ดาวิเด โดริโก้ สุดเจ็ง คว้าถ้วยแชมป์ประจำปีและถ้วยแชมป์ประเทศไทย ของ รยสท.

10-09-2558

          เมื่อวันที่ 5-6 กันยายน 2558 ที่ผ่านมามีการแข่งขันรถดริฟในรายการ “All Star Drift Championship 2015” สนามสุดท้ายซึ่งเก็บคะแนนสะสมชิงแชมป์ประเทศไทยที่รับรองโดย “ราชยานยนต์สมาคมแห่งประเทศไทยหรือ รยสท.”อีกด้วย ซึ่งการแข่งขันแบ่งออกเป็น 2 วัน ในวันที่ 5 กันยายน 2558 เป็นการชิงแชมป์ประจำปีของรายการ ส่วนวันที่ 6 เป็นการชิงแชมป์ประเทศไทยที่รับรองโดย “รยสท.” มีนักแข่งให้การตอบรับเป็นอย่างดีนำรถเข้าร่วมทำการแข่งขันกว่า 50 คัน เพื่อที่จะได้ชื่อว่าเป็น “แชมป์ประเทศไทยคนแรก” นั่นเอง และยังได้รับการตอบรับจากคนดูที่มาชมการแข่งขันในครั้งนี้จนเต็มความจุของสนาม ปทุมธานีสปีดเวย์อีกด้วย

          ส่วนเกมส์การแข่งขันในวันที่ 5 กันยายน 2558 ซึ่งถือว่าเป็นเรซสุดท้ายของรายการ “All Star Drift Championship 2015” เก็บคะแนนชิงแชมป์ประจำปี โดยก่อนเกมส์การแข่งขันคะแนนของ “เอส Westlake” นำมาเป็นอันดับหนึ่งด้วยคะแนน 295 ส่วน “ดาวิเด True Vision Drift Team” มีคะแนนมาเป็นอันดับที่ 2 ด้วยคะแนน 275 โดยทั้งคู่มาเจอกันในรอบ เซมิไฟนอล ซึ่งถ้าเอสชนะเอสจะได้แชมป์ประจำรายการนี้ไปเลย แต่น่าเสียดายที่วันนั้น เดย์ขับได้ดีกว่าจึงสามารถชนะเอสทำให้ “เดย์ เข้าไปชิงที่ 1 กับ ปอ” ส่วน “เอส ชิงอันดับที่ 3 กับ เพชร”แต่งานของ เดย์ ยังไม่จบเท่านี้ เดย์ ต้องได้อันดับ 1 เท่านั้นถึงจะได้แชมป์ประจำปีไปครองได้นั้นเอง

          คู่ชิงที่ 3 เอส Westlake เจอกับ เพชร Singha Drift Team ในรันแรก เอสเป็นฝ่ายออกนำไปก่อนเพชรเป็นฝ่ายตาม ช่วงระหว่างเอเป็ก 1 ไป เอเป็ก 2 รถเพชรเกิดเสียอาการทำให้รถตรงเอาดื้อๆ จึงเสียคะแนนในรันนี้ ส่วนรันสองที่เพชรนำบ้างซึ่งทั้งคู่ขับได้ดีมากๆ แต่รวมคะแนนทั้งสองรันคะแนนของเอสดีกว่า ทำให้ เอสคว้าอันดับ 3 ไปครองได้

          คู่ชิ่งที่ 1 เดย์ True Vision Drift Team เจอกับ ปอ Singha Drift Team เริ่มการแข่งขันรันแรก เดย์ ออกตัวนำไปก่อนและทำได้ดี แต่ปอไม่ยอมตามมาติดๆ ในจังหวะพลิกรถนี้เอง รถปอเกิดไปสกิดเข้ากับรถเดย์ทำให้รถเดย์เสียอาการแต่สามารถแข่งต่อได้ พอมาในรันที่สองคราวนี้ ปอ เป็นฝ่ายนำบ้าง ซึ่งปอวิ่งไลน์ได้ดีมากๆ แต่เดย์นั้นตามได้ดีกว่าคะแนนจึงเทมาทางฝั่งเดย์มากกว่า รวมผลการแข่งขันทั้ง 2 รัน เดย์ ชนะไป และทำให้เดย์ได้แชมป์ประจำสนามสุดท้ายไปครองได้และยังได้แชมป์ประจำปีของรายการ “All Star Drift Championship 2015” ไปครองได้

                สรุปผลการแข่งขัน สนามสุดท้าย All Star Drift Championship 2015

  1. ดาสิเด โดริโก้(เดย์)True Vision Drift Team
  2. ตนุภัทร เลิศทวีวิทย์ (ปอ) Singha Drift Team
  3. ชนัฐพนธ์ เกิดเปี่ยม (เอส) Westlake
  4. พชร โชคเกื้อกูลชัย (เพชร) Singha Drift Team

ส่วนแชมป์ประจำปีรายการ All Star Drift Championship 2015

  1. ดาสิเด โดริโก้ (เดย์)True Vision Drift Team

          วันที่ 6 กันยายน 2558 เป็นการแข่งขัน “ชิงแชมป์ประเทศไทย” ที่รับรองโดย “ราชยานยนต์สมาคมแห่งประเทศไทยหรือ รยสท.” เพื่อเฟ้นหาแชมป์ดริฟคนแรกของประเทศไทย ก่อนเกมส์การแข่งขัน ดาวิเด โดริโก้ มีคะแนนนำมาเป็นอันดับหนึ่งด้วยคะแนน 308 คะแนน อันดับสองได้แก่ ชนัฐพนธ์ เกิดเปี่ยม (เอส) ด้วยคะแนน 270 คะแนน ซึ่งเป็นงานยากของ เอส ที่จะไล่ตามเนื่องจาก เดย์แค่ติดอันดับ 1 ใน 4 เดย์ก็จะเป็น “แชมป์ประเทศไทยคนแรก” ทันที ส่วน เอส ต้องลุ้นให้เดย์ ตกรอบตั้งแต่รอบ 8 คันและตัวเองต้องติดอันดับ 1 ใน 4 อีกด้วย ซึ่งถือเป็นงานยากสำหรับ เอส เลยทีเดียว

          คู่ชิงที่ 3 เอ็ม Ptt Perfoma Drift Team เจอกับ ปอ Singha Drift Team เริ่มการแข่งขันรันแรก เอ็ม เป็นฝ่ายนำก่อน ซึ่งเอ็มวิ่งได้ตามไลน์ควอดิฟายเลยและวิ่งได้สมู๊ทมากๆ ส่วนปอในรอบตามนี้มีการพลาดเล็กน้อย มีการแก้อาการรถบ้างทำให้เสียคะแนนในรอบนี้ไป รันที่สอง ปอ เป็นฝ่ายนำบ้างซึ่งปอก็วิ่งได้ดีเช่นเคย แต่คนที่วิ่งได้ดีกว่านั้นคือ เอ็ม ที่ตามได้ชิดปอได้ดีกว่ารอบที่ปอขับตามเอ็มนั้นเอง รวมคะแนนสองรัน เอ็ม คว้าอันดับที่ 3 ไปครองได้

         คู่ชิ่งที่ 1 เอส Westlake เจอกับ เดย์ True Vision Drift Team ทั้งคู่เรียกได้ว่าเป็นคู่รักคู่แค้นกันตั้งแต่สนามที่แล้ว สนามนี้โคจรมาพบกันอีก ซึ่งสนามที่แล้ว เอส แพ้ไปอย่างสนุก สนามนี้ เอส กลับมาอีกครั้ง มาเพื่อแก้มือ โดยในรันแรก เอส เป็นฝ่ายออกนำไปก่อนในจังหวะโค้งที่จะต้องมาเก็บเป็กท้ายเอสทำได้ดี ส่วนเดย์นั้นมีอินไลน์เข้ามาในจุดนี้ ทำให้เสียคะแนนไป ส่วนรันที่สอง เดย์ เป็นฝ่ายออกนำไปก่อนบ้าง ทั้งคู่ขับได้ดีมากๆ แต่เอสนั้นขับตามเดย์ได้ชิดกว่าที่ เดย์ขับตามเอส รวมคะแนนสองรัน เอส ได้แชมป์ประจำสนามนี้ได้ครอง เดย์ ได้อันดับที่ 2 แต่รวมคะแนนทั้งหมด 4 สนาม “เดย์คว้าแชมป์ประเทศไทย” คนแรกที่รับรองโดย “รยสท.”

สรุปผลการแข่งขัน สนามสุดท้าย All Star Drift Championship 2015 ชิงแชมป์ประเทศไทย

  1. ชนัฐพนธ์ เกิดเปี่ยม (เอส) Westlake
  2. ดาสิเด โดริโก้(เดย์)True Vision Drift Team
  3. อรรถพล ประกอบผล (เอ็ม) Ptt Perfoma Drift Team
  4. ตนุภัทร เลิศทวีวิทย์ (ปอ) Singha Drift Team

แชมป์ประเทศไทย รับรองโดย รยสท.

ดาสิเด โดริโก้(เดย์)True Vision Drift Team

 

 

Visitors: 880,035