ฟอร์ด มุ่งยกระดับบริการที่เป็นเลิศ จัดแข่งทักษะการขายและบริการ

09 พ.ย. 2558

          นางสาวยุคนธร วิเศษโกสิน กรรมการผู้จัดการ ฟอร์ด ประเทศไทย กล่าวว่า “การจัดการแข่งขันในครั้งนี้ เป็นการตอกย้ำความมุ่งมั่นของฟอร์ดในการมอบบริการมาตรฐานระดับโลกให้กับลูกค้า ซึ่งเป็นหนึ่งในกลยุทธ์สำคัญที่จะช่วยให้ศูนย์บริการฟอร์ดทั่วประเทศเป็นผู้นำทางด้านการขายและการบริการที่ดีที่สุด นอกจากนี้ การแข่งขันนี้ ยังเป็นการเปิดโอกาสให้บุคคลากรของผู้จำหน่ายได้มีเวทีในการแสดงทักษะ ความรู้และความเชี่ยวชาญ รวมถึงยังได้มีโอกาสแบ่งปันประสบการณ์และความรู้ระหว่างกัน และเพื่อเป็นการตอกย้ำความมุ่งมั่นของฟอร์ดในการมอบบริการมาตรฐานระดับโลกให้กับลูกค้า”

           จุดประสงค์ในการแข่งขันทักษะด้านการขายและบริการหลังการขาย ประจำปี 2558 นี้ คือ การมุ่งเน้นพัฒนาศักยภาพบุคลากรของผู้จำหน่าย พร้อมเปิดโอกาสให้ผู้เข้าแข่งขันได้แบ่งปันประสบการณ์และความรู้ร่วมกัน โดยการแข่งขันในปีนี้แบ่งออกเป็น 5 ประเภท ได้แก่ 1. ประเภทช่างเทคนิค ที่จะแข่งขันด้านความรู้เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์รถยนต์ฟอร์ดรุ่นต่างๆ รวมถึงการซ่อมแซมและวิเคราะห์ปัญหาระบบต่างๆ ในรถยนต์ฟอร์ด                      2. ประเภทที่ปรึกษาด้านงานบริการ ที่จะมีการทดสอบความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับงานที่ปรึกษาด้านบริการ งานรับประกันคุณภาพ ระบบมาตรฐานงานบริการ 3. ประเภทที่ปรึกษาการขาย ที่จะทดสอบด้านการนำเสนอผลิตภัณฑ์ การให้คำปรึกษาด้านการเงินและการปิดการขาย รวมถึงการส่งมอบรถใหม่ 4. ประเภทเจ้าหน้าที่ลูกค้าสัมพันธ์ โดยจะแข่งขันด้านความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับงานลูกค้าสัมพันธ์ งานรับประกันคุณภาพ บริหารค่าความพึงพอใจลูกค้า ระบบมาตรฐานงานบริการ วิธีการบริหารลูกค้า ความรู้เกี่ยวกับการตลาดหลังการขายและ 5. ประเภททีมสำหรับการบริการด่วน Quick Service เน้นที่ประสิทธิภาพและความรวดเร็วในการซ่อมรถยนต์ของช่างเทคนิคฟอร์ดภายในระยะเวลา 60 นาที

          “เราหวังว่า การแข่งขันในครั้งนี้จะเป็นแรงผลักดันให้บุคลากรฟอร์ดทุกคน มีกำลังใจที่จะมุ่งมั่นพัฒนาทักษะของตนเองและของทีมอย่างต่อเนื่อง เพื่อร่วมกันยกระดับมารตฐานการบริการของฟอร์ดให้ดียิ่งขึ้น และเพื่อมอบประสบการณ์การบริการหลังการขายที่ดีที่สุดให้กับลูกค้าของเรา” นางสาวยุคนธร กล่าวเสริม

          สำหรับผู้ชนะเลิศการแข่งขันทักษะในประเภทต่างๆ ประจำปีนี้ ได้แก่

          คุณปฐวี ปิดงาม จาก ฟอร์ด เตชอัมพร สมุทรสงคราม ชนะเลิศประเภทช่างเทคนิค

          คุณอนุวัฒน์ บุญถาวร จาก ฟอร์ด อนุภาษ ตรัง ชนะเลิศประเภทที่ปรึกษาด้านงานบริการ

          คุณนุกุล ชวกิจโสภณ ฟอร์ด ชลบุรี ท็อป คาร์ ชนะเลิศประเภทที่ปรึกษาการขาย

          คุณกรองแก้ว โฉมเกษม จาก ฟอร์ด เอ็นเตอร์ไพรส์ ชนะเลิศประเภทเจ้าหน้าที่ลูกค้าสัมพันธ์

          ทีมช่างเทคนิคจาก ฟอร์ด อนุภาษ ตรัง ชนะเลิศประเภท Quick Service

          ฟอร์ด ประเทศไทย ได้จัดการแข่งขันทักษะด้านการขายและการบริการเป็นประจำทุกปีมาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2543 โดยมีจุดประสงค์เพื่อการพัฒนาทักษะของบุคลากรในโชว์รูมและศูนย์บริการฟอร์ดทั่วประเทศ และเพื่อเพิ่มพูนความรู้และความเชี่ยวชาญในการขายและการบริการหลังการขายให้ตรงตามมาตรฐานการบริการ Quality Care ระดับโลกจากฟอร์ด ซึ่งกิจกรรมดังกล่าวนี้ ได้รับความสนใจจากศูนย์บริการฟอร์ดทั่วประเทศ และประสบความสำเร็จอย่างต่อเนื่องมาเป็นระยะเวลากว่า 15 ปี

 

Visitors: 881,936