“VIOS ใหม่” “All IS POSSIBLE ทุกสิ่งสามารถ ทุกทางเป็นไปได้”

          มร.เคียวอิจิ ทานาดะ เจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โตโยต้ามอเตอร์คอร์ปอเรชั่น และกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้ามอเตอร์ ประเทศไทย จำกัดพร้อมด้วยนายวุฒิกร สุริยะฉันทนานนท์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ และนายศุภรัตน์  ศิริสุวรรณางกูร ที่ปรึกษาบริหารอาวุโส บริษัท โตโยต้ามอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ร่วมแถลงข่าวแนะนำรถยนต์นั่งขนาดเล็ก “New VIOS…All IS POSSIBLE”  เมื่อวันที่ 23 มกราคม 2560 ณ ห้องรอยัลพารากอนฮอลล์  ชั้น 5 สยามพารากอน

          บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัดแนะนำรถยนต์นั่งขนาดเล็ก “VIOS” รุ่นแรกในชื่อ “SOLUNA” เข้าสู่ตลาดเมืองไทยครั้งแรกในปี พ.ศ. 2540 ภายใต้ความร่วมมือของวิศวกรชาวไทยและชาวญี่ปุ่นที่วิจัยและพัฒนารถยนต์ โซลูน่า ให้เป็นรถยนต์นั่งรุ่นแรกที่สร้างขึ้นมาเพื่อตลาดเมืองไทยโดยเฉพาะ ต่อมาในปี พ.ศ. 2546 ได้เปิดตัวรถยนต์รุ่นที่ 2 ในนาม “Soluna VIOS” มาจนถึงรุ่นที่ 3 ในปี พ.ศ. 2550 และรุ่นที่ 4 ในปี พ.ศ. 2556 โดยใช้ชื่อว่า “VIOS” เป็นต้นมา ทั้งนี้ตลอดระยะเวลา 20 ปีที่ผ่านมาโตโยต้าได้มีการออกแบบและพัฒนารถยนต์ VIOS ให้เป็นสุดยอดยนตรกรรมคุณภาพมาตรฐานระดับโลกที่สามารถตอบสนองทุกความต้องการของลูกค้า และครองความนิยมในฐานะรถยนต์นั่งขนาดเล็กเคียงคู่สังคมไทยมาโดยตลอด ยืนยันได้จากการเป็นรถยนต์นั่งขนาดเล็กที่ประสบความสำเร็จสามารถครองตำแหน่งยอดขายสูงสุดเป็นอันดับ 1 ด้วยยอดขายสะสมตั้งแต่เปิดตัวจนถึงปัจจุบันที่มากกว่า 847,910 คัน *(ยอดขายถึงเดือนธันวาคม 2559)

           มร.เคียวอิจิ ทานาดะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ กล่าวว่า รถยนต์ VIOS เป็นผลิตภัณฑ์ที่แนะนำเข้าสู่ตลาดประเทศไทยนานกว่า 20 ปีได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีมาโดยตลอดในครั้งนี้โตโยต้าภูมิใจนำเสนอ VIOS ใหม่ที่ได้รับการพัฒนาจากความร่วมมือของวิศวกรชาวไทยและชาวญี่ปุ่นร่วมกันออกแบบให้ VIOS ใหม่มีความหรูหราล้ำสมัยทั้งภายนอกและภายในมีความคุ้มค่าและมาพร้อมกับสมรรถนะการขับขี่ที่สนุกสนานรวมถึงความปลอดภัยที่ดีเยี่ยม

          นายศุภรัตน์ ศิริสุวรรณางกูร ที่ปรึกษาบริหารอาวุโสเปิดเผยว่ารถยนต์ VIOS ถือเป็นรถยนต์นั่งขนาด 1.5 ลิตรที่อยู่คู่กับคนไทยมานานกว่า 20 ปีและเพื่อให้ตอบสนองความต้องการของคนไทยและปรับองค์ประกอบอีกทั้งดีไซน์ให้เข้ากับลูกค้าเป้าหมายคนไทยมากยิ่งขึ้นเราจึงให้ทีมวิศวกรไทยได้มีส่วนร่วมในการพัฒนารถยนต์ VIOS ใหม่นี้ด้วยเริ่มต้นด้วยการออกแบบภายนอกที่ปรับเปลี่ยนเพิ่มความหรูหราทันสมัยอย่างลงตัวและการออกแบบภายในที่มีดีไซน์สปอร์ตหรูด้วยวัสดุตกแต่งคุณภาพสูงและอุปกรณ์อำนวยความสะดวกที่ครบครันพร้อมด้วยสมรรถนะการขับขี่ที่ดีเยี่ยมด้วยเครื่องยนต์ DUAL VVT-i ขนาด 1.5 ลิตรให้สมรรถนะที่เต็มพลังพร้อมรองรับน้ำมัน E85 เน้นความประหยัดน้ำมันเกียร์อัตโนมัติ CVT 7 สปีดพร้อม Sequential Shift ตอบสนองต่อการใช้งานอย่างดีและทำให้การขับขี่นุ่มนวลราบรื่นนอกจากนี้ยังคงไว้ซึ่งมาตรฐานระบบความปลอดภัยเต็มรูปแบบ” 

           นายวุฒิกร สุริยะฉันทนานนท์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ เปิดเผยว่าวันนี้ VIOS มียอดขายสะสมกว่า 847,910 คันนับเป็นส่วนแบ่งการตลาดถึง 40% และมียอดขายรวมเป็นอันดับ 1 ในประเทศไทยในกลุ่มรถยนต์นั่งขนาด 1.5 ลิตร 

          VIOS ใหม่นี้เป็นรถยนต์ Subcompact Sedan ที่สมบูรณ์แบบอย่างเหนือระดับสามารถตอบรับไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ที่ต้องการรถยนต์เพื่อตอบสนองทุกการใช้งานทั้งในเมืองและเดินทางไกลได้อย่างดีเยี่ยมจึงเป็นที่มาของการสื่อสารทางการตลาดภายใต้แนวคิดNew VIOS… All IS POSSIBLE  ทุกสิ่งสามารถทุกทางเป็นไปได้ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงความสมบูรณ์แบบของรถยนต์ VIOS ใหม่ควบคู่ไปกับสะท้อนให้เห็นถึงผู้ขับขี่ที่สามารถทำทุกสิ่งให้สำเร็จได้อย่างที่ต้องการโดยเราจะใช้กลยุทธ์ทางการตลาดที่มุ่งเน้นให้เกิดการรับรู้ต่อแบรนด์สูงสุดด้วยแผนการสื่อสารการตลาดที่ครอบคลุมทุกช่องทางพร้อมการประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อต่างๆเพื่อให้ลูกค้าได้รับทราบข้อมูลอย่างเต็มรูปแบบตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

           นอกจากนี้โตโยต้ายังได้มอบประสบการณ์ให้กับลูกค้าเพื่อร่วมสัมผัสและทดลองขับรถยนต์VIOS ใหม่ในวันที่ 3-5 กุมภาพันธ์ 2560 พร้อมลุ้นรับ iPhone7 รวม 100 รางวัลและข้อเสนอสุดพิเศษสำหรับลูกค้าโตโยต้าเมื่อซื้อรถยนต์ VIOS ใหม่ได้ที่โชว์รูมโตโยต้า 464 แห่งทั่วประเทศโดยVIOS ใหม่  มีให้เลือกทั้งหมด 4 รุ่น 6 สีและมีเป้าหมายการขายที่ 2,600 คันต่อเดือน” 

           มร.เคียวอิจิ ทานาดะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ กล่าวเพิ่มเติมว่าด้วยคุณสมบัติต่างๆเหล่านี้ผมเชื่อมั่นว่า VIOS ใหม่จะตอบสนองทุกความต้องการและความพึงพอใจของลูกค้าอย่างเหนือความคาดหมายรวมถึงยังสร้างความภาคภูมิใจในการครอบครองและเป็นอีกหนึ่งความสุขที่เราขอมอบให้ให้กับลูกค้าและสังคมไทย

          Toyota VIOS ใหม่มี 4 รุ่นและ 6 สี คือ Red Mica Metallic/ Super White/ Silver Metallic/ Gray Metallic/ Attitude Black Mica/ Quartz Brown Metallic โดยสนนราคานั้นตั้งไว้ที่รุ่น 1.5 S  เกียร์อัตโนมัติราคา789,000 บาท, 1.5 G เกียร์อัตโนมัติราคา729,000 บาท, 1.5 E เกียร์อัตโนมัติราคา679,000 บาท และ รุ่น 1.5 J เกียร์อัตโนมัติราคา609,000 บาท 

Visitors: 880,031