“Subaru XV STI Performance” สุดยอดครอสโอเวอร์ โฉมใหม่ สปอร์ต..เร้าใจมากขึ้น

16-11-2557

          เมื่อเร็ว ๆ นี้บริษัท ทีซี ซูบารุ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้จัดจำหน่ายรถยนต์ซูบารุในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ เปิดตัวรถยนต์ครอสโอเวอร์ ซูบารุ เอ็กซ์วี เอสทีไอ เพอร์ฟอร์มานซ์ (SUBARU XV STI PERFORMANCE) ใหม่ อย่างเป็นทางการ ต่อยอดความสำเร็จของรถยนต์ซูบารุ เอ็กซ์วี ในประเทศไทย โดยการนำเทคโนโลยีจากสำนักแต่งเอสทีไอ (SUBURA TECHNICA INTERNATIONAL - STI) ที่ผสานสุนทรียศาสตร์ และประสิทธิภาพเพื่อการขับขี่ที่ดีเยี่ยมยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นด้านการควบคุมการขับขี่ หลักอากาศพลศาสตร์ และการกระจายน้ำหนัก

          ซึ่งโดยหลัก ๆ นั้น SUBARU XV STI PERFORMANCE ถูกปรับโฉมใหม่ ให้มีความสปอร์ตมากยิ่งขึ้น ด้วยชุดแต่ง STI อันประกอบด้วยสปอยเลอร์ด้านหน้า-ด้านหลัง และบนหลังคารถ พร้อมสเกิร์ตข้าง เหล็กค้ำช็อคฯ ไฟเดย์ไลท์ และป้ายSTI PERFORMANCE

          ส่วนภายในก็ถูกตกแต่งให้ดูมีความสปอร์ตมากขึ้น ด้วยด้วยการใช้วัสดุโครเมียมตกแต่งบนแผงควบคุมอุณหภูมิ ตลอดจนการใช้วัสดุสีเงินด้านตบแต่งบนแผงควบคุมต่างๆ และด้านข้างตัวรถปิดท้ายด้วยการปรับปรุงช่วงล่างใหม่ เพื่อการควบคุมรถและการตอบสนองต่อการขับขี่ได้เร้าใจยิ่งขึ้น

          ซึ่งการควบคุมการขับขี่ที่ดียิ่งขึ้นSUBARU XV STI PERFORMANCEเป็นผลมาจากหลักพลศาสตร์ และ เฉกเช่นเดียวกับรถทุกรุ่นของซูบารุ SUBARU XV STI PERFORMANCEได้ผ่านการทดสอบที่เข้มงวดตามมาตรฐานของสำนักแต่งเอสทีไอ (SUBARU TECHNICA INTERNATIONAL – STI) โดยการใช้อุโมงค์ห้องทดลองแรงลมของโรงงานผลิตของเอฟเอชไอ (FUJI HEAVY INDUSTRIES - FHI) เพื่อทำการเปรียบเทียบผลกระทบตามหลักพลศาสตร์ การเกาะถนน และความสามารถในการการหลบหลีกสิ่งกีดขวาง ระหว่างรถยนต์ซูบารุ เอ็กซ์วี กับ รถยนต์ SUBARU XV STI PERFORMANCEโดยการทดสอบได้ผลสรุปว่า ชุดแต่งภายนอกที่มีการติดตั้งเพิ่มเข้าไปนั้น ทำให้ประสิทธิภาพในการขับขี่ของSUBARU XV STI PERFORMANCEดียิ่งขึ้น

          และเช่นเดียวกับรถยนต์ของซูบารุในรุ่นอื่นๆ SUBARU XV STI PERFORMANCEได้ผ่านการทดสอบมาตรฐานความปลอดภัยที่มีความครอบคลุม และเป็นไปตามระดับการทดสอบสูงสุด ตามหลักปรัชญา“ALL-AROUND SAFETY” ของซูบารุ การผสมผสานของเทคโนโลยีความปลอดภัย พร้อมกับเทคโนโลยีการขับขี่สี่ล้อแบบสมมาตร (SYMMETRICAL ALL-WHEEL DRIVE) ที่ทำให้ผู้ขับขี่ขับเคลื่อนไปด้วยความมั่นคง และมั่นใจในทุกสภาพการขับขี่

          ด้วยการดีไซน์รูปทรงที่ทันสมัย แต่เต็มไปด้วยความแข็งแกร่ง ดุดัน มาพร้อมประสิทธิภาพและอุปกรณ์ที่ครบครัน เหมาะทั้งการใช้ชีวิตในเมือง และการเดินทางท่องเที่ยวไปในที่ต่างๆ ของรถยนต์ซูบารุ เอ็กซ์วี ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป จะมีการปรับเปลี่ยนการนำเสนอรถยนต์ถึง 3 รุ่นใหม่ ได้แก่ ซูบารุ เอ็กซ์วี 2.0i, ซูบารุ เอ็กซ์วี สปอร์ต และซูบารุ เอ็กซ์วี เอสทีไอ เพอร์ฟอร์มานซ์ เพื่อเพิ่มทางเลือกที่หลากหลาย ทั้งด้านราคา และประสิทธิภาพให้ตรงกับความต้องการของลูกค้าในประเทศไทยมากยิ่งขึ้น ในการเป็นเจ้าของสุดยอดรถยนต์ครอสโอเวอร์นี้

          SUBARU XV STI PERFORMANCEมาพร้อมขุมพลังเครื่องยนต์บ็อกเซอร์ สูบนอน 2.0 ลิตร และการขับเคลื่อนสี่ล้อแบบสมมาตร (SYMMETRICAL ALL-WHEEL DRIVE) โดยมีสีรถให้เลือกจาก 7 สี คือ Tangerine Orange Pearl, Pure White, Silver Metallic, Marine Blue Metallic, Dark Grey Metallic, Obsidian Black Metallic และอีกหนึ่งสีใหม่ที่เพิ่มเติมในรุ่นนี้ ได้แก่ สี Desert Khaki

         โดยสนนราคาของ SUBARU XV นั้นแบ่งถูกตั้งเอาไว้ที่ 1.25 ล้านบาท สำหรับรุ่น XV 2.0i และ 1.29 ล้านบาท ในรุ่น XV SPORT ปิดท้ายด้วย XV STI PERFORMANCE EDITION ซึ่งเป็นรุ่นท็อปสุดอยู่ที่ 1.39 ล้านบาท สนใจรายละเอียดเพิ่มเติมที่ www.motorimage.net/TH

Visitors: 878,584