สรยท.จัดประชุมใหญ่ปี 2559 นายกฯ โชว์ผลงานเพียบในรอบ 16 ปี พร้อมเลือกตั้งใหม่ “ ยุทธพงษ์ ภาษี ” ยันสานงานต่อชุดเดิมหลังหมดวาระ

          สมาคมผู้สื่อข่าวรถยนต์และรถจักรยานยนต์ไทย (สรยท.) จัดประชุมใหญ่สามัญประจำปี  2559  พร้อมแถลงผลงานล้นทะลักตลอดทั้งวาระกว่า 20 กิจกรรมใน 2 ปี  มีเงินสะสมกว่า 1 ล้านบาทเป็นครั้งแรกในรอบ 16 ปีพร้อมวางรากฐานจัดหาที่ตั้งสมาคมฯอย่างถาวร  ด้านนายกคนใหม่ป้ายแดงยุทธพงษ์ภาษี ”  เผยเดินหน้าสานต่อนโยบายทำงานชุดเดิมต่อไป

          สมาคมผู้สื่อข่าวรถยนต์และจักรยานยนต์ไทย(สรยท.) ได้จัดงานประชุมใหญ่สามัญ ประจำปี 2559 เมื่อวันที่ 9 มีนาคม 2559 ณ ศูนย์พัฒนากีฬากองทัพบก ถนนรามอินทรา กม.2 โดยนายวัชระ ธรรมศรี นายกสมาคมผู้สื่อข่าวรถยนต์และรถจักรยานยนต์ไทย (วาระปี 2557-2559)ในฐานะประธานการประชุม พร้อมด้วยคณะกรรมการฯ ได้แถลงถึงผลการดำเนินงาน ของสมาคมฯ ที่ผ่านมาว่าหลังจากที่รับตำแหน่งเมื่อวันที่ 3 กันยายน 2556 คณะกรรมการ บริหารสมาคมฯได้เริ่มทำงานทันทีโดยจัดหาที่ทำการสมาคมฯใหม่มาอยู่ที่อาคารบองมาเช่ ประชานิเวศน์พร้อมกับกำหนดกรอบการทำงานทั้งในส่วนของด้านวิชาการและด้านกิจกรรมต่างๆ รวมทั้งสิทธิประโยชน์และสวัสดิการที่สมาคมฯจะมอบให้กับสมาชิกอีกด้วย

          ในกิจกรรมด้านวิชาการนั้น นายวัชระกล่าวว่า ตั้งแต่ปลายปี 2556 – สิ้นปี 2558 สมาคมฯได้จัดสัมมนาครั้งใหญ่จำนวน 5 ครั้ง ทั้งที่เมืองทองธานีและไบเทค บางนา เกี่ยวกับแนวทางในการพัฒนาอุตสาหกรรมยานยนต์ของประเทศ / การรองรับเข้าสู่ ประชาคมเศรษฐกิจอาเซี่ยน และอื่นๆซึ่งมีหน่วยงานทั้งจากภาครัฐและเอกชนเข้าร่วม สัมนาจำนวนมากทางด้านสังคมสมาคมฯได้จัดอบรมขับขี่ปลอดภัยทั้งรถยนต์และรถจักรยานยนต์ให้กับ สมาชิกและบุตรหลานของสมาชิกอย่างต่อเนื่องเป็นประจำทุกปี 

          ส่วนกิจกรรมด้านสันทนาการได้มีการจัดกอล์ฟและแรลลี่การกุศลนำเงินช่วยเหลือ ผู้ด้อยโอกาสทางสังคมและส่งมอบให้กับโรงเรียนที่ต้องการอุปกรณ์การเรียนในต่างจังหวัดอีกด้วย  ทั้งหมดนี้รวมแล้วกว่า 24-25 กิจกรรมที่สมาคมฯได้ทำเพื่อสังคมและส่วนรวมตลอด ระยะเวลา 2 ปีเศษที่ผ่านมา

         อีกกิจกรรมหนึ่งที่สำคัญระดับประเทศ เป็นกิจกรรมที่สมาคมฯจัดทำขึ้นเพื่อที่ จะเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนและพัฒนาอุตสาหกรรมยานยนต์ไทยให้เติบโตก้าวหน้ามากยิ่งขึ้นมีศักยภาพที่แข็งแกร่งทัดเทียมนานาประเทศ นั่นก็คือการจัดมอบรางวัลโครงการ Thailand car of the year 2015 หรือรางวัลรถยนต์ยอดเยี่ยมประจำปี 2558  ที่จัดขึ้นและประกาศผล ไปเมื่อ 19 กุมภาพันธ์ 2559 ที่ผ่านมาเป็นกิจกรรมและรางวัลที่สื่อมวลชนสายยานยนต์ซึ่ง เป็นสมาชิกของสมาคมฯร่วมกันพิจารณาตัดสินตามหลักเกณฑ์กฏ กติกา ที่สมาคมฯกำหนดไว้เป็นกิจกรรมที่เริ่มทำเป็นครั้งแรกของสมาคมฯที่มอบรางวัลให้กับบริษัทผู้ผลิตรถยนต์และจะดำเนินการจัดเป็นประจำต่อไป

          สำหรับสวัสดิการและสิทธิประโยชน์ที่สมาคมฯได้จัดมอบให้กับสมาชิกนั้น นายวัชระ กล่าวว่าได้มอบทุนการศึกษาให้กับบุตรธิดาสมาชิกทุกท่านทุนละ 4,000 บาท โดยเพิ่มสิทธิให้ได้รับตั้งแต่ชั้นอนุบาลไปจนจบปริญญาตรีและไม่จำกัดจำนวนทุนเหมือน กับที่ผ่านมา นอกจากนี้ยังให้สมาชิกได้ตรวจสุขภาพประจำปีที่รพ.เกษมราษฏร์ฟรีอีกด้วย และล่าสุดได้จัดทำประกันอุบัติเหตุให้กับสมาชิกกับกรุงเทพฯประกันภัยอีกด้วยเช่นกัน

          นอกจากนี้นายกสมาคมฯกล่าวถึงรายละเอียดทางบัญชีรายรับ-รายจ่ายของ สมาคมฯ ว่าปัจจุบันสมาคมฯมียอดเงินสดหมุนเวียนในบัญชีสมาคมฯ (ธนาคารกรุงเทพ สาขาลาดปลาเค้า) มากกว่า 1,600,000 บาท  (หนึ่งล้านหกแสนบาท) ถือว่าเป็นยอดจำนวนเงิน ที่มีเก็บสะสมมากกว่า 1 ล้านบาทเป็นครั้งแรกในรอบ 16 ปีตั้งแต่ก่อตั้วสมาคมฯมา โดยสมาคมฯได้นำเงินจำนวน 1 ล้านบาทมาเปิดบัญชีเพิ่มเติมอีกหนึ่งบัญชี (ธนาคารกรุงเทพ สาขาลาดปลาเค้า) เพื่อเป็นทุนเริ่มต้นสำหรับการจัดซื้อที่ตั้งของสมาคมฯ อย่างถาวร ในอนาคตต่อไป  พร้อมกันนี้นายวัชระยังได้ขอบคุณผู้ที่ให้การสนับสนุนหลักๆกับสมาคมฯ อาทิ อีซูซุ ,มาสด้า,สื่อสากล,บีเอ็มดับเบิ้ลยู,เมอร์เซเดสเบ๊นซ์,ฮอนด้า,ฟอร์ด โตโยต้า,นิสสัน,เชฟโรเล็ต,เอ็มจี ฯลฯ ด้วยการมอบ "ต้นไม้แห่งความรัก" ที่มาพร้อมกับความหมาย "เราจะเจริญเติบโตไปด้วยกัน" อีกด้วย 

          ด้านนายยุทธพงษ์ ภาษี ซึ่งได้รับเลือกให้ดำรงตำแหน่งนายกสมาคมฯคนใหม่ ( หลังชุดเดิมหมดวาระ ) กล่าวว่าสมาคมฯ จะดำเนินการสานต่อนโยบายของชุดเดิม ที่เป็นประโยชน์ต่อส่วนรวมต่อไปและในเร็วๆนี้จะประชุมคณะกรรมการสมาคมฯเพื่อกำหนด แนวทางในการทำงานต่อไป.

 

    ------------------------------------------------------------------------------------------------------------

คณะกรรมการบริหารสมาคมฯชุดใหม่ ( มีค.ปี  2559 – มีค.2561 )       

คุณยุทธพงษ์ ภาษี                                นายกสมาคมฯ

คุณสมวิน จิรศักดิ์อานนท์                        อุปนายกฯ

คุณคิงส์ลี่ย์ ไชยรัตน์ วิชยะสิงหะ               กรรมการ

คุณวิริยา บุญเทศ                                  กรรมการ

คุณนรินทร โชติภิรมย์กุล                         กรรมการ

คุณเจษฎา วงษ์พานิช                            กรรมการ

คุณชลิดา สิงหวัฒนไพจิตร                      กรรมการ

คุณธีรวัฒน์ ดุรงค์กวิน                             กรรมการ

คุณพุทธิ ผาสุข                                     กรรมการ

คุณกรกิต กสิคุณ                                   กรรมการ

คุณสราวุธ คำศรี                                   กรรมการ

คุณพิสันต์ อิทธิวัฒนกุล                          กรรมการ

คุณณัฐพล เดชสิงห์                               กรรมการ

คุณสิริพันธ์ ปาละกะวงศ์ ณ  อยุธยา           กรรมการ

คุณสมหมาย มังคละพุทธิภักดิ์                  กรรมการ

 

Visitors: 881,962