ซิกท์ไทยแลนด์ประกาศศักยภาพพร้อมลุยเออีซี

17 พ.ย. 2558

          ซิกท์ไทยแลนด์ชูกลยุทธ์ “โมเดลอาเซียน แพลทฟอร์ม”เร่งขยายเครือข่ายครอบคลมอาเซียนรับเปิดเออีซี ปลายปี 2559 นี้ เดินหน้าเปิดที่พม่าและเวียดนามและ กัมพูชา พร้อมเร่งลงทุนขยายเพิ่มฟลีต อีกกว่า 300 ล้านบาท ต้อนรับเทศการท่องเที่ยวที่กำลังจะมาถึง เผยลีมูซีนเซอร์วิสขยายตัวแรง คาดผลประกอบการปีนี้ซิกท์โตเกินคาดที่ 30%

 

          ศุกลกานต์ ธรรมชวนวิริยะ กรรมการบริหาร ซิกท์ ประเทศไทย ( SixtThailand ) ในนาม บริษัท มาสเตอร์ คาร์เร้นเทิล จำกัด   ภายใต้กลุ่มบริษัทมาสเตอร์ กรุ๊ป คอร์ปอเรชั่น (เอเชีย) จำกัด หรือ เอ็มจีซี-เอเชีย ผู้ให้บริการรถเช่าระยะสั้น และระยะยาว เปิดเผยว่าจากการที่บริษัทได้เป็นตัวแทนของซิกท์ใน 7 ประเทศในภูมิภาคอาเซียนในช่วงที่ผ่านมา นั้น ล่าสุดนี้ บริษัทคาดว่าจะสามารถขยายการให้บริการไปยังประเทศเวียดนาม ทั้งส่วน ฮานอย และ โฮจิมินต์ ( ไซ่ง่อน ) รวมถึง ประเทศพม่า และ กัมพูชา โดยเน้นการเปิดสาขาแรกที่สนามบินนานาชาติของแต่ละประเทศ ภายในสิ้นปี 2559และตั้งเป้าหมายขยายเครือข่ายการให้บริการครอบคลุมอาเซียนได้ครบภายใน 2 ปีนับจากนี้ ซึ่ง ดำเนินนภายใต้นโยบาย MGC Asia  ในโมเดล Asean Platform  รองรับการเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC) ที่จะมีผลในเร็ววันนี้ คาดผลประกอบของซิกท์ปีนี้เติบโต 30% จากปีที่ผ่านมา ส่วนปีหน้าตั้งเป้าโตต่อเนื่อง 30-40 %

           “รถยนต์จัดเป็นสินทรัพย์ที่มีมูลค่าค่อนข้างสูง มีค่าใช้จ่ายการซ่อมแซมบำรุงรักษา ค่าประกันภัย และภาษีประจำปี ซึ่งนับวันค่าใช้จ่ายดังกล่าว จะเพิ่มสูงขึ้น ส่งผลให้ “ธุรกิจรถเช่า” กลายเป็นธุรกิจที่ได้รับความนิยมมากขึ้นในปัจจุบัน ทั้งจากองค์กร หรือหน่วยงานภาครัฐและเอกชน รวมถึงกลุ่มนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ที่คาดว่าจะเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในไทยมากขึ้นต่อเนื่อง ดังนั้น รถเช่าจึงเป็นอีกหนึ่งธุรกิจที่มีแนวโน้มเติบโตและเป็นโอกาส โดยเฉพาะอย่างยิ่งการเปิดเออีซีอย่างเต็มรูปแบบที่กำลังมาถึงนี้ เป็นการนำมาทั้งโอกาสและความท้าทายสู่ธุรกิจนี้เช่นกัน โดยมีจำนวนประชากรในกลุ่มนี้ถึง 600 ล้านคน และมีการเจริญเติบโต จีดีพี แบบก้าวกระโดด แน่นอนว่าการเดินทางท่องเที่ยว หรือการติดต่อทางธุรกิจในกลุ่มอาเซียน จะมีส่วนสำคัญมากซิกท์จึงได้เร่งการขยายเครือข่ายให้ครอบคลุมในภูมิภาคนี้ให้มากยิ่งขึ้น โดยปลายปีที่แล้วบริษัทได้เริ่มเปิดให้บริการให้ประเทศ ลาว บริเวณสนามบินเวียงจันทน์ โดยได้รับความสนใจในการเช่ารถในรูปแบบบริษัทที่ไปตั้งสำนักงานที่ลาวไปใช้รถเช่าจำนวนมาก  และล่าสุดได้เริ่มทำตลาดที่ประเทศมาเลเซีย โดยมีจุดบริการที่สนามบินกัวลาลัมเปอร์ พร้อมรถให้บริการประมาณเกือบ 200 คัน ซึ่งได้การตอบรับที่ดี จากฐานลูกค้า corporate และ นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย ยุโรป และ อเมริกา อย่างล้นหลาม “

             ศุกลกานต์ กล่าวต่อไปว่า ในส่วนการเตรียมความพร้อมนั้นในปีนี้บริษัทใช้งบลงทุนไปแล้วกว่า 300 ล้านบาท เพื่อขยายฟลีตรถเช่าเพิ่มอีก 300 คัน ต้อนรับเทศการท่องเที่ยว จาก ปัจจุบันซิกท์ไทยแลนด์ได้ให้บริการเช่าในระยะสั้นมีรถในประเทศไทยประมาณ 1,300 คัน และส่วนของมาสเตอร์ คาร์ เร้นเทิลที่ให้บริการเช่าในระยะยาวกว่า 4,000 คัน คาดว่า ตัวเลขรถในฟลีตรวมทั้งหมดถึงสิ้นปีนี้ เกือบ 6,000 คันสำหรับประเทศไทย ซิกท์มีสาขาทั้งหมด 20 สาขา โดยสาขาที่ได้รับความนิยมสูงสุดจะเป็นที่สนามบินสุวรรณภูมิ สนามบินภูเก็ต สนามบินเชียงใหม่ สาขาพระราม 4 สาขาพระราม 3 และสาขาดอนเมือง

          ด้านกลยุทธ์การทำตลาดนั้น ภูมน สมดี ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายขายและการตลาด กล่าวเสริมว่า ซิกท์ ไทยแลนด์ ได้ทำธุรกิจร่วมกับแบรนด์ชั้นนำต่างๆ อาทิ ซิตี้แบงค์ เคทีซี และสายการบินแอร์เอเชีย ซึ่งร่วมเป็นพันธมิตรทางการค้ามากว่า4ปี โดยจะมีโปรโมชั่นแก่สิทธิพิเศษที่ลูกค้าแอร์เอเชียที่จองตั๋วเครื่องบินเพื่อเชื่อมต่อในการบริการเช่ารถ เพื่อเสริมการตลาดโลว์คอสแอร์ไลน์ที่เติบโตมากขึ้น ส่งผลให้ความนิยมการเช่ารถจากสนามบินเติบโตเพิ่มมากขึ้นไปด้วย โดยซิกท์ทำหน้าที่เป็นเสมือนหลังบ้านทำหน้าที่เชื่อมการบริการและอำนวยความสะดวกให้ลูกค้า พร้อมกันนี้ซิกท์ยังให้บริการด้าน ลีมูซีน ( Limousineservice ) ซึ่งเราวางตำแหน่งให้เป็น Premium Limousine Service ซึ่งล่าสุดมีอัตราการเติบโตในระดับที่ดี โดยลูกค้าหลักจะมาจากกลุ่มสยามพารากอน, ธนาคารไทยพาณิชย์ , ซิตี้แบงค์ และล่าสุดนี้ทางบริษัท เชลล์แห่งประเทศไทย จำกัดได้เลือกซิกท์ ลีมูซีนเป็นผู้ให้บริการแต่เพียงผู้เดียว ในการบริการลูกค้า ผู้บริหาร คู่ค้า และแขกต่างๆของทางบริษัท

          “ล่าสุดเราร่วมกับซิตี้ แบงค์ มีโปรโมชั่นลดราคาให้กับลูกคาที่ถือบัตร จ่ายเพียงวันละ 640 บาท สำหรับการเช่ารถแบบเริ่มต้น และบริการรถลีมูซีนรับ-ส่งสนามบิน แค่ 1,399 บาทเท่านั้นอีกโปรโมชั่นที่ซิกท์ทำอย่างต่อเนื่อง คือโปรโมชั่นหน้าสาขาและในเว็บไซด์ โดยเฉาะอย่างยิ่งโปรโมชั่นที่เราจัดร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เน้นการส่งเสริมการท่องเที่ยวในวันธรรมดาจะมีราคาถูกกว่าในช่วงสุดสัปดาห์ถึง30% สิ่งที่เราภูมิใจคือเรื่องของเว็บไซด์ ที่พัฒนาเพื่อรองรับความสะดวกในการจองรถของลูกค้า และเว็บไซด์ของ SIXT Thailand ที่ www.sixtthailand.com หรือโทร 1798 ซึงสามารถ Link การจองรถไปที่ลาว และมาเลเซีย รวมถึง Sixt ทั่วโลก กว่า 105 ประเทศ เพื่อรองรับการจองรถยนต์ในประเทศเพื่อนบ้านที่สะดวกและรวดเร็ว พร้อมเสนอช่องทางใหม่ๆเพื่อการรับข่าวสารอย่างรวดเร็ว , โปรโมชั่นต่างๆที่แจกส่วนลดจริงๆเพียงเป็นเพื่อนกับ Sixt ทาง Line โดย ค้นหา ไอดี @sixtthailand

          ซิกท์ ไทยแลนด์ เปิดให้บริการในประเทศไทยอย่างเป็นทางการในต้นปี 2012 ภายใต้คอนเซ็ปต์”เช่าทั่วไทย ไปทั่วโลก “ โดยบริษัทแม่คือซิกท์ในเยอรมันถือว่าเป็นผู้ให้บริการรถเช่าอันดับ 1 ของประเทศเยอรมนีและทวีปยุโรปที่มีเครือข่ายการให้บริการใน 105 ประเทศทั่วโลก ผ่านโครงข่ายการให้บริการกว่า 4,500 สาขา จุดแข็งของซิกท์คือเป็นแบรนด์ที่มีไลฟ์สไตล์ที่มีความสนุกมากกว่ารถเช่าตามปกติเมื่อเทียบกับค่ายอื่นและมีระบบบริหารการจัดการที่มีความทันสมัยใช้เทคโนโลยีใหม่มาเสริมให้ลูกค้าเสมอ

Visitors: 881,892