อีซูซุนำ “มังกรทองเฉลิมพระเกียรติ” ร่วมฉลองตรุษจีนเยาวราช 2559 นำพลังแห่งมังกรทองเสริมสิริมงคลในปีวอก

          อีซูซุร่วมกรุงเทพมหานครนำมังกรทองเฉลิมพระเกียรติ”  ที่สวยงามและยาวถึง 84 เมตร  ร่วมงานเทศกาลตรุษจีนเยาวราช 2559  ต่อเนื่องเป็นปีที่ 16  เพื่อเสริมสิริมงคลในปีนักษัตรวอก  ในการแสดงประกอบแสงเสียงตระการตาในชื่อชุดมหาเทพวานรจอมอิทธิฤทธิ์”  ก่อนแห่ไปตามถนนเยาวราชหรือถนนสายมังกรให้ประชาชนได้สัมผัสเพื่อรับพลังอำนาจแห่งพญามังกรทอง 

          มร. ฮิโรชิ   นาคางาวะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด เผยว่า นับเป็นปีที่ 16 ที่อีซูซุได้รับเกียรติให้นำมังกรทองเฉลิมพระเกียรติมังกรเชิดที่สวยงามพร้อมการแสดงแสงเสียงสมบูรณ์แบบร่วมเป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรมสานสัมพันธ์แห่งวิถีไทย-จีน  เป็นหนึ่งในการแสดงสำคัญของงานเทศกาลตรุษจีนเยาวราช 2559 ปีนี้จัดแสดงในชื่อชุดมหาเทพวานรจอมอิทธิฤทธิ์ตัวแทนของปีนักษัตรวอกพร้อมทั้งแห่เชิดไปบนถนนเยาวราชเพื่อให้ประชาชนที่มารอคอยเพียงปีละครั้งได้สัมผัสมังกรทองเฉลิมพระเกียรติเพื่อเสริมความเป็นสิริมงคลให้ตนเองและบุตรหลานตามความเชื่อของชาวจีนที่ว่าผู้ที่ได้สัมผัสความยิ่งใหญ่ของพญามังกรทองนั้นพลังอำนาจและบารมีของพญามังกรทองจะเสริมสร้างสิริมงคลอย่างสูง   กิจกรรมนี้จึงเป็นความผูกพันของอีซูซุที่มีต่อชาวไทยเชื้อสายจีนที่ดำเนินต่อเนื่องมาตั้งแต่ครั้งนำมังกรทองเฉลิมพระเกียรติ”  มาร่วมจัดแสดงครั้งแรกที่เยาวราชในปีพ.. 2544” 

          การแสดงชุด “มหาเทพวานร จอมอิทธิฤทธิ์” เป็นการแสดงที่สื่อถึงปี “วอก” โดยนำเรื่องราวของมหาเทพวานร นิสัยรักความยุติธรรม มีน้ำใจงาม บริวารมากมาย ไหวพริบเป็นเลิศ พละกำลังล้นเหลือ แคล่วคล่องว่องไว ประทานความสุข และช่วยกำจัดปัดเป่าสิ่งชั่วร้าย  มาดำเนินเรื่องในรูปแบบของคอนเทมโพรารี่แดนซ์ (Contemporary Dance) ผสมผสานกับเทคนิคกายกรรมในรูปแบบต่างๆ ที่มีทั้งความอลังการ ผาดโผน และตื่นเต้น   และด้วยความเป็นสิริมงคลของนักษัตรวอก ทำให้พญามังกรทองจะลงมาจากสรวงสวรรค์เพียงปีละหนึ่งครั้งในวันตรุษจีน  ผู้ได้ชมและสัมผัสพลังบารมีพญามังกรทอง จะมีโชคลาภ เจริญรุ่งเรือง ร่ำรวยตลอดไป

            “มังกรทองเฉลิมพระเกียรติ” ที่ออกแบบโดยบริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด มีรูปแบบของมังกรตามคติโบราณที่ได้รวบรวมบันทึกไว้ในคัมภีร์ต่างๆ ของจีนอย่างเคร่งครัด   โดยมีลักษณะสำคัญของสัตว์ 9 ชนิด ได้แก่  หัวคล้ายอูฐซึ่งมีหนวดเครายาว  สองข้างริมฝีปากล่างมีหนวด  ลิ้นแหลมคมเหมือนดาบ   ตาเหมือนกระต่าย  เขาเหมือนกวาง  หูเหมือนวัว  คอเหมือนงู  ท้องเหมือนกบ  ลำตัวมีเกล็ดแบบปลา  มีครีบตลอดแนวสันหลัง  ขาและกรงเล็บเหมือนเหยี่ยว  ฝ่าเท้าเหมือนเสือ และหางเหมือนปลาบางชนิด และที่สำคัญที่สุดอีกอย่างหนึ่งคือ  เป็นมังกร 5 เล็บ ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของมังกรเสริมบารมีขององค์จักรพรรดิ   และแต่งเติมภาพลักษณ์ให้ทันสมัยยิ่งขึ้น อาทิ ส่วนหัวและเขี้ยวของมังกรจะแต่งเติมความสวยงามด้วยคริสตัลที่ระยิบระยับประดุจเพชร  ดวงตาให้แสงเจิดจรัสดั่งพระเมตตาสู่ประชาชนทั่วหล้า ส่วนลำตัวมีสีเงินและสีทอง ประหนึ่งความเจริญรุ่งเรืองทั่วทุกอณูของแผ่นดินไทย 

Visitors: 881,541