จีเอ็มและเชฟโรเลตมอบรถเพื่อสนับสนุนการศึกษาไทย

          ฝ่ายวิศวกรรมผลิตภัณฑ์ของจีเอ็มประเทศไทยมอบรถที่ใช้ทดสอบจำนวน 7 คันให้แก่สถาบันการศึกษา 7 แห่งในประเทศไทยโครงการมอบรถเพื่อการศึกษาเป็นส่วนหนึ่งของโครงการรับผิดชอบต่อสังคมภายใต้แนวคิดขับเคลื่อนวันพรุ่งนี้ที่ดีกว่าหรือ“Drive a Better Tomorrow”ของจีเอ็มประเทศไทยและเชฟโรเลตเซลส์ประเทศไทย

          ภายในพิธีส่งมอบนอกจากผู้แทนจากสถาบันการศึกษาทั้ง 6 แห่งที่เข้าร่วมยังได้รับเกียรติจากท่านเอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทยกลินเดวีซพร้อมด้วยมร. มาร์คอส เพอร์ตี้ กรรมการผู้จัดการจีเอ็มประเทศไทยและเชฟโรเลตเซลส์ประเทศไทยและผู้บริหารระดับสูงของจีเอ็มและเชฟโรเลตประเทศไทย

          โครงการนี้เกิดขึ้นด้วยแนวคิดที่เรียบง่ายโดยขั้นตอนในการทำงานปกติทีมวิศวกรของจีเอ็มประเทศไทยจะต้องมีการทดสอบรถรุ่นใหม่ทุกรุ่นก่อนที่จะเริ่มเดินสายการผลิตจริงหลังจากการทดสอบเสร็จสิ้นรถทดสอบดังกล่าวสามารถนำมาสร้างประโยชน์ได้โดยการมอบให้แก่สถาบันการศึกษาต่างๆเพื่อใช้เป็นสื่อในการเรียนการสอน

           คุณวันชนะ อูนากูล ผู้อำนวยการทั่วไปฝ่ายวิศวกรรม เจนเนอรัลมอเตอร์สประเทศไทยและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้กล่าวระหว่างพิธีมอบรถให้แก่สถาบันการศึกษาว่า “ผมและทีมงานในฝ่ายวิศวกรรมมีความคิดว่าเราได้ใช้ประโยชน์จากรถเหล่านี้อย่างเต็มที่แล้วอย่างไรก็ตามรถเหล่านี้ยังสามารถสร้างประโยชน์เพิ่มเติมให้แก่คนอื่นๆได้จึงมีความคิดว่าเราควรจะมอบโอกาสการเรียนรู้นี้ให้แก่นักเรียนนักศึกษาในสถาบันการศึกษาด้านเทคนิคและวิศวกรรมต่อไป”

          “นักเรียนและนักศึกษาสามารถถอดรื้อและประกอบรถเหล่านี้ได้ เพื่อเรียนรู้และทำความเข้าใจในเทคโนโลยีที่มีอยู่มากมายในตัวรถ เนื่องจากรถเชฟโรเลตเต็มไปด้วยเทคโนโลยีทางวิศวกรรมที่ทันสมัย เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างต่อเนื่อง” คุณวันชนะกล่าวเพิ่มเติม

สถาบันการศึกษา 7 แห่งที่ได้รับมอบรถจากจีเอ็มและเชฟโรเลต ได้แก่

1. วิทยาลัยเทคนิคหาดใหญ่ 

2. วิทยาลัยเทคนิคระยอง 

3. วิทยาลัยเทคนิคท่าหลวงซิเมนต์ไทยอนุสรณ์ จังหวัดสระบุรี

4. มหาวิทยาลัยราชภัฏกาฬสินธุ์ 

5. มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตศรีราชา 

6. มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ วิทยาเขตองครักษ์ 

7. มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลกรุงเทพ

          สำหรับรถที่มอบให้แก่สถาบันการศึกษาทั้ง 7 แห่งประกอบไปด้วยรถเอนกประสงค์เอสยูวี     เชฟโรเลตแคปติวาเครื่องยนต์ดีเซลจำนวน 1 คันและเครื่องยนต์เบนซินจำนวน 2 คันรถยนต์คอมแพ็คซีดานเชฟโรเลตครูซเครื่องยนต์ดีเซลจำนวน 1 คันและเครื่องยนต์เบนซินจำนวน 1 คันและรถเอนกประสงค์พีพีวีเชฟโรเลตเทรลเบลเซอร์จำนวน 2 คันรวม 7 คัน

 

Visitors: 881,621