THULE สนับสนุนนักกีฬาจักรยาน ภายใต้ชื่อ ‘OPTIMA THULE CYCLING TEAM’

          นายสุวภัทร ขมะวรรณ ผู้จัดการฝ่ายขายผลิตภัณฑ์ธูเล่ บริษัท เทคโนเซล (เฟรย์) จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายฟิล์มกรองแสงรถยนต์และอาคารลามิน่า ฟิล์มกลุ่มพิเศษลูมาร์ ผลิตโดยซีพีฟิล์มอิงค์ มาตรฐานไอเอสโอ 9001 ในเครือบริษัท อีสท์แมน เคมิคัล จากสหรัฐอเมริกา อุปกรณ์บรรทุกสัมภาระ   ธูเล่ จากสวีเดน  ผลิตภัณฑ์เคลือบปกป้องรถยนต์ เรือ อากาศยาน ไทรบอส จากอังกฤษ และผลิตภัณฑ์ลำโพงติดรถยนต์ระดับไฮเอนด์ โซนิค ดีไซน์ จากญี่ปุ่น แต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้เดินหน้ากิจกรรมเพื่อสังคมในประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง ตามเป้าหมายหลักของบริษัทในการดำเนินธุรกิจเพื่อเติบโตเคียงคู่สังคมไทยอย่างยั่งยืน

           ล่าสุด บริษัทฯ ได้ร่วมมือกับพันธมิตรในการจัดตั้งทีมแข่งจักรยานออพติม่า ธูเล่ ไซคลิง  (Optima Thule Cycling Team) เพื่อให้การสนับสนุนเยาวชนไทยในการเข้าร่วมการแข่งขันจักรยานทั้งในระดับชาติและระดับสากล เพื่อช่วยยกระดับขีดความสามารถในการแข่งขันและยังเป็นการส่งเสริมเยาวชนไทยให้ใช้กีฬาในการดำเนินชีวิตที่ดีต่อไป

          “ธูเล่จะเข้าเป็นผู้สนับสนุนหลักในเรื่องของอุปกรณ์ขนสัมภาระและจักรยานให้กับทีมที่จะเดินทางไปแข่งขันในที่ต่าง ๆ นอกจากจะเป็นการแสดงให้เห็นถึงความยอดเยี่ยมของสินค้าของธูเล่แล้ว ยังสะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของบริษัทฯ ในการสนับสนุนกิจกรรมดีดีที่จะเกิดขึ้น เพื่อที่จะเติบโตเคียงคู่สังคมไทยอย่างยั่งยืนตามนโยบายหลักขององค์กร”

          บริษัทฯ ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของกีฬาในการพัฒนาและผลักดันเยาวชนให้เติบโตขึ้นมาอย่างเข้มแข็ง จึงเป็นที่มาของการเข้าร่วมสนับสนุนทีมแข่งจักรยาน ออพติม่า ธูเล่ ไซคลิง ทีม ในครั้งนี้ ซึ่งเชื่อว่าจะเป็นการสนับสนุนให้เกิดสังคมที่เติบโตอย่างเข้มแข็งและยั่งยืนในอนาคต ผ่านโครงการกิจกรรมเพื่อสังคมที่ลามิน่ามุ่งมั่นมาโดยตลอด

          ด้าน นายธนภัทร ศิริพรประสาร ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท ราชาไซเคิล จำกัด ตัวแทนจำหน่ายรถจักรยานออพติม่า เปิดเผยว่า การร่วมมือกับธูเล่ในครั้งนี้ จะสามารถสร้างการพัฒนาทีมแข่งขันแบบก้าวกระโดด และน่าจะสร้างความสำเร็จอย่างต่อเนื่องให้กับทีมออพติม่า ธูเล่ ไซคลิง  หลังจากที่เริ่มก่อตั้งทีมและเริ่มสนับสนุนโรงเรียนกีฬากรุงเทพมหานครในช่วงเดือนสิงหาคม 2558 ที่ผ่านมา

          ทั้งนี้ ออพติม่า ธูเล่ ไซคลิง ทีม มีเป้าหมายหลัก 2 ประการ เรื่องแรกก็คือการสนับสนุนและพัฒนานักกีฬาจักรยานร่วมไปกับโรงเรียนกีฬากรุงเทพมหานคร เพื่อเพิ่มศักยภาพให้นักกีฬาเยาวชนของไทยได้มีโอกาสก้าไปเป็นนักกีฬาในระดับทีมชาติในอนาคต ซึ่งจะเป็นการพัฒนาแบบรุ่นสู่รุ่น และจะทำให้เกิดการสร้างนักกีฬาที่มีความแข็งแกร่งเข้าร่วมทีมต่อไปในอนาคต

          ออพติม่า ธูเล่ ไซคลิง ทีม ประกอบด้วย ผู้จัดการทีม นายอานนท์ พิกุลกานตเลิศ ผู้ช่วยผู้จัดการทีม นายอิทธิพล ฮวดพิทักษ์  โค้ชควบคุมการฝึกสอน อดีตนักกีฬาจักรยานทีมชาติไทย จำนวน 2 ท่าน ได้แก่ นางสาววาทินี ลือขจร และนางสาวอัญชลี ใยเมือง และนักกีฬาเยาวชนอีก 18 ท่าน 

           "นอกจากนี้ เรายังมีเป้าหมายระยะสั้นด้วยการผลักดันทีมให้ลงทำการแข่งขันในรายการแข่งขันต่าง ๆ ทั้งในระดับประเทศและระดับนานาชาติ ซึ่งในปีที่ผ่านมา ทีมของเราสร้างผลงานที่ดีในการแข่งขันเก็บคะแนน 5 สนามในประเทศไทย รวมถึงผลงานระดับทีมชาติ โดยนางสาวชนิภรณ์ บัตริยะ นักกีฬาจักรยานทีมชาติไทยและเป็นหนึ่งในนักกีฬา ออพติม่า ธูเล่ ไซคลิง ทีมไปคว้าเหรียญทองแดง ในการแข่งขันจักรยานชิงแชมป์เอเชีย ครั้งที่ 36 ที่ประเทศญี่ปุ่นเมื่อต้นปีที่ผ่านมา"

           นางสาวจันทร์นภา สายสมร กรรมการผู้จัดการ บริษัท เทคโนเซล (เฟรย์) กล่าวว่า บริษัทฯ ได้ประกาศพันธกิจในการเป็นองค์กรที่เติบโตเคียงคู่สังคมไทยมาอย่างต่อเนื่องยาวนาน นับตั้งแต่ดำเนินธุรกิจในประเทศไทยมากว่า 2 ทศวรรษ โดยได้มีโครงการเพื่อสังคมเกิดขึ้นมากมาย ทั้งในด้านการศึกษา ด้านสิ่งแวดล้อม รวมถึงด้านการพัฒนาสังคมอื่น ๆ ควบคู่กันไป 

          “เป้าหมายของเราคือการเป็นองค์กรธุรกิจที่เติบโตอย่างยั่งยืนเคียงข้างสังคมไทย ด้วยการช่วยเหลือและสนับสนุนในกิจกรรมที่หลากหลาย จะเห็นได้จากโครงการต่าง ๆ อาทิ โครงการลามิน่าสานฝันเด็กไทยได้เล่าเรียน โครงการรักษ์โลกกับลามิน่า และโครงการอื่น ๆ อีกมากมาย ซึ่งลามิน่าจะไม่หยุดความมุ่งมั่นเหล่านี้ เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการพัฒนาสังคมไทยต่อไปในอนาคต”

 

Visitors: 880,960