เอ็มจี เปิดตัว NEW MG ZS EV รถยนต์เอสยูวีพลังงานไฟฟ้า 100% พร้อมมอบประสบการณ์ที่เหนือกว่าเพื่อการใช้ชีวิตที่ “ง่าย” ยิ่งขึ้น


 

        บริษัท เอสเอไอซี มอเตอร์-ซีพี จำกัด และบริษัท เอ็มจี เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตและผู้จำหน่ายรถยนต์เอ็มจีในประเทศไทย เร่งยกระดับอุตสาหกรรมยานยนต์ไทย เปิดตัว “NEW MG ZS EV”รถยนต์พลังงานไฟฟ้า 100% รุ่นแรกของเอ็มจีอย่างเป็นทางการในประเทศไทย ซึ่งมาพร้อมเทคโนโลยี       ยนตรกรรมที่จะมอบประสบการณ์การขับขี่ที่เหนือกว่าเพื่อการใช้ชีวิตที่ “ง่าย” ยิ่งขึ้น พร้อมผนึกกำลังทุกภาคส่วนสร้างความมั่นใจให้ลูกค้า ตั้งเป้าขยายสถานีชาร์จครอบคลุมทุกโชว์รูม โดยเปิดรับจองอย่างเป็นทางการพร้อมข้อเสนอสุดพิเศษที่โชว์รูมทั่วประเทศตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

          นายพงษ์ศักดิ์ เลิศฤดีวัฒนวงศ์ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็มจี เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เผยว่า “ตลอดระยะเวลากว่า 5 ปีของการดำเนินธุรกิจในประเทศไทย เอ็มจีได้มุ่งมั่นนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพที่มาพร้อมนวัตกรรมใหม่ๆ สู่ตลาดเมืองไทยอย่างต่อเนื่อง เพื่อร่วมสร้างการเติบโตให้กับอุตสาหกรรมยานยนต์ไทยในทุกมิติตามพันธสัญญาที่เคยให้ไว้ และสอดคล้องกับวิสัยทัศน์ในการดำเนินธุรกิจของเอสเอไอซี คอร์ปอเรชั่น ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของเอ็มจี ที่กำหนดแนวของทางการพัฒนารถยนต์ภายใต้ 4 แกนหลัก คือ มีความอัจฉริยะในการเชื่อมต่อ (IntelligentConnectivity) การใช้พลังงานทางเลือก (Electrification) เป็นทรัพยากรที่สามารถใช้ร่วมกันได้ (Sharing) และมีความเป็นสากล (Globalization) ทั้งนี้ การแนะนำ “NEW MG ZS EV” รถยนต์พลังงานไฟฟ้า 100% รุ่นแรกของเอ็มจี ในวันนี้ นอกจากสะท้อนให้เห็นการพัฒนาอย่างไม่หยุดนิ่งของเอ็มจีตามแนวทางดังกล่าวแล้ว ยังเป็นอีกหนึ่งปรากฏการณ์สำคัญในการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมยานยนต์พลังงานทางเลือกที่จะช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตและสิ่งแวดล้อม พร้อมส่งเสริมให้คนไทยหันมาใช้พลังงานทดแทนตามนโยบายอุตสาหกรรม 4.0 ของกระทรวงอุตสาหกรรมได้เป็นอย่างดี”

          NEW MG ZS EV มาพร้อมความโดดเด่นทั้งในด้านคุณภาพ สมรรถนะ ความอัจฉริยะ และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ซึ่งนอกจากการเป็นรถยนต์พลังงานไฟฟ้ารุ่นแรกของเราแล้ว รถยนต์รุ่นนี้ ยังคงไว้ซึ่งแนวคิดของเอ็มจีในการที่จะสร้างและส่งมอบประสบการณ์ที่เหนือกว่าด้วยนวัตกรรมและเทคโนโลยีที่ทันสมัยที่จะทำให้การใช้งานรถไฟฟ้าเป็นเรื่องที่ “ง่าย” สำหรับทุกคน” นายพงษ์ศักดิ์กล่าว

         NEW MG ZS EV มาพร้อมกับสีพิเศษ “สีฟ้า Copenhagen Blue” ด้านหน้ารถติดตั้งกระจังหน้ารูปทรงทันสมัยพร้อมการติดตั้งจุดชาร์จไว้บริเวณหลังกระจังหน้า ภายในห้องโดยสารตกแต่งโทนสีดำ พร้อมการตกแต่งคอนโซลหน้าด้วยวัสดุนุ่มแบบ Soft touch พวงมาลัยทรงสปอร์ตหุ้มหนังแบบมัลติฟังก์ชั่น ระบบปรับอากาศเป็นแบบดิจิตอล พร้อมระบบกรองอากาศที่สามารถกรองฝุ่นขนาดเล็ก PM 2.5 หลังคาซันรูฟแบบพาโนรามา (Panoramic Sunroof) และล้ออัลลอยดีไซน์ใหม่ขนาด 17 นิ้ว

        NEW MG ZS EV เป็นรถยนต์ที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า 100% ทำให้มีอัตราเร่งที่รวดเร็วและต่อเนื่อง เงียบ ปราศจากมลพิษและเสียงรบกวน ด้วย มอเตอร์ไฟฟ้า แบบ Permanent Magnet Synchronous Motor พร้อมแบตเตอรี่ แบบลิเธี่ยม ไอออน (Lithium-ion) ความจุ 44.5 kWh

        รถพลังงานไฟฟ้ารุ่นนี้ ผ่านการทดสอบ ให้สามารถวิ่งผ่านน้ำที่มีความสูงได้ถึงกว่า 40 เซนติเมตร ในขณะที่แบตเตอรี่ยังคงสามารถทำงานได้ตามปกติ อีกทั้งยังมีระบบการปกป้องแบตเตอรี่แบบ 360 องศา และระบบการจัดการอุณหภูมิอัจฉริยะที่ช่วยให้ระบบการทำงานต่างๆ ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ

        รถรุ่นนี้มีพละกำลังสูงสุด 110 กิโลวัตต์ (150 แรงม้า) แรงบิดสูงสุด 350 นิวตันเมตร สามารถเร่งจาก 0-50 กิโลเมตร/ชั่วโมง ได้ด้วยระยะเวลาแค่ 3.1 วินาที และให้ระยะทางขับเคลื่อนสูงสุด 337 กิโลเมตร* ต่อการชาร์จเต็มหนึ่งครั้ง                    

     

        NEW MG ZS EV ยังมาพร้อมระบบ KERS (Kinetic Energy Recovery System) ที่สามารถชาร์จพลังงานในระหว่างการขับขี่กลับเข้าแบตเตอรี่ (Regenerative) ที่สามารถเลือกระดับการชาร์จได้ 3 ระดับ นอกจากนี้ ยังสามารถปรับโหมดการขับขี่ได้ 3 รูปแบบ คือ แบบ Eco , แบบ Normal และ แบบ Sport

        NEW MG ZS EV มีระบบ Advanced Synchronized Protection System ทั้งโครงสร้างตัวถังนิรภัย (FSF) ระบบความปลอดภัย Synchronized Protection System ทั้งหมด 9 ระบบ และระบบเสริมความปลอดภัยในขณะขับขี่Advanced Driver-Assistance Systems  ได้แก่ ระบบเปิด-ปิดไฟสูงอัตโนมัติ IHC (Intelligent High-Beam Control),ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผัน ACC (Adaptive Cruise Control),ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติเมื่อความเร็วต่ำ TJA (Traffic Jam Assist), ระบบช่วยเตือนเมื่อเสี่ยงต่อการชนรถยนต์คันหน้าขณะขับขี่ FCW (Forward Collision Warning), ระบบช่วยเตือนเมื่อรถออกนอกเลน LDW (Lane Departure Warning), ระบบช่วยควบคุมรถเมื่อรถออกนอกเลน LDP (Lane Departure Prevention), ระบบช่วยควบคุมรถให้อยู่ในเลน LKA (Lane Keep Assist),ระบบช่วยเตือนเมื่อต้องการเปลี่ยนเลน LCA (Lane Change Assist),ระบบช่วยเตือนมุมอับสายตา BSD (Blind Spot Detection) และระบบเตือนขณะถอยหลัง RCTA (Rear Cross Traffic Alert)

       พร้อมทั้งยังมีการติดตั้งไฟส่องนำทางหลังจากดับเครื่องยนต์ (Follow Me Home Light) ระบบป้องกันการไหลของรถโดยไม่ต้องเหยียบเบรกค้าง AVH (Auto Vehicle Hold) ระบบเบรกมือไฟฟ้า EPB (Electronic Parking Brake) พร้อมระบบกุญแจนิรภัยแบบ Immobilizer ตลอดจนถุงลมนิรภัยคู่หน้า ถุงลมนิรภัยด้านข้าง และม่านถุงลมนิรภัยรวม 6 จุด รวมถึงกล้องมองหลังและเซ็นเซอร์

          NEW MG ZS EV รองรับการชาร์จไฟได้ 2 รูปแบบ คือ การชาร์จไฟแบบธรรมดา (Normal Charge) ผ่าน MG Home Charger ใช้เวลาชาร์จไฟจาก 0-100% ในระยะเวลาเพียง 6.5 ชั่วโมง และการชาร์จไฟแบบเร็ว (Quick Charge) ผ่านสถานีชาร์จไฟฟ้าสาธารณะ (Public Charging Station) โดยใช้เวลาชาร์จไฟจาก 0-80% ในระยะเวลาเพียง 30 นาที

          นอกจากนี้ เอ็มจี ยังได้ลงนามความร่วมมือกับ บริษัท พลังงานบริสุทธิ์ จำกัด (มหาชน) หรือ EA เพื่อติดตั้งสถานีชาร์จ EA anywhere ให้กับโชว์รูมของเอ็มจี ซึ่งปัจจุบันมีอยู่ถึง 107 แห่งทั่วประเทศ และกำลังจะขยายเป็น 130 แห่งภายในปีนี้ อีกทั้งยังได้ลงนามความร่วมมือกับการไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) และกำลังอยู่ในระหว่างการเจรจากับ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) ในการติดตั้งที่ชาร์จ เพื่อเป็นการลดข้อจำกัดและคลายความกังวลของผู้บริโภคในการที่จะตัดสินใจใช้รถยนต์พลังงานไฟฟ้า

           ด้วยระบบปฏิบัติการอัจฉริยะ i-SMART ทำให้ NEW MG ZS EV สามารถสั่งการด้วยเสียงภาษาไทย หรือ SMART Command พร้อมทั้งยังสามารถการเชื่อมต่อผ่านหน้าจอภายในรถ หรือ SMART Connect รวมทั้งสามารถตรวจเช็กรถจากมือถือ หรือ SMART Check ซึ่งผู้ขับขี่ NEW MG ZS EV จะสามารถเช็คระดับพลังงานคงเหลือของแบตเตอรี่ การเช็คสถานะและระยะเวลาของการชาร์จแบตเตอรี่ แบบเรียลไทม์ การค้นหาสถานีอัดประจุไฟฟ้าใกล้เคียง หรือสถานีชาร์จที่โชว์รูมทั่วประเทศ รวมทั้งการสั่งการ MG Home Charger สำหรับการชาร์จไฟที่บ้านได้อีกด้วย

        NEW MG ZS EV จะเปิดรับจองอย่างเป็นทางการพร้อมข้อเสนอพิเศษสำหรับลูกค้าตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปที่โชว์รูม เอ็มจีทั่วประเทศ และจะเปิดตัวต่อสาธารณชนในงาน FAST Auto Show Thailand 2019 ระหว่างวันที่ 26 ถึง 30 มิถุนายนนี้ที่ไบเทคบางนา ด้วยสนนราคาสุดเร้าใจกับตัวเลขเพียง 1,190,000 บาท โดยราคาดังกล่าวรวมถึงชุดชาร์จไฟ MG Home Charger พร้อมติดตั้ง และโปรโมชั่นอีกมากมาย

         สำหรับรถทดลองขับจะพร้อมที่โชว์รูมเอ็มจีตั้งแต่วันที่ 20 กรกฎาคม โดยจะสามารถส่งมอบรถให้กับลูกค้าได้ในช่วงเวลาเดียวกัน ยิ่งไปกว่านั้น ทางบริษัทฯ ยังมีกำหนดจัดกิจกรรมการตลาดแนะนำรถยนต์พลังงานไฟฟ้าให้เป็นที่รู้จักแพร่หลายมากขึ้นผ่านกิจกรรม Roadshow ทั่วประเทศ รวมถึงงานแสดงรถยนต์สำคัญๆ ซึ่งได้แก่ งาน BIG Motor Sale 2019 ในเดือนสิงหาคมนี้เช่นกัน

        ผู้สนใจสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์ MG CALL CENTRE โทร. 1267 หรือที่เว็บไซต์ www.mgcars.com

 

 

 

 

 

 

 

 

 

#MGZSEV #MG #ZS #EV

Visitors: 882,506