All New Honda BR-V 2016 ซับคอมแพคครอสโอเวอร์รุ่นใหม่ล่าสุดจากฮอนด้า

เมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 28 ม.ค. 2559 รถยนต์เอนกประสงค์ในกลุ่มครอสโอเวอร์รุ่นใหม่ล่าสุดของค่ายฮอนด้า อย่าง All-New Honda HR-V ก็เปิดตัวอย่างเป็นทางการไปเรียบร้อยแล้ว หลังจากที่นำมาโชว์โฉมชิมลางให้สาวกฮอนด้าชาวไทยได้ชมกันตั้งแต่ช่วงงานมอเตอร์เอ็กซ์โป 2015 ที่ผ่านมา ตามด้วยการจัดขบวนโรดโชว์ Brave Journey เดินทางนำรถ All-New Honda HR-V ไปให้ประชาชนได้สัมผัสในหลายจังหวัด ทุกภาค ทั่วไทย


นายพิทักษ์ พฤทธิสาริกร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารปฏิบัติการ บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า "ในปัจจุบัน ลูกค้ามีความสนใจและเริ่มมองหารถยนต์สปอร์ตอเนกประสงค์หรือเอสยูวีมากขึ้น ที่ผ่านมาฮอนด้ามี ฮอนด้า ซีอาร์-วี เพื่อรองรับความต้องการในตลาดระดับบน และเมื่อปลายปี 2557 ฮอนด้าได้เปิดตัว ฮอนด้า เอชอาร์-วี เพื่อรองรับความต้องการในตลาดระดับรองลงมา ซึ่งได้รับกระแสการตอบรับที่ดีเยี่ยม และเพื่อต่อยอดความสำเร็จของรถเอสยูวีทั้ง 2 รุ่น อีกทั้งเพื่อตอบสนองความต้องการรถเอสยูวีที่เพิ่มขึ้นในทุกกลุ่มลูกค้า โดยเฉพาะอย่างยิ่งในระดับซับคอมแพคท์ ซึ่งเป็นตลาดที่ใหญ่ที่สุด ฮอนด้าจึงเปิดตัว ฮอนด้า บีอาร์-วี อีกหนึ่งยนตรกรรมที่นำเสนอคุณค่าใหม่ของรถเอสยูวีในระดับนี้ และจะเข้ามาเติมเต็มไลน์ผลิตภัณฑ์รถเอสยูวีของฮอนด้า ให้ครอบคลุมทุกระดับของตลาดได้อย่างสมบูรณ์”


ดีไซน์สปอร์ต แบบเป็นรุ่น 5 และ 7 ที่นั่ง

All-New Honda HR-V เป็นรถในกลุ่มครอสโอเวอร์ระดับซับคอมแพคท์ โดยมาพร้อมดีไซน์ ภายนอกสไตล์สปอร์ต พร้อมช่วงล่างยกสูงสไตล์รถเอสยูวี ประตูท้ายแบบบานเดี่ยวเปิดขึ้นด้านบน ไฟหน้าแบบโปรเจคเตอร์ ไฟหรี่ และไฟท้ายแบบ LED ล้ออัลลอยด์ขนาด 16 นิ้ว แบ่งเป็น 2 รุ่นตามรูปแบบห้องโดยสารคือ รุ่น 3 แถว 7 ที่นั่ง และรุ่น 2 แถว 5 ที่นั่ง

โดย All-New Honda BR-V รุ่น SV ซึ่งเป็นรุ่นเบาะ 3 แถว 7 ที่นั่ง เบาะแถวที่ 2 จะสามารถพนักพิงปรับเอนได้ 2 ระดับ พร้อมทั้งปรับเลื่อนหน้า-หลังได้ ช่วยให้ผู้โดยสารแถวที่ 3 เข้า-ออกได้สะดวกยิ่งขึ้น เบาะแถวที่ 3 มีพื้นที่วางขากว้างขวาง พนักพิงพับแยกแบบ 50:50 หรือพับตลบไปด้านหน้า 2 จังหวะ เพื่อเพิ่มพื้นที่บรรทุกสัมภาระด้านท้าย

 

ส่วน All-New Honda BR-V รุ่น V เบาะ 2 แถว 5 ที่นั่ง เน้นเพิ่มพื้นที่ใช้สอย สำหรับการบรรทุกของได้มากขึ้น พร้อมเบาะแถวที่ 2 สามารถปรับพับแยกแบบ 60:40 พร้อมพับตลบจังหวะเดียว (One Motion) เพื่อเพิ่มพื้นที่ให้มากยิ่งขึ้น ห้องบรรทุกสัมภาระมามีถาดรองสัมภาระท้ายรถ และกล่องอเนกประสงค์ใต้เบาะนั่งแถวที่ 2

ภายในอุปกรณ์ครบครัน

อุปกรณ์มาตรฐานภายในรถ บรรจุมาอย่างครบถ้วน อาทิ จอแสดงข้อมูลการขับ Multi-Information Display, จอทัชสกรีนรองรับการเชื่อมต่อสมาร์ทโฟนทั้ง iOS และ Android, ระบบสตาร์ตเครื่องยนต์อัจฉริยะ One Push Ignition System, ระบบควบคุมประตูอัจฉริยะ Honda Smart Key System, ระบบปรับอากาศอัตโนมัติ พร้อมระบบปรับอากาศสำหรับผู้โดยสารด้านหลัง ติดตั้งอยู่ระหว่างเบาะที่นั่งแถวที่ 1 และแถวที่ 2, กระจกมองหลังแบบตัดแสง, ช่องจ่ายไฟสำรอง, ที่วางแก้วน้ำ 11 ตำแหน่ง, ไฟภายในห้องโดยสาร 2 ตำแหน่ง, แผงบังแดดพร้อมกระจกแต่งหน้าแบบมีฝาปิดด้านคนขับและผู้โดยสารด้านหน้า

 

ขุมพลัง 1.5 ลิตร 117 แรงม้า

ขุมพลังที่อยู่ใต้ฝากระโปรง เป็นเครื่องยนต์เบนซินแบบ 4 สูบ ความจุ 1.5 ลิตร SOHC 16 วาล์ว i-VTEC กำลังสูงสุด 117 แรงม้า ที่ 6,600 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 14.87 กก.-ม. ที่ 4,600 รอบ/นาที ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ CVT เทคโนโลยี Earth Dreams รองรับเชื้อเพลิงทางเลือก E85 ช่วยเพิ่มความประหยัดมากยิ่งขึ้น

อุปกรณ์มาตรฐานความปลอดภัยครบสูตร

ระบบความปลอดภัยมีอาทิ ถุงลมนิรภัยคู่หน้า Dual SRS, เข็มขัดนิรภัยคู่หน้าแบบดึงกลับอัตโนมัติ Pretensioner Seatbelt พร้อมระบบผ่อนแรง Load Limiter, จุดติดตั้งชุดเบาะนิรภัยสำหรับเด็ก ISOFIX, ระบบป้องกันล้อล็อก ABS, ระบบกระจายแรงเบรก EBD, ระบบควบคุมการทรงตัว VSA และระบบช่วยออกตัวขณะอยู่บนทางลาดชัน Hill Start Assist ทั้งนี้รุ่นสูงสุด SV จะมีกล้องมองหลังติดตั้งเพิ่มเติม

All-New Honda BR-V มีสีภายนอกมีให้เลือกทั้งหมด 5 สีได้แก่ สีเทาเมทัลลิก, สีเงินเมทัลลิก, สีดำมุก (เพิ่มเงิน 6,000 บาท), สีขาวมุก (เพิ่มเงิน 10,000 บาท) และสีน้ำตาลเมทัลลิก (เฉพาะรุ่น SV)

ส่วนราคาจำหน่ายนั้น สำหรับ All-New Honda BR-V รุ่น V เบาะ 2 แถว 5 ที่นั่ง มีราคาจำหน่าย 750,000 บาท ส่วนรุ่นท็อป All-New Honda BR-V รุ่น SV เบาะ 3 แถว 7 ที่นั่ง มีราคาจำหน่าย 820,000 บาท สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่โชว์รูมฮอนด้าทั่วประเทศ หรือ www.honda.co.th/brv

Visitors: 880,120