ซูบารุเปิดตัว ดิ ออล นิว ฟอเรสเตอร์ (The All-New Forester) ที่ไต้หวัน ดีไซน์ใหม่ ทั้งภายในและภายนอก

14-08-2018

         เมื่อวันที่ 7 สิงหาคม พ.ศ. 2561 ที่ผ่านมา บริษัท มอเตอร์ อิมเมจ (Motor Image) ผู้จัดจำหน่ายรถยนต์ซูบารุใน 8 ประเทศทวีปเอเชียเปิดตัว The All-New 2019 Forester อย่างเป็นทางการที่ไต้หวัน โดย ดิ ออล นิว ฟอเรสเตอร์ (The All-New Forester) กลับมาพร้อมกับการปรับโฉมใหม่และประโยชน์ใช้สอยที่มากขึ้น เพื่อความสบายและความเพลิดเพลินสูงสุด

          ในครั้งนี้ ดิ ออล นิว ฟอเรสเตอร์ (The All-New Forester) ได้ถูกปรับโครงสร้าง ภาพลักษณ์ ดีไซน์ และคุณสมบัติใหม่ๆ มากมายให้ดีขึ้น ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของความสมดุล ความสะดวกสบายในการควบคุมรถ การตกแต่งภายในที่กว้างขวาง และความปลอดภัยที่ยังคงเป็นสิ่งสำคัญอันดับหนึ่งสำหรับซูบารุ อาทิ ระบบป้องกันภัยก่อนเกิดอุบัติเหตุ (Active Safety) และระบบช่วยขับขี่ (Driver Assistance) อีกทั้งยังมีคุณสมบัติที่โดดเด่นและเพียบพร้อมที่ถือเป็นส่วนหนึ่งของเทคโนโลยีหลักของซูบารุ (Subaru Core Technologies)ซึ่งได้แก่

-          ซูบารุโกลบอลแพลตฟอร์ม (Subaru Global Platform)

-          ระบบขับเคลื่อนสี่ล้อแบบสมมาตร (Symmetrical All-Wheel Drive)

-          เครื่องยนต์แบบ Boxer

-          เทคโนโลยี EyeSight Driver Assist

 

          มร. เกลน ตัน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ตันจง อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด กล่าวว่า  “ดิ ออล-นิว ฟอเรสเตอร์ (The All-New Forester) รุ่นล่าสุดนี้มีขนาดใหญ่ขึ้น และประสิทธิภาพที่เหนือชั้นมากยิ่งขึ้นด้วยการยกระดับเทคโนโลยีอย่างรอบด้านทั้งภายในและภายนอก เพื่อให้ได้ผลลัพธ์เป็นรถ SUV ที่เปี่ยมสมรรถนะความสะดวกสบายและความปลอดภัยสูงสุด  บริษัทฯ ยินดีอย่างยิ่งที่ได้เปิดตัว ซูบารุ ฟอเรสเตอร์ รุ่นที่ห้า และมั่นใจว่ารถยนต์รุ่นนี้พร้อมจะมอบประสบการณ์อันแสนประทับใจให้กับผู้ขับขี่อย่างแน่นอน”

ดิ ออล นิว ฟอเรสเตอร์ 2019 (The All-New 2019 Forester) ครั้งนี้มาด้วยกันทั้งหมด 4 รุ่น

-          ซูบารุฟอเรสเตอร์ 2.0 i-S EyeSight

-          ซูบารุฟอเรสเตอร์  2.0 i-S

-          ซูบารุฟอเรสเตอร์  2.0 i-L EyeSight

-          ซูบารุ 2.0 i-L

 

ความสามารถในการขับขี่และเทคโนโลยีอันยอดเยี่ยม

          คุณลักษณะเฉพาะของรถยนต์ซูบารุคือระบบขับเคลื่อนสี่ล้อแบบสมมาตร (Symmetrical All-Wheel Drive) ที่ส่งแรงขับเคลื่อนให้กับล้อแต่ละล้อ ช่วยให้รถเกาะถนนได้อย่างมั่นคงและช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถควบคุมรถได้อย่างปลอดภัยสูงสุด ไม่ว่าจะเป็นการเดินทางในทุกสภาพภูมิประเทศ และทุกสภาพถนนที่ท้าทาย ดิ ออล-นิว ฟอเรสเตอร์ 2019 (The All-New 2019 Forester) นอกจากนี้ยังมีขุมพลังจากเครื่องยนต์ Boxer ระบบไดเร็คอินเจ็คชั่น ขนาด 2.0 ลิตร ซึ่งจะช่วยเพิ่มแรงม้าและประสิทธิภาพในการใช้เชื้อเพลิง อันนำไปสู่ความเพลิดเพลินในการขับขี่ นอกจากนี้ ยังมีระบบเกียร์ CVT 7 สปีดที่ช่วยให้สามารถเร่งความเร็วรถได้อย่างราบรื่นยิ่งขึ้น

           และอีกหนึ่งสิ่งที่รวมอยู่ในการปรับโฉมของ  ดิ ออล นิว ฟอเรสเตอร์ 2019 (The All-New 2019 Forester) ก็คือซูบารุโกลบอลแพลตฟอร์ม (Subaru Global Platform) และโครงรถที่ได้รับการออกแบบใหม่ ซึ่งตัวซูบารุโกลบอลแพลตฟอร์ม (Subaru Global Platform) จะมอบประสบการณ์การขับขี่ที่ปลอดภัยและราบรื่นยิ่งขึ้นด้วยระบบลดแรงสั่นสะเทือนและการแกว่งของตัวรถ ที่จะช่วยลดเสียงรบกวนจากถนนแม้ว่ารถจะกำลังเคลื่อนที่ด้วยความเร็วสูง เพื่อให้การสนทนาในห้องโดยสารของคุณรื่นรมย์ยิ่งขึ้น

          ดิ ออล นิว ฟอเรสเตอร์ 2019 (The All-New 2019 Forester) ยังมาพร้อมกับฟังก์ชั่น X-MODE ที่ช่วยเพิ่มสมรรถนะในการขับขี่บนภูมิประเทศที่ท้าทาย โดยใช้ระบบควบคุมเครื่องยนต์แบบบูรณาการ ทั้งการขับเคลื่อน All-Wheel Drive ระบบเบรก และระบบอื่นๆ ผู้ขับขี่สามารถเปิดใช้งาน X-MODE ได้ที่สวิตช์แบบหมุนในโหมด Select ที่สามารถสลับโหมดต่างๆ ได้อย่างง่ายดายและท่วงทันกับสภาพถนนที่เปลี่ยนแปลงได้ทันที ตบท้ายด้วยฟังก์ชั่นควบคุมการขับรถลงเนินที่จะรักษาความเร็วรถให้ต่ำ ขณะลงเนินเขาที่ลาดชัน ช่วยให้ผู้ขับขี่รู้สึกอุ่นใจยิ่งขึ้น

          การควบคุมรถใน ดิ ออล นิว ฟอเรสเตอร์ 2019 (The All-New 2019 Forester) ได้รับการปรับปรุงให้ดียิ่งขึ้นเพราะมีระบบกระจายแรงบิด (Active torque vectoring) ซึ่งช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถควบคุมยานพาหนะได้ดังใจสั่ง หลีกเลี่ยงอันตรายด้วยการเข้าโค้งที่ดีเยี่ยมและมั่นคง การควบคุมรถที่แม่นยำนี้เป็นผลมาจากการใช้เบรกกับล้อด้านใน ซึ่งจะกระจายแรงบิดไปยังล้อด้านนอก เมื่อจำเป็นต้องเข้าโค้งที่แคบ

 

คุณลักษณะด้านความปลอดภัยที่น่าประทับใจ

          ดิ ออล นิว ฟอเรสเตอร์ 2019 (The All-New 2019 Forester) มีคุณสมบัติด้านความปลอดภัยที่โดดเด่นได้รับการการันตีด้วยรางวัลมากมาย ทำให้ผู้ใช้รถอุ่นใจในทุกๆ การขับขี่ ซึ่งหนึ่งในเทคโนโลยีขั้นสูงตัวใหม่ในครั้งนี้ก็คือ ระบบช่วยในการขับขี่ EyeSight ซึ่งประกอบไปด้วยระบบเบรกอัตโนมัติก่อนการชน ระบบถอนคันเร่งก่อนการชน ระบบปรับความเร็วรถอัตโนมัติ ระบบเตือนเมื่อการจราจรเคลื่อนที่ ระบบ เตือนเมื่อออกจากเลน และเมื่อขับรถส่าย คุณลักษณะนี้มีอยู่ในรถทุกรุ่นของ ดิ ออล นิว ฟอเรสเตอร์ 2019 (The All-New 2019 Forester)

          นอกจากนี้ ยังมีคุณสมบัติต่างๆ เช่น ระบบป้องกันการไหลของรถโดยไม่ต้องเหยียบเบรกค้าง (Auto Vehicle Hold) และระบบตรวจจับยานพานะด้านหลัง (SVRD) ก็มีอยูในรุ่นใหม่นี้ด้วย โดยระบบป้องกันการไหลของรถจะช่วยลดความเมื่อยล้าของผู้ขับขี่ ซึ่งจะรักษาให้ตัวรถนิ่งขณะที่ความเร็วรถช้าลงเมื่อคนขับถอนเท้าออกจากเบรก ระบบตรวจจับยานพาหนะด้านหลังใช้เซ็นเซอร์เรดาร์ที่ติดตั้งอยู่ที่ด้านหลังของรถ เพื่อตรวจจับวัตถุและยานพาหนะที่อยู่ข้างหลัง และจะแจ้งเตือนคนขับด้วยฟังก์ชั่นหลัก 3 อย่าง ได้แก่ การแจ้งเตือนในจุดบอด การช่วยเปลี่ยนเลน และการแจ้งเตือนเมื่อการจราจรข้างหลังเคลื่อนที่ ตัวโดยรูปภาพบนหน้าปัดสว่างขึ้น หากมีการตรวจพบยานพาหนะในจุดบอด และเมื่อคนขับส่งสัญญาณการเปลี่ยนเลน ระบบจะแจ้งเตือนหากมีรถจากเลนข้างๆ เคลื่อนที่ใกล้เข้ามา ทัศนวิสัยก็เพิ่มขึ้นด้วยกระจกมองข้างที่ช่วยให้มองเห็นจุดบอดรอบๆ ล้อหลังได้ดีขึ้น เพื่อการถอยรถและจอดรถอย่างไร้กังวล ยังไม่รวมถึงมุมมองระดับสายตาที่ดีเยี่ยม และการปรับรูปทรงของเสารถเพื่อลดจุดบอดและให้การมองเห็นที่ครอบคลุมมากขึ้น

 

ความคล่องตัวและห้องโดยสารที่สะดวกสบาย

          ด้วยระยะระหว่างพื้นกับตัวรถมากกว่า 220 มม. ราวหลังคาที่ยกสูงขึ้นและจุดสำหรับผูกเชือก ทำให้ ดิ ออล นิว ฟอเรสเตอร์ 2019 (The All-New 2019 Forester) พร้อมสำหรับการบรรทุกสัมภาระได้มากขึ้น เพื่อการผจญภัยทุกรูปแบบ และประสบการณ์การเดินทางที่น่าประทับใจ การออกแบบภายในใหม่ยังนำเสนอมิติใหม่ที่น่าสนใจที่จะทำให้ผู้ขับขี่และผู้โดยสารทุกคนได้รับความสะดวกสบายมากขึ้นในการใช้ชีวิตประจำวัน และสามารถพักผ่อนหย่อนใจในรถยนต์ของตัวเองได้ โถงภายในรถกว้างขึ้นเพราะเบรกมือแบบเดิมถูกย้ายออก แล้วแทนที่ด้วยเบรกใหม่แบบไฟฟ้า เป็นการคืนพื้นที่ตรงคอนโซลกลางรถให้โล่งขึ้น คุณสมบัติอื่นๆได้แก่ ช่องใส่ของหลังเบาะรถแบบหลายช่อง พอร์ตชาร์จ USB และช่องลมสำหรับเครื่องปรับอากาศที่คอนโซลกลาง ทั้งหมดนี้จะช่วยมอบประสบการณ์การขับขี่ที่สดชื่นสำหรับผู้โดยสาร แผงหน้าปัดยังมาพร้อมกับจอแสดงผลอเนกประสงค์คุณภาพสูง และจอแสดงผลมิเตอร์ต่างๆ ที่มีการประสานงานกันมากขึ้น ช่วยให้ผู้ขับขี่รับรู้ถึงสถานะของยานพาหนะและข้อมูลที่สำคัญอย่างเข้าใจง่ายและชัดเจน ช่วยเพิ่มความสะดวกสบายความปลอดภัยและความเพลิดเพลิน

           พื้นที่วางขาที่กว้างขึ้นในห้องโดยสารด้านหลัง พื้นที่บรรทุกสัมภาระที่ใหญ่ขึ้นพร้อมกับช่องเปิดท้ายรถที่กว้างขึ้น ประตูพาวเวอร์ด้านหลัง ช่วยให้สามารถเปิด-ปิด และล็อคประตูทุกด้านของรถได้ด้วยการกดเพียงปุ่มเดียว ทำให้  ดิ ออล นิว ฟอเรสเตอร์ 2019 (The All-New 2019 Forester) มีประโยชน์ใช้สอยที่มากขึ้น และขนของได้มากกว่าเดิม

          ดิ ออล นิว ฟอเรสเตอร์ 2019 (The All-New 2019 Forester) คือการสร้างสรรค์ที่มาพร้อมความยั่งยืน ตัวรถสร้างจากเหล็กที่มีความแข็งแรงสูง มอบความทนทานและความแข็งแกร่งตามแบบฉบับของรถ SUV โครงสร้างตัวถังที่ยกขึ้น วัสดุหุ้มรถใหม่ และชุดกันชนที่นูนออกมามากขึ้น กระจังรอบไฟหน้า และไฟท้ายที่ตกแต่งใหม่ด้วยรายละเอียดที่ดูสวยงามกลมกลืน แต่แฝงไว้ด้วยความแข็งแรงและความหรูหรา ล้วนเป็นการออกแบบใหม่ที่ยังคงไว้ซึ่งเสน่ห์ของรถรุ่นก่อนหน้า

         

 

* ข้อมูลจำเพาะและรุ่นของรถยนต์อาจแตกต่างกันไปตามแต่ละประเทศ ทั้งนี้ ผู้สนใจสามารถชมข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ http://www.subaru.asia/th หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่โชว์รูมทั่วประเทศตามข้อมูลด้านล่างหลังจากเปิดตัวอย่างเป็นทางการในประเทศไทย

Visitors: 879,895