Sousaku สด อร่อย ในสไตล์ญี่ปุ่นแท้

15-10-2558

           “โซซากุ” ร้านซูชิเล็กๆ ในซอยอารีย์ 2 ถูกตกแต่งอย่างมีสไตล์ด้วยผนังปูนปั้นปนกลิ่นอายแบบลอฟต์ๆ นอกจากความโดดเด่นในเรื่องการตกแต่งร้านแล้ว เรื่องของรสชาติอาหารของที่นี่ยังไม่ธรรมดา ด้วยวัตถุดิบที่สดใหม่ และผ่านการปรุงรสน้อยมาก ทำให้ซูชิของที่นี่มีเอกลักษณ์เฉพาะในรูปแบบของตัวเอง

           ซูชิของที่นี่จะเน้นความสดของวัตถุดิบเป็นหลัก เพราะทางร้านจะนำเข้าวัตถุดิบส่วนใหญ่จากญี่ปุ่นอาทิตย์ละ 2 ครั้ง ทำให้รสชาติซูชิและซาชิมิของทางร้านสดใหม่ อาหารที่นี่ปรุงแต่งรสน้อยมาก ส่วนใครที่ชอบซูชิในสไตล์อเมริกันที่มีซอสราด ทางร้านก็มีเมนูให้เลือก ที่นี่มีเมนูให้เลือกไม่มาก แต่ทุกเมนูก็ผ่านการรังสรรค์มาเป็นอย่างดี จนถูกปากคนไทย

          เราได้ลองซูชิ Crispy Salmon Skin Roll+Spicy Wasabi Sauce ซูชิโรลที่ห่อด้วยเนื้อปลาแซลมอน แล้วใส่ซอสเผ็ดผสมวาซาบิ รสชาติจัดจ้าน แถมได้รสกรุบกรอบจากหนังปลาแซลมอนทอดกรอบที่วางท็อปมาด้านบน เต็มเปี่ยมไปด้วยความหลากหลายของรสชาติ อีกหนึ่งเมนูใหม่สุดฮอตที่ได้รับความนิยมจากลูกค้าอย่าง SSK Wagyu Duo ข้าวปั้นที่ท็อปมาด้วยเนื้อ Hakata Wagyu ระดับ A4 ส่วนสันนอก ซึ่งในเซ็ตนี้จะประกอบด้วย Wagyu Sunshine ข้าวปั้นหน้าเนื้อที่เบิร์นพอสุกหอม ราดซอสญี่ปุ่นรสเบาๆ และ Wagyu Mi-Sousaku ข้าวปั้นหน้าเนื้อเบิร์นพอสุกที่ออนท็อปมาด้วยไข่แดงของไข่นกกระทา ให้รสชาติเข้มข้นกว่าคำแรก

           ส่วนใครที่ชอบซูชิปลาแซลมอนต้องลอง Sousaku Salmon 3 Style ที่ประกอบซูชิท้องปลาแซลมอนสด ซูชิแซลมอน K1 และ แซลมอนย่างเกลือ จานนี้ปลาสดมาก ได้รสชาติแซลมอนแบบเต็มๆ ส่วน Marukoban Usuzukuri เป็นเมนูปลาจาระเม็ดขาวแล่บางๆ แช่จนเย็นเสิร์ฟกับซอสพอนสึ จานนี้ฟินมาก ได้รสหวานจากเนื้อปลาที่สดกรอบ ไร้ซึ่งความคาว พอนสึก็มีรสเปรี้ยวนิดๆ ทานแล้วรู้สึกสดชื่น อร่อยจนหยุดไม่ได้

           ถ้าใครไม่ชอบของสด ขอแนะนำ Engawah Trio ซึ่งเป็นชุดครีบปลาตาเดียวสามคำ ที่ประกอบด้วย Engawah Shio ซึ่งเป็นปลาย่างโรยเกลือพริกไทย ,Engawah Aburi Ebiko ครีบปลาย่างโรยด้วยไข่กุ้ง ทั้ง 2 คำนี้ทานคู่กับซอสพอนสึ และ Engawah Special Otoro + Ikura ที่ทานคู่กับโชวยุและวาซาบิ ซูชิของโซซากุไม่ได้มีแต่วัตถุดิบแพงๆ เท่านั้น แบบเมนูพื้นๆเขาก็มีให้เลือกสั่ง ใครเป็นซูชิ เลิฟเวอร์ บอกเลยว่า ร้านนี้จะไม่ทำให้คุณผิดหวังแน่นอน

ร้าน Sousaku ซอยอารีย์ 2

          เปิด : อังคาร – อาทิตย์ เวลา 12.00 - 15.00 น. และ 17.00 – 22.00 น. (ปิดทุกวันจันทร์)

          โทร.02-279-2461

 

Visitors: 879,488