Mercedes-AMG CLS 53 4MATIC+ Local Production ยนตรกรรมหรูรุ่นประกอบในประเทศ..ที่ “แรง” สะใจในสไตล์ “เอเอ็มจี”

 

          หลังจากเปิดศักราชใหม่ 2019 มาไม่นาน ค่ายรถเยอรมันตราดาว อย่างเมอร์เซเดส-เบนซ์ ก็ทำเซอร์ไพร์สให้กับวงการยานยนต์ไทยด้วยการจัดแถลงข่าว เปิดตัวรถตระกูลแรงในสังกัด อย่าง Mercedes-AMG พร้อมกัน 2 รุ่น ซึ่งที่เราจะแนะนำในที่นี้คือ 1 ใน 2 ของรถที่เปิดตัวใหม่ คือ Mercedes-AMG CLS 53 4MATIC+ รุ่นประกอบในประเทศ

           รถในตระกูล Mercedes-AMG 53 เป็นรถที่มีจุดเด่นจากการผสมผสานเครื่องยนต์แบบแถวเรียง 6 สูบ ขนาด 2,999 ซี.ซี. หรือที่คุ้นเคยกันดีว่ารถเครื่องยนต์ 3.0 ลิตร ที่ให้กำลังสูงสุด 320 กิโลวัตต์ หรือ 435 แรงม้า ที่มาพร้อมรูปลักษณ์สไตล์สปอร์ต โดยรถในกลุ่มนี้เป็นรถที่มีอัตราการใช้พลังงานที่ยอดเยี่ยม โดยมีระบบอีคิวบูสท์ (EQ Boost) ซึ่งเป็นมอเตอร์ไฟฟ้าแบบพิเศษ ที่สามารถสร้างและจ่ายไฟฟ้าเพื่อใช้เลี้ยงระบบไฟฟ้าของรถที่ใช้แรงดันไฟฟ้า 48 โวลต์ได้ รวมทั้งยังเป็นระบบตัวกลางที่ช่วยประสานการทำงานระหว่างเครื่องยนต์และระบบเกียร์อีกด้วย โดยในแต่ละรุ่นก็อาจจะมีความแตกต่างกันออกไปเล็กน้อยตามแต่รูปแบบของรถแต่ละคัน

           โดยเจ้า Mercedes-AMG CLS 53 4MATIC+ รุ่นประกอบในประเทศ คันนี้ก็คงใช้เครื่องยนต์ 6 สูบแถวเรียง ขนาด 3.0 ลิตร 435 แรงม้าที่รอบเครื่องยนต์ 6,100 รอบต่อนาที และให้แรงบิดที่ 520 นิวตัน-เมตรที่รอบเครื่องยนต์ระหว่าง 1,800-5,800 รอบต่อนาที มีอัตราเร่งจี๊ดจ๊าด 0-100 ที่ 4.5 วินาที และมีความเร็วสูงสุดที่ 250 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

 

ภายนอกสไตล์สปอร์ต โดดเด่นสไตล์ AMG

              โดยเจ้า Mercedes-AMG CLS 53 4MATIC+ รุ่นประกอบในประเทศ คันนี้มาพร้อมกับดีไซน์ภายนอกที่โดดเด่นด้วยกระจังหน้าแบบแผงบังคับลมคู่สีเงินชุบโครเมี่ยมวัสดุเก็บขอบด้านข้างแบบพิเศษ รับกับไฟหน้าแบบ MULTIBEAM LEDwith ULTRA RANGE Highbeamที่มีคุณสมบัติพิเศษมากมายที่เหนือกว่าระบบไฟหน้า LED มาตรฐาน (ที่มีหลอดไฟ LED 84 หลอดต่อข้าง)เช่น ระบบไฟส่องสว่างขณะขับผ่านสี่แยกหรือวงเวียนระบบไฟส่องสว่างสำหรับการขับขี่ในเมือง ระบบไฟส่องสว่างสำหรับสภาวะอากาศเลวร้ายและสามารถส่องสว่างได้ไกลถึง 650 เมตร

              กระโปรงหลังรูปแบบใหม่ล่าสุดที่สอดรับกับปลายท่อไอเสียทรงกลมจากท่อไอเสียแบบ AMG Sports exhaust system, ล้ออัลลอยดีไซน์สปอร์ตจาก AMG แบบ 5 ก้านคู่ ขนาด 20” ตกแต่งด้วยสีดำพร้อมเทคโนโลยีรวมถึงหลังคาซันรูฟเลื่อนเปิด-ปิดได้ด้วยระบบไฟฟ้า

 

ภายในหรูหรา ทันสมัย ไฮเทค

            ดีไซน์ภายใน ติดตั้งอุปกรณ์ตกแต่งพิเศษที่เมอร์เซเดส-เอเอ็มจี ออกแบบขึ้นโดยเฉพาะให้หรูหราหลากหลาย และเข้ากับรถยนต์สมรรถนะสูงรุ่นใหม่ เพิ่มเติมความสะดวกสบายด้วยจอแสดงผลขนาดใหญ่ 12.3 นิ้วทำงานร่วมกับ MB Audio 20 พร้อม Touchpad และ Controller ที่ผู้ขับขี่จะสามารถปรับแต่งการแสดงผลของแผงหน้าปัดได้ 3 รูปแบบได้แก่“Classic” “Sport” และ“Progressive” อีกทั้งยังสามารถเลือกแสดงข้อมูลต่างๆได้เพิ่มเติมตามต้องการอีกด้วย โดยผู้ขับขี่ยังจะสามารถควบคุมรถด้วยพวงมาลัยแบบพิเศษ AMG Performance Steering Wheel ที่เพิ่มความกระชับและมั่นใจตลอดการขับขี่ นอกจากนี้ยังสามารถเพิ่มสุนทรียภาพของการเดินทางด้วยระบบไฟในห้องโดยสารที่ปรับสีได้ถึง 64 สีและระบบเสียงรอบทิศทาง Burmester® surround sound system

 

เสริมความปลอดภัยด้วยเทคโนโลยีไฮเทค

           สำหรับในด้านความปลอดภัยและเทคโนโลยี  Mercedes-AMG CLS 53 4MATIC+ รุ่นประกอบในประเทศ คันนี้ ก็บรรจุเอาไว้อย่างครบครัน เพื่อช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถขับขี่ได้สะดวกสบายขึ้น อาทิ ระบบ AMG DYNAMIC SELECT, ระบบ PRE-SAFE® Plus และระบบแสดงผลข้อมูลการขับขี่บนกระจกบังลมหน้า (Head-up display) นอกจากนี้เทคโนโลยีเกียร์ AMG SPEEDSHIFT TCT 9G transmission ที่เมอร์เซเดส-เอเอ็มจีเลือกใช้เป็นระบบเกียร์ที่ตอบสนองดีขึ้นเมื่อผู้ขับขี่เปลี่ยนเกียร์ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อพร้อมเทคโนโลยี AMG Performance 4MATIC+ แบบแปรผันได้สมบูรณ์แบบรวมไปถึงระบบช่วงล่างแบบถุงลม AMG RIDE CONTROL+ Suspension ที่ทำงานโดยอัตโนมัตินั้นยังช่วยให้ผู้ขับขี่รู้สึกรื่นรมย์มากยิ่งกว่าที่เคย

             Mercedes-AMG CLS 53 4MATIC+ รุ่นประกอบในประเทศ มาพร้อมกับสนนราคา 5,350,000 บาท

 

 

 

รุ่น

เครื่องยนต์

ปริมาตร

กระบอกสูบ (ซีซี)

แรงม้าสูงสุด(แรงม้า/

รอบต่อนาที)

แรงบิดสูงสุด

(นิวตันเมตรที่ความเร็วรอบต่อนาที)

อัตราเร่ง

0-100

กม./ชม.
(วินาที)

ความเร็วสูงสุด (กม. / ชม.)

Mercedes-AMG CLS 53 4MATIC+

เบนซิน                แถวเรียง 6 สูบ

2,999

435 /               6,100

520 /

1,800-5,800

4.5

250

 

 

Visitors: 878,880