อีซูซุนำ 6 ทีมแชมป์จิตรกรน้อยตะลุยแดนอาทิตย์อุทัย ด้วยรางวัล “อีซูซุพาน้องๆ ท่องญี่ปุ่น”

          บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด ร่วมกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน จัดพิธีมอบรางวัลแก่เยาวชนที่ชนะการประกวดวาดภาพโปสเตอร์พร้อมคำขวัญ  ในโครงการ “อีซูซุเยาวชนสัมพันธ์” ครั้งที่ 23  นำแชมป์ประจำโครงการ 6 ทีม รวม 12 คน บินลัดฟ้าตามล่าหาประสบการณ์สุดสร้างสรรค์ ณ ประเทศญี่ปุ่น

          มร. โทชิอากิ มาเอคาวะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด เผยว่า อีซูซุมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้มีโอกาสผลักดันความมุ่งมั่นและสร้างเสริมพรสวรรค์ทางศิลปะให้แก่เยาวชนไทยโดยมีโครงการอีซูซุเยาวชนสัมพันธ์เป็นสะพานเชื่อมที่มั่นคงมาตลอดระยะเวลา 23 ปี  ซึ่งในทุกปีที่ผ่านมาอีซูซุได้คัดสรรหัวข้อการประกวดทั้งในรอบคัดเลือกและรอบชิงชนะเลิศให้เกิดประโยชน์สูงสุด  โดยมุ่งเน้นการนำเหตุการณ์สำคัญมาสอดแทรกให้เยาวชนรู้จักการตีความในแง่มุมต่างๆที่น่าสนใจซึ่งน้องๆเยาวชนสามารถนำมาประยุกต์ใช้ได้อย่างดีในการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศจนทำให้คณาจารย์และผู้ปกครองของน้องๆเยาวชนให้การสนับสนุนส่งลูกหลานเข้าร่วมกิจกรรมอย่างท่วมท้นเป็นประจำทุกปีและต้องขอแสดงความยินดีแก่สุดยอดจิตรกรน้อยทั้ง 6 ทีมและทีมรองชนะเลิศกับความสำเร็จที่มาจากความสามารถอย่างแท้จริงในครั้งนี้ด้วย

           สำหรับการแข่งขันในปี 2558 นี้ อีซูซุได้ใช้หัวข้อ “คนรุ่นใหม่กับการท่องเที่ยววิถีไทย” ในรอบคัดเลือก และหัวข้อ “ท่องเที่ยววิถีไทย นำพาเศรษฐกิจไทยก้าวหน้า” ในรอบชิงชนะเลิศ โดยได้นำเยาวชนที่ผ่านรอบคัดเลือกรวม 45 ทีม ไปทัศนศึกษา ณ พิพิธภัณฑ์หุ่นขี้ผึ้งไทย จังหวัดนครปฐม สถานที่ท่องเที่ยวเชิงศิลป์ที่ทรงคุณค่าอีกแห่งหนึ่งของเมืองไทย ซึ่งเมื่อสิ้นสุดการแข่งขัน คณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ ได้คัดเลือกทีมที่มีผลงานโดดเด่นที่สุดเพื่อรับรางวัลชนะเลิศ นั่นคือ “อีซูซุพาน้องๆ ท่องญี่ปุ่น” ระดับการศึกษาละ 3 รางวัล (รวม 6 รางวัล) จำนวน 12 คน และสำหรับทีมรองชนะเลิศ ได้รับ “ทุนการศึกษา ทีมละ 15,000 บาท” พร้อมโล่ประกาศ      เกียรติคุณ ระดับการศึกษาละ 7 รางวัล รวม 14 รางวัล นอกจากนี้อีซูซุยังได้มอบรางวัลพิเศษ “ทุนการศึกษา ทุนละ 20,000 บาท” สำหรับสถานศึกษาที่ให้การสนับสนุนทีมชนะเลิศและรองชนะเลิศ จำนวน 20 ทีม (1 ทุนต่อ 1 ทีม) ตามรายละเอียดดังนี้

  • รางวัลอีซูซุพาน้องๆท่องญี่ปุ่น” 

ระดับมัธยมศึกษาตอนต้น : จำนวน 3 รางวัล

          นางสาวนวลจุฑา ยุ่นประยงค์ และ ด.ช.อนันท์ วงษ์ศิลป์ จาก โรงเรียนสมคิดจิตต์วิทยา จ.ชลบุรี

          นางสาวนัฐพร ศรียาภรณ์ และ ด.ญ.วลัยลักษณ์ ปิ่นทอง จาก โรงเรียนศรียาภัย จ.ชุมพร 

          นางสาวจินทภา พันธกิจจกุล และ ด.ญ.บุญรักษา ชำนิ จาก โรงเรียนเฉลิมขวัญสตรี จ.พิษณุโลก

ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย : จำนวน 3 รางวัล

          นายไชยอนันต์ จันต๊ะนัน และ นางสาวปวีณา ธิจินะ จาก โรงเรียนบ้านด้ายเทพกาญจนาอุปถัมภ์ จ.เชียงราย

          นางสาวนราพร ปิ่นญาติ และนางสาวธิดารัตน์ ใจหมั่น จาก โรงเรียนกาวิละวิทยาลัย จ.เชียงใหม่

          นางสาวกวินทิพย์ สิ้นแต้ และนายชนาธิป ภู่เจริญ จาก โรงเรียนโพธาวัฒนาเสนี จ.ราชบุรี

          ทั้งนี้ในวันเดียวกันอีซูซุได้นำ 6 ทีมเยาวชนคนเก่งที่ได้รับรางวัล “อีซูซุพาน้องๆ ท่องญี่ปุ่น” ออกเดินทางไปสัมผัสประสบการณ์น่าประทับใจ ณ ประเทศญี่ปุ่น  โดยสตาร์ทภารกิจแรกกันที่ทะเลสาปคาวาคูจิโกะ ชมทุ่งดอกชิบะซากุระ ก่อนออกเดินทางไปชมความงามของภูเขาไฟฟูจี และสถานที่ท่องเที่ยวน่าสนใจโดยรอบ  จากนั้นเดินทางไปต่อท่องดินแดนแห่งจินตนาการไม่รู้จบ ณ โตเกียว ดีสนีย์แลนด์ งานนี้เหล่าบรรดาแชมป์จิตรกรน้องอีซูซุไม่รอช้า ต่างมุ่งหน้าเข้าตักตวงความสนุกสนานกันเต็มอิ่ม ต่อด้วยการเดินทางไปยังอีกหลากหลายสถานที่ขึ้นชื่อ อาทิ โตเกียว สกายทรี  สิ่งก่อสร้างที่สูงที่สุดของญี่ปุ่น วัดอาซากุซะ ชมโคมแดงขนาดยักษ์ แลนด์มาร์คที่นักท่องเที่ยวไม่ควรพลาด เอโดะวันเดอร์แลนด์ ดินแดนแห่งมนต์ขลังวันวานสมัยเอโดะ เป็นต้น และอีกสิ่งหนึ่งที่เป็นมากกว่าประสบการณ์อันล้ำค่า นั่นคือ การนำแชมป์จิตรกรน้อยอีซูซุทั้ง 6 ทีม  ร่วมเยี่ยมชมสำนักงานใหญ่ บริษัท อีซูซุมอเตอร์ ประเทศญี่ปุ่น ณ เมืองฟูจิซาว่า พร้อมนำเสนอผลงานที่คว้ารางวัลแชมป์ประจำปีให้แก่ทีมผู้บริหารอีซูซุ ประเทศญี่ปุ่นได้ชมความสามารถของเด็กไทยอีกด้วย 

          โครงการ  “อีซูซุเยาวชนสัมพันธ์”    อีกหนึ่งกิจกรรมที่อีซูซุภาคภูมิใจและพร้อมที่จะสานต่อด้วยความมุ่งมั่นให้ฝันของเยาวชนไทยไม่ไกลเกินเอื้อม ทั้งนี้อีซูซุได้ มุ่งเน้นให้กิจกรรมอีซูซุเยาวชนสัมพันธ์ เป็นอีกหนึ่งเส้นทางในการพัฒนาทักษะทางศิลปะ ตลอดจนความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ พร้อมทั้งเรียนรู้การทำงานร่วมกันเป็นทีมไปในคราวเดียวกัน ซึ่งประสบการณ์ดังกล่าวสามารถนำมาปรับใช้ในการดำเนินชีวิตให้ยั่งยืนได้ในอนาคต   

Visitors: 882,465