HONDA MOBILIO รถครอบครัวสุดเอนกประสงค์ขนาดซับคอมแพคท์

20-10-2557

          ฮอนด้า ปลุกกระแสรถเอนกประสงค์ขนาดซับคอมแพคท์ อีกครั้งด้วย HONDA MOBILIO รถครอบครัวขนาดย่อม ที่เหมาะสมกับสภาพเมืองในปัจจุบัน โดย HONDA MOBILIO มาพร้อมแนวคิด Mobilize the Modern Life ขับเคลื่อนชีวิตทันสมัย...ที่ไม่เคยหยุดนิ่ง ตอบโจทย์ทุกด้านของการใช้ชีวิตยุคใหม่โดยนำเสนอจุดเด่นในการเป็นรถที่สามารถตอบสนองการใช้ชีวิตของคนยุคปัจจุบัน ที่มีความเปลี่ยนแปลงและหลากหลายมากขึ้น ด้วยดีไซน์ที่โฉบเฉี่ยวทันสมัย ภายในห้องโดยสารกว้างขวาง เหมาะกับรูปแบบการใช้ชีวิตยุคใหม่ ที่เปิดกว้างและทำกิจกรรมได้หลายอย่าง

ดีไซน์โฉบเฉี่ยว..เอนกประสงค์

          HONDA MOBILIO เป็นการออกแบบร่วมกันระหว่างทีมพัฒนาชาวญี่ปุ่นและชาวไทย ณ ศูนย์วิจัยและพัฒนารถยนต์ฮอนด้าประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ซึ่งตั้งอยู่ในประเทศไทย ตาม MAN MAXIMUM MACHINE MINIMUM โดยเน้นความสำคัญแก่ผู้ขับขี่และผู้โดยสาร แต่ต้องขับขี่คล้องตัวเหมือนรถซีดาน พร้อมความสูงจากพื้นถึงใต้ท้อง 189 มม. ทำให้สะดวกสบายในการขนย้ายสัมภาระ และขับขี่ในทุกสภาพถนน

          รูปลักษณ์ภายนอกใช้แนวคิด DUAL SOLID MOTION ผสมผสานระหว่างรูปทรงที่ปราดเปรียว และกระจกด้านข้างตัวรถที่เรียงต่อกันจากหน้ารถเชื่อมต่อไปยังด้านท้ายรถ สื่อถึงการเคลื่อนไหวอันทรงพลัง

ภายในหลากหลายดีไซน์

          ภายในห้องโดยสาร ออกแบบให้เบาะที่นั่งกว้างขวาง ให้สัมผัสนุ่ม พื้นที่วางขากว้าง และพื้นที่เก็บสัมภาระด้านท้ายที่ใหญ่ใช้งานสะดวก รูปทรงหลังคาไล่ระดับ ทำให้มีพื้นที่เหนือศีรษะที่กว้างขวางสำหรับผู้โดยสารในแถวที่ 2 และแถวที่ 3 โดย HONDA MOBILIO จะมีเบาะนั่งแบบ 2 แถวในรุ่น S และเบาะนั่งแบบ 3 แถวในรุ่น V และ RS

  

          เบาะนั่งแถวที่ 2 ในรุ่น S เพิ่มพื้นที่วางขาให้มากขึ้น สามารถพับเบาะนั่งแยกแบบ 60:40 พร้อมพับจังหวะเดียว (ONE MOTION) พนักพิงพับราบและปรับเอนได้ 3 ระดับ ส่วนเบาะนั่งแถวที่ 2 ในรุ่น V และ RS สามารถปรับเบาะนั่งให้เลื่อนหน้า-หลังได้ 100 มิลลิเมตร ช่วยให้ผู้โดยสารแถวที่ 3 ขึ้นลงได้สะดวกขึ้น

          เบาะนั่งแถวที่ 3 เฉพาะรุ่น V และ RS ให้พื้นที่วางขาที่กว้างสบาย สามารถพับราบและพับแยกแบบ 50:50 หรือพับตลบไปด้านหน้า 2 จังหวะ คือ พับเบาะลงได้เรียบ และสามารถพับต่อไปด้านหน้า เพื่อให้มีพื้นที่เก็บสัมภาระท้ายมากที่สุด ส่วนพนักพิงยังปรับเอนได้ 2 ระดับ

          นอกจากนี้ ภายในห้องโดยสารของ HONDA MOBILIO ทุกรุ่น ยังจัดเต็มด้วยความทันสมัย สะดวกสบายครบครัน มาตรวัดเรืองแสงสีฟ้า ไฟแสดงผลการขับขี่แบบประหยัด ช่องจ่ายไฟสำรอง ที่วางแก้วน้ำ 11 ตำแหน่ง ไฟภายในห้องโดยสาร 2 ตำแหน่ง และกระจกมองหลังแบบตัดแสงรุ่น RS ติดตั้งจอทัชสกรีนขนาด 7 นิ้ว แบบ ADVANCE TOUCH และระบบเครื่องเสียงแบบ 2 Din สามารถเชื่อมต่อภาพและเสียงผ่านช่องเชื่อมต่อ HDMI พร้อมสวิตซ์ควบคุมเครื่องเสียงบนพวงมาลัย และมีระบบเชื่อมต่อโทรศัพท์ BLUETOOTH ช่องเชื่อมต่อ USB รองรับการเชื่อมต่อ SMART PHONE บางรุ่น ส่วนในรุ่น S และ V เป็นระบบเครื่องเสียงแบบ 2 Din พร้อมช่องเชื่อมต่อ USB และช่อง AUX สำหรับอุปกรณ์ต่อพ่วง

เครื่องยนต์และระบบความปลอดภัย

          HONDA MOBILIO ใช้เครื่องยนต์ที่พัฒนาขึ้นภายใต้เทคโนโลยี EARTH DREAMS โดยเป็นแบบเบนซิน i-VTEC SOHC 4 สูบ 16 วาล์ว ความจุ 1.5 ลิตร ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ CVT ใหม่ กำลังสูงสุดมีให้ใช้ 120 แรงม้าที่ 6,600 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 14.7 กก.-เมตรที่ 4,600 รอบ/นาทีซึ่งทำงานคู่กับเกียร์อัตโนมัติ และเกียร์ธรรมดาให้เลือกใช้

          นอกจากนี้ HONDA MOBILIO ทุกรุ่นยังมาพร้อมระบบความปลอดภัยแบบครบ ๆ ประกอบไปด้วยถุงลมนิรภัยคู่หน้า DUAL SRS, ระบบป้องกันล้อล็อก ABS, ระบบกระจายแรงเบรก EBD, เข็มขัดนิรภัยคู่หน้าแบบดึงกลับอัตโนมัติ 3 จุด 2 ตำแหน่ง, เข็มขัดนิรภัยผู้โดยสารแถวที่ 2 เป็นแบบ 3 จุด 2 ตำแหน่ง และ 2 จุด 1 ตำแหน่ง, ระบบกุญแจนิรภัย IMMOBILIZER จุดยึดเบาะนั่งสำหรับเด็ก ISOFIX และไฟเบรกดวงที่ 3 แบบ LED สำหรับรุ่น RS เพิ่มความสะดวกในขณะถอยหลังด้วยกล้องส่องภาพด้านหลัง และระบบล็อกประตูอัตโนมัติ AUTO DOOR LOCK BY SPEED

          สำหรับสีสันนั้น HONDA MOBILIO มีสีให้เลือก 4 สีคือ สีดำคริสตัล (มุก) และสีเงินอลาบาสเตอร์ (เมทัลลิก) ในทุกรุ่น ส่วนสีขาวออร์คิด (มุก) มีเฉพาะในรุ่น RS AT และรุ่น V AT และมีสีขาวทาฟเฟต้า เฉพาะในรุ่น S (สีขาวออร์คิด (มุก) เพิ่ม 10,000 บาท และสีดำคริสตัล (มุก) เพิ่ม 6,000 บาท) ส่วนสนนราคานั้น HONDA MOBILIO แบ่งรุ่นย่อยออกเป็น 4 รุ่นโดยมี ราคาเริ่มต้นตั้งแต่ 597,000 - 739,000 บาท สำหรับผู้ที่สนใจสามารถทดลองขับได้ที่โชว์รูมฮอนด้าทั่วประเทศหรือ www.honda.co.th/mobilio

 

Visitors: 878,010