บริษัท Force International จำกัด ผู้แทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์ Fortron รุกตลาดมอเตอร์สปอร์ต หวังขยายกลุ่มเป้าหมาย

         สำหรับผลิตภัณฑ์ “บำรุงรักษา เชิงป้องกัน ตามระยะทาง” แบรนด์ “Fortron” ก่อกำเนิดอยู่ในเมืองไทยมากว่า 16 ปี สำหรับผลิตภัณฑ์ โฟรตรอน เป็นแบรนด์ชื่อดังของประเทศออสเตรเลียทางบริษัท Force International Co.,Ltd ได้นำเข้าผลิตภัณฑ์นี้มาเพื่อจำหน่ายในเมืองไทยตั้งแต่ปี พ.ศ. 2545 ซึ่งแบรนด์นี้มีจำหน่ายทั่วโลก โดยสำนักงานใหญ่อยู่ที่ประเทศออสเตรเลีย นอกจากนี้ยังมีอยู่ในหลายๆ ประเทศทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็นประเทศจีน เกาหลี อาหรับเอมมิเรส์ อังกฤษ ซึ่งแต่ละประเทศจะมีมาตรฐานการตรวจสอบแตกต่างกันออกไป โดยสินค้าแบรนด์ โฟรตรอน มีการวารันตรีสินค้าอยู่ 20 ล้านออสเตรเลี่ยนดอลลาร์เพื่อเป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้กับลูกค้าว่าใช้ผลิตภัณฑ์แล้วไม่เกิดปัญหาแน่นอนโดยยึดมาตรฐานจากต่างประเทศ โดยผู้บริหารของทางบริษัท Force International Co.,Ltd เคยทำงานอยู่ในบริษัทน้ำมันยักษ์ใหญ่ของเมืองไทย ก่อนที่จะเข้าไปทำงานค่ายรถยนต์ทั้งแบรนด์อเมริกาและญี่ปุ่น ก่อนจะลาออกมาเปิดกิจการเองในช่วงปี 2543 ในช่วงแรกเริ่มจากการเป็นตัวแทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์ โฟรตรอน จนมาในปี 2545 จึงได้ก่อตั้งบริษัท “Force International Co.,Ltd” ขึ้นมาเพื่อเป็นตัวแทนจำหน่ายผลิต โฟรตรอน แต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย และในปี 2546 ได้เป็นผู้ดูแลฝั่งเซ้าท์อีทเอเชีย ปัจจุบันดูแลผลิตภัณฑ์โฟรตรอนทั้งอาเซียน

           ผลิตภัณฑ์ โฟรตรอน เป็นผลิตภัณฑ์บำรุงรักษา เชิงป้องกัน โดยผลิตภัณฑ์หลักจะแบ่งออกเป็น 2 หมวด หมวดทำความสะอาดกับหมวดเพิ่มประสิทธิภาพเครื่องยนต์ โดยจะแยกเป็นสองแบบ ซึ่งในหมวดทำความสะอาด จะเป็นในส่วนของเครื่องยนต์ เกียร์ ระบบส่งกำลัง ครอบคลุมไปถึงของเหลวทั้งคันภายในรถยนต์ จะแบ่งออกเป็นส่วนของน้ำมันเครื่องและน้ำมันเชื้อเพลิง นอกจากนี้ยังมีสเปรย์ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นสเปรย์ทำความสะอาดเบรกถือว่าเป็นเจ้าแรกของเมืองไทยก็ว่าได้เพราะได้นำเข้ามาจำหน่ายตั้งแต่ปี 2545 ถือว่าเป็นผลิตภัณฑ์ตัวแรกๆของทางบริษัทที่นำเข้ามาจำหน่ายในเมืองไทย ณ ขณะนั้น ยังมีสเปรย์หล่อลื่นต่างๆ อีกมากมาย ส่วนหมวดสารเพิ่มประสิทธิภาพจะแยกออกเป็นสำหรับเครื่องยนต์เบนซินและดีเซลออกจากกันโดยสิ้นเชิง ซึ่งประสิทธิภาพก็จะแตกต่างกันออกไปอีกด้วย แตะสามารถเพิ่มประสิทธิภาพให้เครื่องยนต์กับมาฟิตเหมือนรถยนต์ตอนออกมาใหม่ๆ ด้วย 

            คุณ อิศระ วัชโรทยางกูร ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ กล่าวว่า“ในปี 2561 นี้ทางบริษัท Force International Co.,Ltd จะขยายกลุ่มเป้าหมายมากขึ้น ตลอด 16 ปีที่ทำการตลาดมาจะเน้นกลุ่มเป้าหมายที่เป็นรถสแดนดาร์ดโรงงานเป็นส่วนใหญ่ ในปี 2561 นี้จะมีการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ที่เน้นเพิ่มประสิทธิภาพเครื่องยนต์มากขึ้น กลุ่มเป้าหมายก็จะเป็นกลุ่มที่ชื่นชอบความเร็ว หรือชื่นชอบกีฬามอเตอร์สปอร์ต และกีฬามอเตอร์สปอร์ตในเมืองไทยได้รับการยอมรับทั่วประเทศและทั่วเซ้าท์อีสเอเชีย นอกจากนี้ทางบริษัทยังต้องการประชาสัมพันธ์ตัวผลิตภัณฑ์ โฟรตรอน ให้ผู้ใช้งานได้รับรู้ถึงประสิทธิภาพมากขึ้น จึงให้การสนับสนุนทีม “Superclub Racing” เข้าร่วมทำการแข่งขันในรายการโตโยต้า มอเตอร์ สปอร์ต ในปี 2018 เนื่องจากเห็นถึงศักยภาพของทีมนี้ อีกทั้งรายการ โตโยต้า มอเตอร์ สปอร์ต ยังตระเวนแข่งทั่วทุกภูมิภาคของเมืองไทยด้วย นอกจากนี้ยังร่วมสนับสนุนกิจกรรมคาร์คลับมิตติ้งของรายการ “Superclub Supercompact” ซึ่งเป็นกิจกรรมมิตติ้งสำหรับคาร์คลับที่ชื่นชอบความเร็ว ถือว่าเป็นกลุ่มเป้าหมายโดยตรงของทางบริษัท”

           สำหรับผลิตภัณฑ์ “Fortron” เป็นผลิตดูและรักษาเครื่องยนต์ เชิงป้องกัน ตามระยะทาง อีกหนึ่งแบรนด์ดังที่นำเข้ามาจากประเทศออสเตรเลีย และในปีนี้จะเพิ่มผลิตภัณฑ์เพิ่มประสิทธิภาพให้กับเครื่องยนต์ เข้ามาเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกให้กับผู้ใช้รถได้ลองและได้พิสูจน์กัน ส่วนสินค้า Fortron สามารถหาซื้อตามร้านขายอุปกรณ์เกี่ยวกับรถยนต์ทั่วประเทศ

Visitors: 879,776