THE ALL NEW AUDI TT COUPE 2.0 TFSI ไอคอนใหม่..หัวใจสปอร์ต

19-05-2558

          เมื่อเร็ว ๆ นี้ บริษัท เยอรมัน มอเตอร์ เวิร์ค เดินหน้ารุกตลาดรถสปอร์ตประกาศแนะนำยนตกรรมระดับพรีเมียม ออดี้ ทีที คูเป้ โฉมใหม่ (ALL NEW AUDI TT 2.0 TFSI) สู่ตลาดเมืองไทยพร้อมเจาะกลุ่มเป้าหมายผู้ชื่นชอบเทคโนโลยีนวัตกรรมใหม่สายพันธุ์สปอร์ต

          ทันทีที่ออดี้ ทีที คูเป้ โฉมใหม่ปรากฏตัวสู่สาธารณชนในงานแสดงรถยนต์ระดับโลก เจนีวา มอเตอร์โชว์ (Geneva Motor Show) ที่กรุงเจนีวา ประเทศสวิตเซอร์แลนด์เมื่อเดือนมีนาคมปีที่ผ่านมา ก็ได้รับการตอบรับมาเป็นอย่างดี ด้วยนวัตกรรมการออกแบบและเทคโนโลยีชั้นสูง ภายใต้การออกแบบเส้นแนวนอนและพื้นผิวที่เรียบตรง แต่กลับให้ความรู้สึกปราดเปรียว แข็งแกร่ง และ ล้ำสมัย ทำให้ ALL NEW AUDI TT COUPE 2.0 สื่อให้เห็นถึงความสวยงามแบบไดนามิค ให้ความรู้สึกถึงความกลมกลืนและความสวยงามไปพร้อมกัน ออดี้ ทีที คูเป้ โฉมใหม่ได้รับการยอมรับกันว่าเป็นที่สุดของความทันสมัย และวันนี้เยอรมัน มอเตอร์ เวิร์ค พร้อมส่งมอบความท้าทายใหม่นี้ให้กับลูกค้าผู้รักรถสปอร์ตชาวไทยแล้ว

          AUDI TT COUPE ประกอบไปด้วยเทคโนโลยีชั้นสูงและนวัตกรรมด้านวัสดุศาสตร์ เช่น แผงหน้าจอดิจิตอล AUDI VIRTUAL COCKPIT หน้าจอแสดงผลแบบ TFT ขนาด 12.3 นิ้วมีความละเอียดสูงที่ 1,440 x 540 PIXELS พร้อมหน้าปัดข้อมูลความเร็วและรอบเครื่องยนต์ทรงกลมคลาสสิก 2 วงพวงมาลัยเป็นแบบ “มัลติฟังก์ชั่น” ที่ได้รับการพัฒนาเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดสามารถรับคำสั่งและตอบสนองอย่างรวด เร็ว

          ภายใต้ฝากระโปรงของ AUDI TT COUPE ใหม่นี้ บรรจุไว้ด้วยยอดนวัตกรรมเครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบ 2.0 TFSI ที่ให้กำลังสูงสุดถึง 230 แรงม้าที่ 4,500 – 6,200 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุดที่ 370 นิวตันเมตร ที่ 1,600-4,300 รอบต่อนาทีระบบจ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงแบบไดเรคอินเจคชั่นพร้อมวาล์วแปรผัน AVS (AUDI VALVE LIFT SYSTEM) เกียร์อัตโนมัติ S-TRONIC 6 สปีด

          สำหรับระบบขับเคลื่อนนั้น แน่นอนว่า AUDI TT COUPE 2.0 โฉมใหม่ต้องมาพร้อมกับระบบขับเคลื่อนสี่ล้อตลอดเวลาซึ่งขึ้นชื่อของออดี้ คือระบบ “ควอทโทร” (QUATTRO) ซึ่งเป็นเทคโนโลยีการขับเคลื่อนที่ได้รับการยอมรับและสร้างชื่อเสียงให้แก่ ออดี้มาอย่างยาวนาน ด้วยความมีเสถียรภาพและการยึดเกาะถนนอันดีเยี่ยม โดยระบบควอทโทรสามารถให้ประสบการณ์การขับขี่ที่สนุกสนานผสานกับระบบความ ปลอดภัยแก่ผู้ขับขี่ได้อย่างลงตัว

          ระบบกันสะเทือนหน้าของ AUDI TT COUPE รุ่นใหม่นี้ เป็นแบบแมคเฟอร์สันตรัท (MACPHERSON STRUT) ที่พัฒนาขึ้นใหม่เพื่อช่วยลดน้ำหนักโดยรวมผ่านโครงสร้างอะลูมิเนียมชนิด พิเศษ AUDI SPACE FRAME ระบบกันสะเทือนหลังเป็นแบบโฟล์ลิ้ง (4-LINK) พร้อมระบบควบคุมการขับขี่ ออดี้ ไดร์ฟ ซีเลค (AUDI DRIVE SELECT) ควบคุมการทำงานของเครื่องยนต์เพื่อตอบสนองการขับขี่ในรูปแบบต่างๆ เช่น COMFORT, AUTO, DYNAMIC และ EFFICIENCY

          นอกเหนือจากสมรรถนะอันเร้าใจแล้ว AUDI TT COUPE 2.0 ยังเป็นรถที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมอีกด้วย โดยเจ้าตัวแรงคันนี้ ผ่านมาตรฐาน EU6 จากการใช้งานประจำวัน เครื่องยนต์เบนซินใหม่ 2.0 ลิตรช่วยรักษาสิ่งแวดล้อมโดยปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์เพียง 150 กรัม/กม. และมีอัตราการบริโภคน้ำมันเชื้อเพลิงเฉลี่ย (ในเมือง-นอกเมือง) 15.6 กม./ลิตร ซึ่งจัดเป็นรถสปอร์ตขนาดกลางที่ยังคงให้สมรรถนะการขับขี่แบบสปอร์ตที่โดด เด่นและประหยัดน้ำมันที่สุด

          ไม่เพียงเท่านั้น มาตรฐานรถหรูระดับพรีเมี่ยมเช่นนี้ก็ต้องอัดแน่นไว้ด้วยเทคโนโลยีแห่งความ ปลอดภัย ที่จัดเต็มกันมาครบ ๆ ทั้ง ACTIVE SAFETY และ PASSIVESAFETY เลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นระบบป้องกันการลื่นไถล ASR, ระบบรักษาเสถียรภาพการทรงตัว ESC, ระบบป้องกันล้อหมุนฟรี EDL, ระบบช่วยเบรก, ถุงลมนิรภัยรอบคัน ฯลฯ

          สำหรับสนนราคาของ AUDI TT COUPE 2.0 โฉมใหม่นี้ มีการกำหนดราคาค่าตัวกันไว้ที่คันละ 3.99 ล้านบาทครับ

 

 

 

Visitors: 878,649