กู๊ดเยียร์ ประเทศไทย รับรางวัลธรรมาภิบาลสิ่งแวดล้อมและอุตสาหกรรมสีเขียว ประจำปี 2558

 

 

 

 

           กู๊ด เยียร์ ประเทศไทย ได้รับรางวัลธรรมาภิบาลสิ่งแวดล้อมและอุตสาหกรรมสีเขียวจากกระทรวง อุตสาหกรรม สะท้อนให้เห็นถึงความพยายามในการปกป้องและอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมในทุกขั้นตอน ของการดำเนินงานของกู๊ดเยียร์ ซึ่งเป็นผู้ผลิตยางรถยนต์ชั้นนำ
 
          นายพิพัฒน์ วรพิพัฒน์ กรรมการอำนวยการ กู๊ดเยียร์ ประเทศไทย กล่าวว่า “รางวัลประกาศเกียรติคุณนี้เป็นเครื่องยืนยันถึงความมุ่งมั่นตั้งใจของ กู๊ดเยียร์ในการรักษาสิ่งแวดล้อม และดูแลชุมชนในพื้นที่ที่กู๊ดเยียร์ดำเนินงานอยู่ รางวัลนี้ถือเป็นเกียรติอย่างยิ่งสำหรับกู๊ดเยียร์ เราจะตั้งใจทำงานเพื่อนำเสนอคุณภาพที่ดีที่สุดในทุก ๆ ด้าน และจะดำเนินงานโดยยึดหลักการรักษาสิ่งแวดล้อมเสมอไป”
 
           คณะกรรมการมอบรางวัลนี้ให้แก่กู๊ดเยียร์ โดยคำนึงถึงความมุ่งมั่นในการปฏิบัติตนเป็นพลเมืองที่ดีของสังคม และการดำเนินธุรกิจโดยคำนึงถึงความปลอดภัยและสิ่งแวดล้อม รวมทั้งสนับสนุนชุมชนในพื้นที่ที่บริษัทดำเนินงานในประเทศไทย
 
           ทั้งนี้ การใส่ใจต่อสิ่งแวดล้อมและสังคมนั้น เป็นหัวใจสำคัญของการดำเนินงานด้านสิ่งแวดล้อม สุขอนามัย ความปลอดภัย และความยั่งยืน (EHS&S) ในประเทศไทยและทั่วโลก หน่วยงานด้าน EHS&S มีบทบาทในการผลักดันกลยุทธ์การลดผลกระทบทางสิ่งแวดล้อมให้ครอบคลุมวงจรของ ผลิตภัณฑ์ทุกขั้น โดยรักษาทรัพยากรธรรมชาติ ลดของเสียและก๊าซที่ปล่อยออกมาในชั้นบรรยากาศ รวมถึงนำวัสดุไปใช้ซ้ำหรือรีไซเคิลใหม่ และบริหารการใช้พลังงานให้คุ้มค่าที่สุด
 
           กู๊ดเยียร์จัดทำรายงานด้านสิ่งแวดล้อมอย่างสม่ำเสมอ โดยจัดทำเอกสารรายงานความก้าวหน้าในการลดการใช้วัตถุดิบที่อาจเป็นพิษต่อ สิ่งแวดล้อม การรวบรวมและใช้ข้อมูลนั้นเป็นไปตามแนวทางของสภาธุรกิจโลกเพื่อ การพัฒนาที่ ยั่งยืน (World Business Council for Sustainable Development) ซึ่งเป็นองค์กรระหว่างประเทศที่กู๊ดเยียร์ร่วมเป็นสมาชิกมาตั้งแต่ปี 2006

 

Visitors: 878,883