New Hyundai H-1 & Grand Starex ปรับโฉมครั้งใหญ่...ในรอบ 10 ปี

09-08-2018            

             หลังจากที่เปิดตัวเป็นครั้งแรกในประเทศไทยเมื่อปี 2007 และครองตำแหน่งรถ Full Size MPV ที่ขายดีเป็นอันดับ 1 มาตลอดระยะเวลา 10 ปี  Hyundai H-1 โดยในช่วงเวลาที่ผ่านมา Hyundai H-1 ได้มีการไมเนอร์เชนจ์มาก่อนหน้านี้ 2 ครั้ง โดยทุกครั้งก็จะยังคงเค้าโครงหลักของ H-1 เอาไว้เป็นส่วนใหญ่ โดยเฉพาะรูปโฉมภายนอก

              วันนี้ Hyundai H-1 พร้อมแล้วสำหรับการปรับโฉมอีกครั้ง ที่คราวนี้มาพร้อมกับหน้าตาที่แปลกไปจากเดิม โดยยกโฉมหน้าของรถที่ขายอยู่ในประเทศแม่อย่างเกาหลีมาแบบเป๊ะๆ หลังจากที่เลือกใช้หน้าตาที่ดีไซน์มาเฉพาะของประเทศไทยอย่างยาวนาน

โฉมใหม่ หรู อินเตอร์มากขึ้น

              สำหรับรูปโฉมภายนอกนั้น New Hyundai H-1 ปรับใหม่เกือบหมด เริ่มต้นจากฝากระโปรงหน้าที่ดีไซน์ให้สูงกว่าเดิม 7 cm. พร้อมเสริมเหลี่ยมสันให้ดูคมเข้มมากขึ้น ซึ่งนอกเหนือจากความสวยงามแล้ว ก็น่าจะมีผลกับเรื่องของอุณหภูมิในห้องเครื่องที่น่าจะมีอุณหภูมิต่ำลงอีกนิดหน่อย

              ขยับลงมาที่กระจังหน้าที่เปลี่ยนใหม่ ให้ใหญ่กว่าเดิม โดยในด้านบนจะค่อยๆ บีบแคบลงไปรับกับไฟหน้าดีไซน์ใหม่ที่ดูเฉี่ยวขึ้นกว่าเดิม พร้อมทั้งเปลี่ยนโคมไฟให้เป็นแบบโปรเจคเตอร์ที่ช่วยเพิ่มทั้งความสวยงาน และความสามารถในการรวมแสงให้ส่องไปได้ไกลและสว่างขึ้นในรุ่น Elite ขึ้นไป ต่ำลงมาอีกนิดในแนวกันชนหน้า จะเป็นไฟตัดหมอกหน้าที่ดีไซน์ใหม่ให้ใหญ่ขึ้นกว่าเดิม

              ส่วนด้านข้างนั้น มาพร้อมกับล้อแม็กซ์ลายสวย โดยในรุ่น Elite และ Delux มาพร้อมกับแม็กซ์ 16 นิ้ว ดีไซน์ใหม่เอี่ยม ที่ผลิตด้วยเทคโนโลยี Machined-Finish ส่วนในรุ่นหรูอย่าง Grand Starex นั้นจะเป็นแม็กซ์ 16 นิ้ว ลายเดิม แต่อัพเกรดให้สวย และแตกต่างขึ้นด้วยเทคโนโลยี Machined-Finish  อีกจุดคือกระจกมองข้างที่ดีไซน์ใหม่แบบ 100% ซึ่งนอกจากหน้าตาแล้ว ก็ยังเพิ่มไฟเลี้ยวเข้าไปอีกด้วย และในรุ่น Delux ขึ้นไปก็ยังเสริมไฟส่องพื้นทางหรือ Puddle Lamps เข้าไปอีกด้วย

              ปิดท้ายกันที่ด้านหลังรถ New Hyundai H-1 มาพร้อมกับไฟท้ายใหม่ ที่บรรจุไฟเบรกแบบ LED พร้อมเดินเส้นสวย ๆ ด้วย LED Light Guide Positioning Light เอาไว้

ภายในหรูหรา..กับการกลับมาของลายไม้

              หากใครเป็นสาวกของ Hyundai H-1 น่าจะจำกันได้ว่ามีอยู่ช่วงหนึ่งที่กระแสการตกแต่งรถแนวสปอร์ตมาแรง ในช่วงนั้นทีมงานดีไซน์ของ Hyundai ก็ขานรับตลาดด้วยการยกชุดตกแต่งคอนโซลและแผงข้างที่ดีไซน์ด้วยลายไม้หรู ๆ ออกไป แล้วใช้ดีไซน์สปอร์ตเข้ามาแทน แต่เมื่อคอนเซ็ปของ New Hyundai H-1 มาพร้อมกับความหรูหรา ดังนั้นลายไม้สวย ๆ จึงกลับมาอีกครั้ง โดยจะเข้ามาประจำการกับรถรุ่น Elite ขึ้นไป

              นอกจากนั้น New Hyundai H-1 ยังบรรจุความสะดวกสบายในการขับขี่ให้มากขึ้นด้วยพวงมาลัยแบบ Telescopic หรือพวงมาลัยแบบปรับได้ 4 ทิศทาง คือสูง-ต่ำ และ ใกล้-ไกลในรถทุกรุ่น แทนพวงมาลัยรุ่นเก่าที่ทำได้เพียงยกสูง-ต่ำเท่านั้น

              เบาะนั่ง แม้จะใช้โครงสร้างเดิม แต่ก็ดีไซน์ลวดลายใหม่ให้สวยหรูดูดีขึ้น พร้อมเปลี่ยนวัสดุมาเป็นหนังล้วน ไม่ใช้หนังผสมผ้าเหมือนของเดิม พร้อมกันนี้ในเบาะคนขับ ยังติดตั้งระบบ Heated/Ventilated Driver’s Seat เอาไว้ เพื่อช่วยปรับอุณหภูมิของเบาะนั่งให้สบายในทุกช่วงอุณหภูมิส่วนเบาะหลังในรุ่น Grand Starex นั้น ก็ยังสามารถปรับปีกพิงศีรษะ แบบ Butterfly ให้กระชับกับศีรษะได้มากขึ้น พร้อมสามารถยืดที่รองน่องให้ยาวหรือสั้นลงได้มากกว่าเดิม ทำให้สามารถนั่งได้อย่างสบายมากกว่าเดิม

              ระบบปรับอากาศซึ่งจากเดิมจะติดตั้งระบบแมนนวลเอาไว้ในรุ่น Elite ก็เปลี่ยนมาเป็นระบบ Auto ช่วยให้สะดวกสบายมากขึ้น นอกจากนี้ที่ด้านล่างของคอนโซลหน้าก็ยังเพิ่มช่องชาร์จไฟ 12 โวลต์ให้อีก 1 จุดด้วย

              หน้าจอ Head Unit เป็นแบบทัชสกรีนขนาด 8 นิ้ว พร้อมกับจอหลังแบบ Full HD 1080P ขนาด 13.3 นิ้ว ที่จะเพิ่มเติมมาให้ในรุ่น Delux ขึ้นไป

เพิ่มเติมความปลอดภัยบนท้องถนนให้มากยิ่งขึ้น

              New Hyundai H-1 อัพเกรดความปลอดภัยของผู้โดยสารภายในรถให้มากยิ่งขึ้น ด้วยตัวช่วยในด้าน Active Safty และ Passive Safty ที่บรรจุเข้ามามากยิ่งขึ้น อาทิ ถุงลมนิรภัย 4 จุด โดยเพิ่มถุงลมด้านข้างเพิ่มให้กับผู้โดยสารตอนหน้าอีกข้างละ 1 ใบ, กระจกมองหลังตัดแสงอัตโนมัติ, ระบบ ESP หรือระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว ที่จากเดิมมีอยู่แค่ใน Grand Starex ก็ลงมาบรรจุไว้ใน H-1 รุ่น Delux ด้วย

              ส่วนระบบเดิม ๆ อาทิ Smart View System หรือระบบกล้องรอบคัน และเซ็นเซอร์ถอยหลังก็ยังคงบรรจุอยู่อย่างครบถ้วน

              สำหรับสนนราคา New Hyundai H-1 ในรุ่น Touring  นั้น เคาะราคามาที่ 1,329,000 บาท รุ่น Elite ราคา 1,529,000 บาท และรุ่น Delux หรือรุ่นท็อปนั้น ราคา 1,729,000 บาท ส่วนรถ 7 ที่นั่งสุดหรูอย่าง Grand Starex นั้นยังคงยืนราคาเดียวกับรุ่นก่อนหน้า คือในรุ่น Premium นั้นอยู่ที่ 2,349,000 บาท ส่วนรุ่น VIP อันเป็นรุ่นท็อปนั้นอยู่ที่ 2,399,000 บาท

              โดยสรุป แม้ว่า New Hyundai H-1 จะปรับเปลี่ยนแค่รูปโฉมโนมพรรณ ไม่ได้อัพเกรดขุมพลัง หรือสมรรถนะอะไรมากนัก แต่ด้วยออปชั่นที่บรรจุเข้าไป ทั้งในด้านความสวยงาม หรูหรา และความสะดวกสบาย รวมทั้งในด้านความปลอดภัย เรา ๆ ก็คงปฏิเสธไม่ได้ใช่ไม๊ล่ะครับว่า New Hyundai H-1 เป็นรถ Full Size MPV ที่คุ้มค่า คุ้มราคาทุกบาททุกสตางค์จริง ๆ ดังนั้นหากใครสนใจรถกลุ่มนี้อยู่ New Hyundai H-1 รุ่นปรับโฉมใหม่ล่าสุดนี้ ก็เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจสุด ๆ รุ่นหนึ่งเลยล่ะครับ

Visitors: 878,769