โรลส์-รอยซ์กลับมาเดินสายการผลิต 2 กะอีกครั้ง พร้อมบุคลากรครบทีม

14 กันยายน 2563

          โรลส์-รอยซ์ประกาศกลับมาเดินสายการผลิตยานยนต์ทั้ง 2 กะอีกครั้ง ณ ฐานการผลิตกู๊ดวูด หลังจากกลับมาเปิดทำการเพียง 4 เดือน พร้อมกำลังการผลิตกลับสู่สภาวะปกติก่อนการล็อกดาวน์ พร้อมบุคลากรเดิมครบทีม

          “การกลับมาเปิดสายการผลิตทั้ง 2 กะ อย่างเต็มรูปแบบคือความสำเร็จครั้งสำคัญซึ่งเกิดขึ้นเพียง4 ดือนนับตั้งแต่ที่เราได้เป็นบริษัทยานยนต์แห่งแรกในสหราชอาณาจักรที่กลับมาเดินสายการผลิตอีกครั้งหลังจากการล็อกดาวน์ สิ่งนี้สะท้อนให้เห็นถึงความแข็งแกร่งและความสามารถในการปรับตัวของธุรกิจในระยะยาวรวมถึงความต้องการจากลูกค้าทั่วโลกที่มีต่อผลิตภัณฑ์ของแบรนด์ ซึ่งยิ่งเพิ่มสูงขึ้นหลังจากการเปิดตัว นิว โกสต์เมื่อไม่นานมานี้ทอร์สตันมูเลอร์-ออทเวิสประธานเจ้าหน้าที่บริหาร โรลส์-รอยซ์ มอเตอร์ คาร์ส กล่าว

 

          โรลส์-รอยซ์มอเตอร์คาร์สมีความยินดีที่จะประกาศให้ทราบว่า บริษัทได้กลับมาดำเนินการผลิตแบบ2 กะอย่างเต็มรูปแบบแล้ว ณ ศูนย์กลางแห่งความเป็นเลิศในการผลิตยนตรกรรมลักชัวรีระดับโลก (Global Centre of Luxury Manufacturing Excellence) ที่กู๊ดวูด เวสต์ซัสเซ็กส์การตัดสินใจดังกล่าวหมายความว่าขณะนี้บริษัทมีกำลังผลิตเท่ากับก่อนการล็อกดาวน์ โดยสามารถรักษาบุคลากรและพนักงานฝ่ายผลิตไว้ได้ทั้งหมด และยังคงปฏิบัติตามมาตรการด้านสุขภาพความปลอดภัยและสุขอนามัยที่เข้มงวดสอดคล้องกับคำแนะนำล่าสุดจากทางการ

          การกลับมาทำงาน 2 กะ เกิดขึ้นเพียง2 สัปดาห์หลังจากการเปิดตัวพร้อมกันทั่วโลกของ‘นิว โกสต์’ ซึ่งได้รับเสียงตอบรับที่ดีจากสื่อมวลชนและผู้คนทุกมุมโลก ความต้องการยนตรกรรมโรลส์-รอยซ์ทุกรุ่นเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องในทุกตลาดโดยเฉพาะตลาดที่ข้ามผ่านจุดสูงสุดของวิกฤตการณ์โควิด-19มาแล้ว

 

           เมื่อครั้งที่การล็อกดาวน์ทั่วประเทศเริ่มขึ้น โรลส์-รอยซ์ตัดสินใจระงับการผลิตเพื่อปกป้องพนักงานซัพพลายเออร์และครอบครัวของพวกเขา และในวันที่ 4 พฤษภาคม โรลส์-รอยซ์ก็ได้กลายเป็นผู้ผลิตยานยนต์รายแรกในสหราชอาณาจักรที่เปิดทำการอีกครั้งโดยใช้ระบบทำงานแบบกะเดียว และให้บุคลากรทำงานจากที่บ้านหากสามารถทำได้ ต่อมา บริษัทกลับมาจัดพิธีส่งมอบยนตรกรรมแด่ลูกค้าอีกครั้งเมื่อต้นเดือนมิถุนายน พร้อมกับปฏิบัติตามมาตรการเว้นระยะห่างทางสังคมอย่างเหมาะสม

            ทอร์สตันมูเลอร์-ออทเวิสประธานเจ้าหน้าที่บริหาร โรลส์-รอยซ์ มอเตอร์ คาร์ส กล่าวเสริมว่า “พวกเราทั้งหมด ณ โรลส์-รอยซ์สัมผัสได้ถึงพลัง ความกระตือรือร้น และการมองโลกในแง่ดีที่กลับมาอีกครั้ง มันทำให้ผมมองไปยังอนาคตของเราด้วยความมั่นใจ และเชื่อว่านี่เป็นการส่งสัญญาณเชิงบวกอย่างชัดเจนไปยังชุมชนท้องถิ่น แวดวงอุตสาหกรรม และประเทศของเราโดยรวม ผมขอขอบคุณทีมงานของผมสำหรับความตั้งใจและความมุ่งมั่นที่ทำให้เรามาถึงจุดนี้ได้อย่างรวดเร็ว การที่เราสามารถปฏิบัติงานไปพร้อมกับดูแลทุกคนให้ปลอดภัยได้เช่นนี้ ก็ยิ่งตอกย้ำความจริงที่ว่าโรลส์-รอยซ์คือครอบครัว เราทุกคนต่างดูแลซึ่งกันและกัน ผมรู้สึกยินดีอย่างยิ่ง ที่เรายังคงรักษาพนักงานของเราไว้ได้ทั้งหมด บุคลากรของเราพร้อมกับทักษะและความสามารถของพวกเขาคือฐานรากแห่งความสำเร็จของธุรกิจ และทำให้โรลส์-รอยซ์เป็นบริษัทที่มีพลวัต น่าสนใจ และน่าตื่นเต้นที่สุดในโลก”

Visitors: 879,829