ฮอนด้า แอคคอร์ด ใหม่ ยนตรกรรมพรีเมียมซีดาน แห่งความหรูหราเหนือระดับ

          สำหรับสาวกฮอนด้าที่ชื่นชอบรถยนต์ในกลุ่มพรีเมี่ยมซีดานน่าจะต้องดีใจกับการเปิดตัวรถรุ่นล่าสุดของฮอนด้าอย่างแน่นอน เพราะเมื่อวันที่ 17 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด เพิ่งเปิดตัวยนตรกรรมหรู ที่อัดแน่นมาด้วยเทคโนโลยีต่าง ๆ อย่าง “ฮอนด้า แอคคอร์ด ใหม่” ไปแบบสด ๆ ร้อน ๆ 

          ฮอนด้า แอคคอร์ด เข้ามาทำความรู้จักกับสาวกชาวไทยด้วยรถเจนเนอเรชั่นแรกเมื่อ 30 ปีที่แล้ว ซึ่งหลังจากนั้น ฮอนด้า แอคคอร์ดก็ครองใจผู้ใช้รถมาอย่างต่อเนื่องจนถึงเจนเนอเรชั่นที่ 9 หรือเจนเนอเรชั่นปัจจุบันที่เปิดตัวไปเมื่อเดือนมีนาคม 2556 ก่อนที่จะมีการไมเนอร์เชนจ์ครั้งใหญ่อีกครั้งในคราวนี้

          ฮอนด้า แอคคอร์ด เจนฯ 9 เวอร์ชั่น MY2016 นี้ ยังคงความเป็นรถพรีเมี่ยมซีดาน ในระดับ D-Segment เอาไว้อย่างครบถ้วน แถมยังยกระดับความหรูหราและไฮเทคให้มากยิ่งขึ้นไปด้วย

 

หรูหรา โฉบเฉี่ยวขึ้น

          รูปโฉมภายนอกของฮอนด้า แอคคอร์ดใหม่นี้ ยังคงความหรูหราเอาไว้ แต่เพิ่มความสปอร์ตให้มากยิ่งขึ้นด้วยเส้นสายที่เฉียบคม โฉบเฉี่ยว กระจังหน้าดีไซน์ใหม่ เพิ่มความหรูหราให้มากขึ้นกว่าเดิม ไฟหน้าดีไซน์ใหม่เป็นแบบ LED ทั้งไฟหน้า พร้อมไฟส่องสว่างในเวลากลางวันหรือที่คนส่วนใหญ่รู้จักดีในชื่อ ไฟ DAYTIME RUNNING LIGHT พร้อมด้วยไฟตัดหมอกคู่หน้า ส่วนด้านหลังก็มาพร้อมไฟท้ายดีไซน์ใหม่ แบบ LED เช่นกัน ปิดท้ายความหรูหราด้วยล้ออัลลอยด์ขนาด 17 นิ้วในรุ่น 2.0 E และ 18 นิ้วในรุ่น 2.0 EL และ 2.4 EL

 

ภายในหรูหราจัดเต็ม

          ภายในห้องโดยสารกว้างขวาง และสะท้อนความหรูหราด้วยชุดแต่งลายไม้ ตัดด้วยวัสดุสีดำเปียโนแบล็ค พร้อมอุปกรณ์อำนวยความสะดวกระดับพรีเมี่ยม อาทิ ระบบสตาร์ทเครื่องยนต์พร้อมเปิดเครื่องปรับอากาศด้วยกุญแจรีโมท เพื่อปรับอุณหภูมิในห้องโดยสารก่อนออกเดินทาง ระบบเครื่องเสียงมาพร้อมหน้าจอสัมผัส รองรับการเชื่อมต่อ Apple CarPlay หรือเชื่อมต่อสมาร์ทโฟนผ่านระบบ MirrorLink หรือเชื่อมต่อ WIFI และ Hotpot ได้ง่ายกว่าเดิม

ขุมพลัง 2 รุ่นให้เลือกใช้

          ฮอนด้า แอคคอร์ด ใหม่ มาพร้อมเครื่องยนต์เบนซิน 2 ขนาดได้แก่เครื่องยนต์ขนาด 2.4 ลิตร DOHC i-VTEC 4 สูบ 16 วาล์วให้กำลังสูงสุด 174 แรงม้าที่ 6,200 รอบต่อนาทีด้วยแรงบิดสูงสุดที่ 225 นิวตัน-เมตรที่ 4,000 รอบต่อนาทีซึ่งพัฒนาภายใต้เทคโนโลยีเอิร์ธดรีมมอบสมรรถนะการขับขี่เต็มประสิทธิภาพและให้อัตราการประหยัดน้ำมันที่ดีเยี่ยมเครื่องยนต์ขนาด 2.0 ลิตร SOHC i-VTEC 4 สูบ 16 วาล์วให้กำลังสูงสุด 155 แรงม้าที่ 6,500 รอบต่อนาทีด้วยแรงบิดสูงสุดที่ 190 นิวตัน-เมตรที่ 4,300 รอบต่อนาทีโดยเครื่องยนต์ทั้ง 2 รุ่น  มาพร้อมระบบเกียร์อัตโนมัติ 5 สปีดและรองรับพลังงานทางเลือก E85 

มาตรฐานความปลอดภัยครบครัน

          ไม่เพียงรูปลักษณ์ที่โฉบเฉี่ยวภายในที่สวยงามและเครื่องยนต์อันทันสมัยฮอนด้าแอคคอร์ดใหม่ยังมาพร้อมด้วยมาตรฐานความปลอดภัยที่ครบครันล้ำสมัยอาทิถุงลมคู่หน้าอัจฉริยะ Dual i-SRS ถุงลมด้านข้างคู่หน้าอัจฉริยะ i-Side Airbag และม่านถุงลมด้านข้าง Side Curtain Airbags ระบบแสดงภาพ                   มุมอับสายตาขณะเปลี่ยนเลน (Honda LaneWatch) ช่วยลดจุดบอดในการมองเห็นของกระจกมองข้างด้านซ้ายระบบไฟส่องสว่างด้านข้างอัตโนมัติขณะเลี้ยว (Active Cornering Light - ACL) ช่วยเพิ่มความสว่างด้านข้างของตัวรถขณะทำการเลี้ยวรถในเวลากลางคืนกล้องส่องภาพด้านหลังปรับมุมมอง 3 ระดับช่วยเพิ่มทัศนวิสัยในการถอย 

          ฮอนด้าแอคคอร์ดใหม่มีให้เลือก 3 รุ่นด้วยขนาดเครื่องยนต์ 2.0 ลิตรได้แก่รุ่น 2.0 E ราคา 1,385,000 บาทรุ่น 2.0 EL ราคา 1,445,000 บาทและขนาดเครื่องยนต์ 2.4 ลิตรได้แก่รุ่น 2.4 EL ราคา 1,635,000 บาทและมีให้เลือกทั้งหมด 4 สีได้แก่สีเทาโมเดิร์นสตีล (เมทัลลิก) สีเงินลูนาร์ (เมทัลลิก) สีขาวออร์คิด (มุก) และสีดำคริสตัล (มุก)

Visitors: 879,829