ครบรอบ 15 ปี โครงการ “ฮอนด้า ซูเปอร์ ไอเดีย คอนเทสต์ 2019” ฮอนด้าเดินหน้าจุดประกายความฝันและจินตนาการ ชวนเยาวชนไทยสร้างสรรค์ไอเดียสิ่งประดิษฐ์ ชิงโล่พระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี

          บริษัทฮอนด้าออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัดเชื่อว่าความฝันและจินตนาการมีอยู่ในตัวของทุกคน โดยเฉพาะเด็กและเยาวชน ซึ่งหากได้รับการส่งเสริมสนับสนุน ความฝันและจินตนาการจะก่อให้เกิดพลังสร้างสรรค์ไม่รู้จบ จึงได้จัดโครงการ "ฮอนด้าซูเปอร์ไอเดียคอนเทสต์" ขึ้นอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 15 สำหรับปี 2019 นี้ จัดขึ้นภายใต้แนวคิด “คิด(ส์) กระหึ่มโลก” โดยเปิดรับผลงานไอเดียสร้างสรรค์สิ่งประดิษฐ์แห่งอนาคตจากเยาวชนไทยในระดับชั้นประถมศึกษาทั่วประเทศ เพื่อชิงรางวัลโล่พระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี พร้อมด้วยทุนการศึกษารวมถึงการเป็นตัวแทนเยาวชนไทยเดินทางไปแลกเปลี่ยนประสบการณ์ความคิดสร้างสรรค์และวัฒนธรรม ณ ประเทศญี่ปุ่น โดยเยาวชนที่สนใจสามารถส่งผลงานได้ตั้งแต่วันนี้ - 15 สิงหาคม 2562

            นอกจากนี้ โครงการ "ฮอนด้า ซูเปอร์ ไอเดีย คอนเทสต์ 2019"ยังสานต่อรางวัล“ครูผู้สร้างแรงบันดาลใจ”จำนวน 2 รางวัล โดยมุ่งหวังกระตุ้นให้ครูเกิดแรงบันดาลใจในการช่วยผลักดันกระบวนการเรียนรู้และส่งเสริมจินตนาการสร้างสรรค์ของเยาวชน โดยมีเกณฑ์การพิจารณาจากจำนวนการส่งผลงานและผลงานของเยาวชนที่ได้รับการคัดเลือกในแต่ละรอบ รวมถึงการจัดกิจกรรม “School Visitเพื่อสร้างการรับรู้และรับสมัครเยาวชนเข้าร่วมโครงการ ผ่านทางโรงเรียนในพื้นที่กรุงเทพฯและต่างจังหวัด ในเดือนมิถุนายน-สิงหาคม2562 นี้โดยสามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติม ได้ที่ www.facebook.com/hondasuperidea

กติกาการเข้าร่วมประกวด มีดังนี้

          1.   ผู้เข้าประกวดเป็นประเภทเดี่ยวชายและหญิง อายุไม่เกิน 12 ปีและกำลังศึกษาอยู่ในระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 1-6

          2.   ผู้เข้าประกวด 1 คนสามารถส่งผลงานได้มากกว่า 1 ผลงาน

          3.   ต้องเป็นผลงานที่ตรงตามหัวข้อ “คิด(ส์) กระหึ่มโลก”คือเป็นประโยชน์ต่อส่วนรวม และเป็นผลงานที่คิดขึ้นมาใหม่ด้วยตัวเอง ห้ามลอกเลียนแบบ หรือซ้ำกับผลงานที่มีอยู่เดิม

          4.   ผู้เข้าประกวดต้องส่งผลงานพร้อมข้อมูลส่วนตัวที่ครบถ้วนและเป็นความจริง

          5.   ผู้เข้าประกวดที่ผ่านเข้ารอบ จะต้องสามารถนำเสนอผลงานและแนวคิดได้ด้วยตนเอง

 

          การแข่งขันทั้งหมดแบ่งออกเป็น 3 รอบ เพื่อให้เยาวชนได้พัฒนากระบวนการเรียนรู้และความคิดสร้างสรรค์ผ่านการคิดแก้ปัญหาในสถานการณ์ต่าง ๆ พร้อมฝึกฝนวิธีการพูดเพื่อนำเสนอผลงานและกล้าแสดงออกดังนี้

 

          รอบที่ 1: สร้างสรรค์ผลงานในกระดาษจินตนาการMy Dreams” (ความฝันของฉัน) วาดจินตนาการสิ่งประดิษฐ์ลงบน กระดาษจินตนาการพร้อมทั้งเขียนชื่อผลงาน บรรยายแรงบันดาลใจวิธีการทำงานของสิ่งประดิษฐ์ รวมถึงประโยชน์ของสิ่งประดิษฐ์ภายใต้แนวคิด “คิด(ส์) กระหึ่มโลกโดยสามารถดาวน์โหลดกระดาษจินตนาการได้ที่ www.facebook.com/hondasuperidea หมดเขตรับผลงานวันที่ 15สิงหาคม 2562

           รอบที่ 2: นำเสนอผลงานจากกระดาษจินตนาการในรูปแบบคลิปวิดีโอ ความยาว 3-5 นาทีเจ้าของผลงานที่ผ่านการคัดเลือก 100 ผลงาน ซึ่งจะประกาศผลวันที่ 26 สิงหาคม 2562 จะต้องถ่ายคลิปการนำเสนอผลงานจากกระดาษจินตนาการโดยไม่จำกัดวิธีการนำเสนอความยาว 3-5 นาทีต่อผลงานส่งมาที่ E-mail: honda@superjeew.com หรือทาง LINE ID: Superidea2019หมดเขตส่งคลิปนำเสนอผลงานวันที่7กันยายน 2562และประกาศผลผู้ที่ได้รับการคัดเลือกเพื่อเข้ารอบ 30 คน ในวันที่ 18 กันยายน 2562 โดยแบ่งเป็นผู้ที่ผ่านเข้ารอบสุดท้าย 15 คน และผู้ได้รับรางวัลชมเชย 15 คน โดยมีเกณฑ์พิจารณาจากความคิดสร้างสรรค์ การนำเสนอผลงาน ความสนุก เข้าใจง่ายและประโยชน์ของผลงาน จากนั้นทั้ง 30 คน จะได้เข้าร่วมกิจกรรม Workshop ความคิดสร้างสรรค์ เพื่อเสริมสร้างประสบการณ์ใหม่ ๆ

           รอบที่ 3: การแข่งขัน Super Idea 2019 “คิด(ส์) กระหึ่มโลก” รอบชิงชนะเลิศ 15 คนสุดท้าย ผู้ผ่านการคัดเลือกทั้ง 15คนจะต้องนำเสนอผลงานสิ่งประดิษฐ์ของตัวเองผ่านแบบจำลอง (Model) ต่อหน้าคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิและประชาชนทั่วไปบนเวทีสาธารณะ โดยทางโครงการฯ จะประชาสัมพันธ์สถานที่ในการจัดการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศให้ทราบอีกครั้งซึ่งคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิจะทำการตัดสินคัดเลือกเยาวชนไทยให้เหลือสุดยอด
ไอเดีย 6 คนสุดท้าย

          สามารถติดตามการนำเสนอผลงานของน้อง ๆ ที่เข้ารอบได้ที่www.facebook.com/hondasuperidea  (* กำหนดการจะแจ้งภายหลัง)

          น้อง ๆ ผู้ชนะในโครงการฯทั้ง 6 คน จะได้รับรางวัลจากการประกวดในครั้งนี้ ได้แก่ รางวัลชนะเลิศรับโล่พระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี พร้อมทุนการศึกษา และรางวัลเกียรติยศอีก 5 รางวัล ทั้งหมดนี้จะได้ร่วมเดินทางไปแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมและความคิดสร้างสรรค์กับเยาวชนชาวญี่ปุ่นณประเทศญี่ปุ่นพร้อมกับครูผู้สร้างแรงบันดาลใจ 2 ท่านในเดือนมีนาคม 2563อีกด้วย

          สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ศูนย์ประสานงาน โครงการ “ฮอนด้า ซูเปอร์ ไอเดีย คอนเทสต์ 2019 คิด(ส์) กระหึ่มโลก” เบอร์โทรศัพท์ 095-762-7610 โทรสาร 0-2274-0670 ทุกวันจันทร์-ศุกร์เวลา 09.00-18.00 น. หรือทาง www.facebook.com/hondasuperidea

Visitors: 878,864