Tales of Gold Mine...Good Taste Chic & Chill

          ร้าน Tales of Gold Mine ร้านอาหารแสนเก๋ที่ตั้งอยู่ในโลเคชั่นสุดชิคอย่าง Groove At Central World ซึ่งนอกเหนือการตกแต่งร้านให้เหมือนอยู่ในเหมืองทองตกแต่งด้วยเฟอนิเจอร์แบบวินเทจและลอฟต์รวมทั้งยังใช้ของตกแต่งร้านในสไตล์จีนผสานเท่าไปทำให้บรรยากาศร้านดูโดดเด่นส่วนเมนูอาหารก็เน้นสไตล์ฟิวชั่นที่ผสมผสานหลากรสชาติเข้าด้วยกันทำให้เมนูของที่นี่มีรสชาติแปลกใหม่แต่ทว่าถูกปากอย่างแรง

          จุดเริ่มต้นของร้านเกิดจากไอเดียของเจ้าของร้านที่อยากตกแต่งร้านเป็นเหมืองทองในเมริกา แต่อยากผสมผสานวัฒนธรรมของคนจีนเข้าไปจนเกิดลุคใหม่ๆ ในขณะเดียวกันในส่วนของอาหารก็ได้ผสานอาหารการกินของชาติต่างๆ ในยุคขุดทอง โดยเฉพาะอย่างยิ่งจีน ในสไตล์ “New American” ซึ่งมีพื้นฐานการประกอบอาหารเป็นแบบตะวันตก แต่ดัดแปลงเอาอาหารหรือวัตถุดิบจากชาติอื่นๆ มาผสมผสานเป็นเมนูใหม่ที่คุณยังไม่เคยสัมผัส 

          จริงๆ เมนูที่ได้รับความนิยมจะมีทั้งหมั่นโถวสูตรเฉพาะของทางร้านทานคู่กับ Golden fish nuggets นักเก็ตปลาสีทองสูตรพิเศษของร้านซึ่งเปรียบเป็นก้อนทองในเหมือง หรือสลัดเต้าหู้ทอดเสิร์ฟกับน้ำสลัดและซอสศรีราชา แต่ครั้งนี้เราลองเลือกทานเมนูใหม่ของทางร้านอย่าง Quinoa Salad ซึ่งเป็นสลัดมังวิรัตืที่มีร็อกเก็ต อะโวคาโด เห็ดย่าง และคีนัว น้ำสลัดแบบใสที่ใส่ Chili Oil เข้าไปทำให้มีกลิ่นหอมปนรสเผ็ดนิดๆ เค็มหน่อยๆ รสชาติถูกปากค่ะ

          ส่วนใครที่ชอบทานเนื้อขอแนะนำเมนู Braised Ox Tail หรือหางวัวตุ๋น หางวัวเนื้อแน่นตุ๋นจนเนื้อนุ่ม ทานกับมันฝรั่งบด กระเทียมบด และผักย่าง รสชาติเข้ากันดี และใครที่ชอบทานพาสตาขอแนะนำเมนู Foie Gras Spaghetti ฟัวกลราส์ย่างมาสุกกำลังดี เสิร์ฟมาพร้อมกับสปาเกตตีในซอสครีมเห็ดใส่น้ำมันทรัฟเฟิลให้กลิ่นหอมกรุ่น เราปิดมื้อนี้ด้วย Frozen Passion Fruit Tart ที่เสิร์ฟพร้อมกับวิปปิง ครีม และเบอร์รี่หลากหลายชนิด รสชาติเปรี้ยวๆ หวานๆ ทานแล้วสดชื่นดีค่ะ

          ถ้าใครอยากดื่มต่อ ที่นี่เขามีบาร์บริการเครื่องดื่มเก๋ๆ ไว้บริการ อย่าง Johnnie Bamboo เครื่องดื่มแสนเก๋รสชาติเปรี้ยวๆ หวานๆ ปนกลิ่นเบอร์รี่และช็อกโกแลตนิดๆ หรือจะเป็น Bone China เครื่องดื่มกลิ่นหอมที่มีส่วนผสมของ Cinnamon และ Mint ซึ่งทั้ง 2 แก้วที่มีส่วนผสมของ  Johnnie Walker Gold Label ทำให้เครื่องดื่มมีกลิ่นหอมที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวมากขึ้น ใครชอบบรรยากาศแปลกใหม่ และชอบทานอาหารอร่อย คุณภาพดีๆ ไม่ควรพลาดร้านนี้

 

Tales of Gold Mine 

Groove At Central World

30-33 อาคาร CTW ถนนพระราม 1 แขวงปทุมวันเขตปทุมวันกรุงเทพมหานคร 10330

เปิดทุกวันเวลา 10.00 .– 01.00 .

โทร.02-613-1270

 

Visitors: 882,343