปตามแนวนโยบายของท่านผู้ว่าราชการจังหวัดลําปาง ที่ต้องการขับเคลื่อนให้จังหวัดลําปางเป็นศูนย์กลางการประชุมนานาชาติขนาดเล็ก หรือ Lampang Mini Mice โดยมีแนวคิดจากฐานโครงสร้างเศรษฐกิจของลําปางที่มีผู้ประกอบการด้านการผลิต การท่องเที่ยว การค้าการลงทุนกว่าร้อยละ 90 เป็นกิจการขนาดเล็ก และสามารถพัฒนาต่อยอดให้เติบโตต่อไปได้ สอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาลที่ต้องการกระจายรายได้สู่เมืองรองทั่วประเทศ การจัดงานครั้งนี้ ยังมีผู้ประกอบการ คพอ. มาเปิดบูธแนะนําสินค้าและทํา Business Matching ในงานกว่า 40 บูธ ซึ่งจะทําให้งานในคร้งนี้มีส่วนร่วมจากหลายภาคส่วน และมีความน่าสนใจมากยิ่งขึ้น

           สำหรับค่ายรถยนต์ที่เข้าร่วมงานทั้งหมด 17 แบรนด์ ประกอบด้วย รถยนต์ 12 แบรนด์ ได้แก่  BMW, FORD, GWM, HONDA, ISUZU, MAZDA, MERCEDES-BENZ, MG, MITSUBISHI, NISSAN, SUZUKI และ TOYOTA

           รถจักรยานยนต์ 5 แบรนด์ ได้แก่ BAJAJ, HONDA, KAWASAKI, VESPA และ YAMAHA

 

           การจัดงานครั้งนี้ได้นำมาตรการด้านสาธารณสุขของจังหวัดลำปางมาใช้ป้องกันการระบาดของ COVID-19 เพื่อสร้างความมั่นใจให้ผู้ชมงาน เช่น ผู้เกี่ยวข้องในการจัดงานทุกคนต้องฉีดวัคซีนครบ 2 เข็ม และตรวจ ATK ก่อนเข้าพื้นที่เป็นประจำ สำหรับบุคคลทั่วไปที่จะเข้าชมงานต้องฉีดวัคซีนอย่างน้อย 1 เข็ม หรือตรวจ ATK (หน้างาน) เป็นต้น

           ขอเรียนเชิญทุกท่านพบกันที่งาน “ดีพร้อม มอเตอร์ โชว์” ระหว่างวันที่ 9 – 16 กุมภาพันธ์นี้ เวลา   11.00 - 20.00 น. ณ ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้าอุตสาหกรรมภาคเหนือ จ.ลำปาง (ศูนย์จำหน่ายเซรามิก อ.เกาะคา) ข้อมูลเพิ่มเติม www.dip.go.th หรือ Facebook : กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม – DIProm

Visitors: 878,885