ฮอนด้าพาคณะสื่อมวลชนร่วมเดินทางไปไหว้พระ เสริมดวงรับปีใหม่ไปกับฮอนด้า แอคคอร์ด ในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา

          เมื่อเร็ว ๆ นี้ บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด นำสื่อมวลชนกว่า 30 คน ร่วมเดินทางไปไหว้พระ เสริมดวงรับปีใหม่ ไปกับฮอนด้าแอคคอร์ดและแอคคอร์ดไฮบริด ในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เมืองกรุงเก่าที่มีประวัติศาสตร์อันยาวนาน โดยทีมงาน Autoindy.net ของเราก็ร่วมเป็นส่วนหนึงในทริปนี้ด้วย

          การเดิมทางเริ่มต้นขึ้นในตอนเช้าตรู่จาก บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด สำนักงานบางนา เพื่อมุ่งหน้าสู่จุดหมายปลายทางแห่งแรก ณ มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย เป็นมหาวิทยาลัยทางด้านพระพุทธศาสนา ที่พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 ทรงสถาปนาขึ้น คณะสื่อมวลชนร่วมกันสวดมนต์บารมี 30 ทัศ และถวายสังฆทาน ณ อุโบสถ์กลางน้ำ เพื่อเสริมบารมี และเป็นสิริมงคลแก่ชีวิต ก่อนพักรับประทานอาหารกลางวัน 

         หลังอิ่มหนำสำราญกับอาหารกลางวันเรียบร้อยแล้วในช่วงบ่าย คณะของเรเดินทางต่อไปยังวัดที่ 2 คือ วัดใหญ่ชัยมงคล ซึ่งเป็นวัดที่เก่าแก่วัดหนึ่งสร้างขึ้นในสมัยอยุธยาตอนต้น ที่มีเจดีย์ชัยมงคล ซึ่งเป็นอนุสรณ์แห่งชัยชนะอันยิ่งใหญที่สมเด็จพระนเรศวรมหาราชทรงทำยุทธหัตถีชนะพระมหาอุปราชของหงษาวดี คณะสื่อมวลชนร่วมกันสวดมนต์ชัยมงคล และถวายสังฆทาน เพื่อเสริมสร้างสิริมงคลแก่ชีวิต

 

         จากนั้นจึงออกเดินทางต่อไปยังวัดที่ 3 วัดพนัญเชิง เป็นที่สุดท้าย ซึ่งเป็นวัดที่มีประวัติอันยาวนาน ก่อสร้างขึ้นก่อนการสถาปนากรุงศรีอยุธยา โดยสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่สำคัญภายในวัดพนัญเชิง คือ หลวงพ่อโต หรือพระพุทธไตรรัตนนายก พระพุทธรูปศิลปะอู่ทองตอนปลายปางมารวิชัยขัดสมาธิราบ ซึ่งเป็นพระโบราณ คู่บ้านคู่เมืองกรุงศรีอยุธยามาแต่แรกสร้างกรุง และยังเป็นพระพุทธรูปที่เป็นที่เคารพนับถือในหมู่ชาวจีนเป็นอย่างมาก โดยเรียกกันว่า “ซำปอกง” คณะสื่อมวลชนร่วมกันสวดบูชาคุณพระรัตนตรัย ห่มผ้าองค์หลวงพ่อโต ถวายข้าวสาร เพื่อเป็นสิริมงคล และความมั่งมี ให้กับชีวิต พร้อมทั้งลงเรือเพื่อรับพลังแม่น้ำ 3 ประสพ และทำทานด้วยการให้อาหารปลา ทุกคนต่างสนุกสนาน อิ่มบุญ อิ่มใจ ที่ได้ไหว้พระ เสริมดวงรับปีใหม่ร่วมกัน ก่อนเดินทางกลับถึงกรุงเทพโดยสวัสดิภาพ

          โดยรถฮอนด้า แอคคอร์ด และแอคคอร์ด ไฮบริด ซึ่งใช้ในการเดินทางครั้งนี้เป็นยนตรกรรมซีดานระดับพรีเมียม ที่มาพร้อมกับรูปลักษณ์ภายนอกที่หรูหรา สง่างาม โฉบเฉี่ยวทุกเส้นสาย โดยฮอนด้า แอคคอร์ด มาพร้อมกับเครื่องยนต์เบนซิน 2 ขนาด ได้แก่ เครื่องยนต์ขนาด 2.4 ลิตร DOHC i-VTEC 4 สูบ 16 วาล์ว ให้กำลังสูงสุด 174 แรงม้า และเครื่องยนต์ขนาด 2.0 ลิตร SOHC i-VTEC 4 สูบ 16 วาล์ว ให้กำลังสูงสุด 155 แรงม้า โดยเครื่องยนต์ทั้ง 2 รุ่น มาพร้อมระบบเกียร์อัตโนมัติ 5 สปีด และรองรับพลังงานทางเลือก E85 

          ส่วนฮอนด้า แอคคอร์ด ไฮบริด มาพร้อมระบบขับเคลื่อน Sport Hybrid Intelligent Multi Mode Drive (i-MMD) ด้วยการทำงานของเครื่องยนต์ขนาด 2.0 ลิตร Atkinson-Cycle DOHC i-VTEC 4 สูบ 16 วาล์ว ผสานกับมอเตอร์ไฟฟ้าที่ทรงพลัง 2 ตัว พร้อมด้วยเกียร์อัตโนมัติอัตราทดแปรผันต่อเนื่องไฟฟ้า (E-CVT) และแบตเตอรี่ลิเธียม-ไอออน 1.3 กิโลวัตต์-ชั่วโมง ให้กำลังสูงสุดทั้งระบบได้ถึง 215 แรงม้า สามารถปรับเปลี่ยนโหมดการขับขี่ได้อย่างอัจฉริยะเพื่อให้เหมาะกับทุกสภาพการขับขี่ เป็นระบบ Full Hybrid ที่ให้สมรรถนะการขับขี่ที่ทรงพลังแต่ยังให้อัตราการประหยัดน้ำมันที่ดีเยี่ยมสูงถึง 23.8 กิโลเมตร/ลิตร ภายในห้องโดยสารยังได้รับการออกแบบให้มีความหรูหรา กว้างขวาง ให้ความสะดวกสบายตลอดการเดินทาง มอบสุนทรียภาพในการขับขี่มากยิ่งขึ้นด้วยเทคโนโลยีอำนวยความสะดวก และมิติใหม่ของเทคโนโลยีความปลอดภัยอันล้ำสมัย Honda SENSING เพื่อความมั่นใจในทุกการเดินทาง

Visitors: 882,357