สรยท.ฉลองครบรอบ 16 ปี TAJA RALLY2015 พาย้อนวัยฮอร์โมนในซี่รี่ส์ปาร์ตี้ “15 หยก ๆ 16 หย่อนๆ” ท่ามกลางบรรยากาศขุนเขา

27-10-2558

          เมื่อวันที่ 23-24 ตุลาคม ที่ผ่านมา สมาคมผู้สื่อข่าวรถยนต์และรถจักรยานยนต์ไทย (สรยท.) จัดกิจกรรมแรลลี่ประเพณีขึ้น ภายใต้ชื่อ TAJA RALLY 2015 (16th ANNIVERSARY) เพื่อฉลองครบรอบ 16 ปี บนเส้นทางกรุงเทพฯ-เขาใหญ่ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา พร้อมพาคาราวานแรลลี่สื่อมวลชน, บริษัทยานยนต์ และอุปกรณ์เกี่ยวเนื่องกว่า 70 คัน ท่องเที่ยวสานสัมพันธ์สไตล์คนยานยนต์ พาชมไร่องุ่น แวะชมวิวทิวเขาสวยๆ ปิดท้ายด้วยปาร์ตี้ีย้อนวัยฮอร์โมนคอนเซ็ปต์ “15 หยกๆ 16 หย่อนๆ” ในบรรยากาศสนุกสนานและอบอุ่นตลอดทั้งค่ำคืน

            ผ่านพ้นไปอย่างชื่นมื่นกับกิจกรรมครั้งสำคัญของ "สมาคมผู้สื่อข่าวรถยนต์และรถจักรยานยนต์ไทย” (สรยท.) สำหรับ แรลลี่ประเพณีครบรอบ 16 ปีของสมาคมฯ ในชื่อว่า TAJA RALLY 2015 (16th ANNIVERSARY) ตอน 15 หยกๆ 16 หย่อนๆ โดยมีบรรดาผู้บริหาร ฝ่ายการตลาด ฝ่ายประชาสัมพันธ์จากบริษัทรถยนต์และรถจักรยานยนต์ รวมถึงธุรกิจเกี่ยวเนื่อง และสมาชิกสมาคมฯ เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้รวมเกือบ 200 คนพร้อมด้วยรถยนต์กว่า 70 คันที่เข้าร่วมการแข่งขันแรลลี่ ณ จุดสตาร์ทที่ ศูนย์การค้าเอสพลานาด ซีนีเพล็กซ์ งามวงศ์วาน-แคราย โดยมี คุณวัชระ ธรรมศรี นายกสมาคมผู้สื่อข่าวรถยนต์และรถจักรยานยนต์ไทย พร้อมด้วยคณะกรรมการสมาคมฯ ร่วมตีธงปล่อยคาราวานแรลลี่ในครั้งนี้

            หลังจากตีธงปล่อยรถทุกคันเข้าสู่ช่วงการแข่งขันแรลลี่ รถทุกคันต่างมุ่งหน้าสู่ถนนพหลโยธิน เพื่อเดินทางไปยังจุดหมายเดียวกัน นั่นคือ เขาใหญ่ อ.ปากช่องแต่ด้วยสภาพการจราจรที่ติดขัดเนื่องจากตรงกับช่วงวันหยุดยาว ซึ่งเป็นวันสำคัญของคนไทยทั้งชาติ วันปิยะมหาราช 23 ตุลาคม แม้จะเหน็ดเหนื่อยจากการจราจรติดขัดสาหัสแค่ไหนพวกเราชาวคาราวานแรลลี่ TAJA ก็สามารถฝ่าฟันไปได้ด้วยดี พร้อมสนุกสนานคลายเครียดระหว่างการแข่งขันแรลลี่ กับเกมส์ซูโดกุสุดโหด การค้นหา RC ตามจุดต่างๆ และการเติมคำในช่องว่าง นอกจากนี้ยังเพลิดเพลินไปกับวิวทิวทัศน์สวยๆ ของไร่องุ่นปภัสสรา ต่อด้วยฟาร์มมวกเหล็กฮิลล์ไซด์ ก่อนที่คณะแรลลี่จะเดินทางเข้าสู่ที่พักที่ โรงแรมสักภูเดือน เขาใหญ่ เพื่อพักผ่อนและเตรียมตัวเข้าสู่ช่วงงานเลี้ยงภาคค่ำ ในคอนเซ็ปต์ 15 หยกๆ 16 หย่อนๆ...

            เมื่อดวงอาทิตย์เริ่มลดดีกรีความร้อนแรงลง ชาวคณะก็เข้าสู่กิจกรรมในช่วงเย็นด้วยการร่วมกันมอบเงินบริจาค พร้อมสิ่งของและอุปกรณ์การเรียนให้กับเด็กนักเรียน “โรงเรียนบ้านโป่งกะสัง” อ.ปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา ซึ่งเงินและสิ่งของเหล่านี้เป็นการรวบรวมจากเงินบริจาคของสมาชิกสมาคมฯ ที่เข้าร่วมแรลลี่และผู้มีจิตศรัทธาทั้งสิ้น ก่อนที่จะเข้าสู่ช่วงปาร์ตี้ภาคค่ำ และเพื่อให้สอดคล้องกับคอนเซ็ปต์ย้อนวัยซีรี่ส์ฮอร์โมนพุ่งพล่าน กับคอนเซ็ปต์ “15 หยกๆ 16 หย่อนๆ” งานนี้ผู้ร่วมงานทุกคน ต่างจัดเต็มมากับชุดแฟนซีย้อนวัย เข้าสู่โหมดวัยเรียนเต็มขั้น ทั้งกระโปรงบาน ขาสั้น คอซอง ขนกันมาเพื่อประชันกันอย่างละลานตา เพื่อชิงรางวัลแฟนซี “นักเรียน-นักเกรียน โดนใจ” และรางวัลขวัญใจสื่อมวลชน

           จากนั้นจึงเข้าสู่โหมดการจับฉลากชิงของรางวัลน้อยใหญ่อีกมากมาย โดยมีผู้ให้การสนับสนุนกิจกรรมในครั้งนี้อย่างล้นหลาม ประกอบด้วยรถยนต์อีซูซุ, มาสด้า, ไทยแลนด์อินเตอร์เนชั่นแนลมอเตอร์เอ็กซ์โป, เมอร์เซเดส-เบนซ์, บีเอ็มดับเบิลยู, วอลโว่, ฮอนด้า, ฮุนได, เชฟโรเลต, ฟอร์ด, เอ็มจี, ซูซูกิ, นิสสัน, รถจักรยานยนต์ฮอนด้า, รถจักรยานยนต์ยามาฮ่า, ลามิน่าฟิล์ม, มาสเตอร์มอเตอร์เซอร์วิส, ทีเอสแอล, บีอาร์จี, เบนซ์อมรรัชดา, ผลิตภัณฑ์ยาง BRIDGESTONE, ผลิตภัณฑ์ยาง MICHELIN, ผลิตภัณฑ์ยาง TOYO TIRE, น้ำมันเครื่อง MOTUL, เมเจอร์ซินีเพล็กซ์, คาลเท็กซ์, ผ้าเบรกเบนดิกซ์ รวมถึงผู้สนับสนุนในรูปแบบอื่นๆ อีกเพียบ โดยก่อนจะเข้าสู่ช่วงพิธีการยามค่ำคืน ทางสมาคมฯ ได้จัดเตรียมซุ้มเล่นเกมรับของรางวัลเล็กๆ น้อยๆ สนุกสนานกันในธีม 15 หยก ๆ 16 หย่อน ๆ เพื่อเป็นการเรียกน้ำย่อยก่อนรับประทานอาหารค่ำ ตามมาด้วยกิจกรรมเกมลุ้นชิงรางวัลบนเวทีที่เรียกเสียงหัวเราะและรอยยิ้ม และที่สำคัญนั่นคือสมาชิกที่เข้าร่วมงานจะต้องมีของรางวัลติดไม้ติดมือกลับบ้านทุกคน

            และสำหรับการประกวดแฟนซี “นักเรียน นักเกรียน โดนใจ” นั้น ทีมที่เอาชนะใจกรรมการตัดสินรางวัลแฟนซีในครั้งนี้ได้แก่สาวๆ จาก “ทีมตรีเพชรอีซูซุ” แชมป์เก่าที่ครั้งนี้มาในคอนเซ็ปต์นักเรียนคอนแวนต์กระโปรงแดงโดนใจ คว้ารางวัลชนะเลิศประเภทยกห้องไปครอง ส่วนรางวัลแฟนซีประเภทเดี่ยวชาย-หญิง ตกเป็นของตัวแทนจากนิสสัน ในชุดกระโปรงคอซอง และฮอนด้าในชุดยุวกาชาดเต็มขั้นตามลำดับ

            ส่วนผลการแข่งขันแรลลี่นั้น ผู้ชนะเลิศได้แก่ ทีมสื่อมวลชนจากนิตยสารออพชั่นไทยแลนด์ และช่วงท้ายจึงเป็นการถ่ายภาพร่วมกันบนเวทีของคณะกรรมการและผู้สนับสนุนทั้งหมด ก่อนจะปิดท้ายด้วยกิจกรรมร้องเต้นเล่นคาราโอเกะที่ทำให้เหล่าสมาชิกสมาคมฯ และผู้ร่วมงานได้อิ่มเอมสนุกสนานกับบรรยากาศอันแสนอบอุ่นน่าประทับใจ

เตรียมพบกับกิจกรรมดีๆ สำหรับสมาชิกสมาคมฯ ได้ในครั้งต่อไป กับงานสัมนาวิชาการ “CEO TALK : 2016 จุดเปลี่ยนอุตสาหกรรมยานยนต์ไทย” ในวันที่ 9 ธันวาคม 2558 เวลา 13.00-17.00 น. ณ ห้องจูปีเตอร์ 8-9 อาคารชาลเลนเจอร์ เมืองทองธานี และสามารถติดตามข่าวสารของสมาคมฯ ได้ที่ www.tajathailand.com ซึ่งคณะกรรมการเปิดขึ้นเพื่อเป็นหนึ่งในสื่อของสมาคมฯ ให้ทำหน้าที่เป็นสื่อกลางระหว่างสมาชิกของสมาคมฯ และคนรักยานยนต์ทั่วประเทศ

Visitors: 881,446