AMAZING NEW CHEVROLET CRUZE อัพเกรดความสวยงาม พร้อมเพิ่มความไฮเทค


                เมื่อเร็ว ๆ นี้ เชฟโรเลต เซลส์ ประเทศไทย จัดงานเปิดตัว AMAZING NEW CHEVROLET CRUZE โฉม ใหม่ ที่ปรับแต่งในหลาย ๆ จุด ทั้งภายในและภายนอก พร้อมเพิ่มเติมเทคโนโลยีที่น่าสนใจอีกหลายอย่าง เพื่อลุยสู้ศึกในตลาดคอมแพ็คซีดานในไทย เพื่อตอกย้ำตำแหน่งผู้นำตลาดในกลุ่มนี้สำหรับยอดขายทั่วโลก

                จริง ๆ แล้ว AMAZING NEW CHEVROLET CRUZE โฉมใหม่ที่เปิดตัวมานี้ แม้จะเป็นแค่เพียงการไมเนอร์เชนจ์ ไม่ได้เป็นโมเดลเชนจ์ แต่ก็มีการปรับแต่งอยู่หลายอย่างเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคให้มาก ยิ่งขึ้น..เอาล่ะครับ อย่าเสียเวลา ไปดูกันเลยดีกว่า ว่าคอมแพ็คซีดานจากเชฟโรเลตรุ่นนี้ มีดีอย่างไร

ภายนอกคมเข้มขึ้นกว่าเดิม

                สิ่งที่เห็นได้ชัดกับการเสริมหล่อให้กับเจ้า CRUZE รุ่นใหม่นี้ ก็คือกระจังหน้าดูอัลพอร์ท หรือกระจังหน้าที่แบ่งช่องดักลมออกเป็น 2 ส่วนที่มีการจัดแบ่งพื้นที่ใหม่ และดีไซน์เส้นสายให้ดูทันสมัยยิ่งขึ้น พร้อมจับคู่มากับไฟ DAY TIME หรือไฟส่องสว่างขณะขับขี่กลางวัน ซึ่งติดตั้งมาให้จากโรงงานเลย พร้อมกันนี้ก็ยังดีไซน์ด้ายท้ายรถใหม่ ซึ่งหากใครเป็นสาวกของเชฟโรเลต น่าจะคุ้น ๆ ตากันบ้าง เพราะรูปลักษณ์ด้านท้ายของรถคันนี้ ออกแบบมาโดยได้แรงบันดาลใจจากสปอร์ตตัวแรงประจำค่ายอย่าง CHEVROLET CAMERO ปิดท้ายความหล่อภายนอกด้วยล้ออัลลอยด์ลายใหม่ขนาดขอบ 17 นิ้ว

ภายในเติมความสวยงาม และไฮเทค

                เมื่อเข้าไปในรถ ก็จะพบกับความทันสมัยของจอทัชสกรีนขนาด 7 นิ้ว ที่รองรับระบบอินโฟเทนเมนท์ เชฟโรเลต มายลิงค์ พร้อมแอพพลิเคชั่นในตัว ซึ่งสามารถใช้ระบบสั่งงานด้วยเสียง SIRI HAND FREE และการเชื่อมต่อระบบเสียงผ่านบลูทูธ พร้อมทั้งยังมีการจัดวางสวิตช์ควบคุมต่าง ๆ ในรูปแบบใหม่ โดยเน้นให้สามารถใช้งานได้สะดวกง่ายดายมากขึ้นตามหลัก ERGONAMICS และนอกจากความไฮเทคของระบบอินโฟเทนเมนท์แล้ว เชฟโรเลต ก็ยังเพิ่มความโดดเด่นให้มากยิ่งขึ้นด้วยการใช้สีภายในใหม่เป็นโทนสี ดำ-น้ำตาลแดง ซึ่งมีชื่อเฉพาะว่า SADDLE UP

อีกทั้งยังบรรจุระบบต่าง ๆ เข้าไปอีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นระบบเข้าออกห้องโดยสารและสตาร์ทเครื่องยนต์โดยไม่ต้องใช้กุญแจ หรือ PEPS (PASSIVE ENTRY PASSIVE START) พวงมาลัยระบบไฟฟ้า รวมถึงสวิทช์ควบคุมเครื่องเสียงและควบคุมความเร็วอัตโนมัติ ครูส คอนโทรล บนพวงมาลัย นอกจากนี้ยังมีระบบปัดน้ำฝนอัตโนมัติและระบบเปิด-ปิดไฟหน้าอัตโนมัติด้วย

 

อัพเกรดขุมพลัง..แรง..ใส่ใจสิ่งแวดล้อม

                AMAZING NEW CHEVROLET CRUZE ใช้เครื่องยนต์ อีโคเทค 4 สูบ ความจุ 1.8 ลิตร เพลาราวลิ้นคู่เหนือฝาสูบ (DOHC) 16 วาล์ว พร้อมระบบหัวฉีดมัลติพอยท์ MPI (MULTI-POINT INJECTION) และระบบวาล์วแปรผันคู่ต่อเนื่อง DOUBLE CVC (DOUBLE CONTINUOUS VARIABLE CAM PHASING) ซึ่งทั้งสองระบบทำงานร่วมกับท่อร่วมไอดีแปรผัน (VARIABLE INTAKE MANIFOLD)เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพระบบไอดีและไอเสียในทุกรอบเครื่องยนต์ ยกระดับสมรรถนะ ลดมลพิษไอเสียและลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม

เครื่องยนต์ บล็อกนี้มีพละกำลังสูงสุด 141 แรงม้าที่ 6,200 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 177 นิวตันเมตรที่ 3,800 รอบ/นาที เครื่องยนต์อีโคเทค 1.8 ลิตรยังรองรับเชื้อเพลิง E85 ซึ่งหัวใจสำคัญในศักยภาพของเครื่องยนต์ E85 นี้คือการปรับปรุงซอฟต์แวร์และกล่องควบคุมอีซียู (ELECTRONIC CONTROL UNIT) เพื่อให้แน่ใจว่าครูซสามารถใช้เชื้อเพลิงได้ทุกรูปแบบโดยคอมพิวเตอร์ในครูซ จะทำงานร่วมกับเซ็นเซอร์หลายตัว รวมทั้งยังมีการปรับหัวฉีดให้มีขนาดใหญ่ขึ้น และปรับปรุงระบบจ่ายเชื้อเพลิงที่มีประสิทธิภาพในการตรวจจับปริมาณเอทานอลใน เชื้อเพลิง พร้อมกับปรับการไหลของเชื้อเพลิงและปรับจังหวะการจุดระเบิดได้ตลอดเวลา

                สำหรับระบบส่งกำลังนั้น AMAZING NEW CHEVROLET CRUZEใช้ระบบเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด GF6 เจนเนอเรชั่นที่ 2 ซึ่งได้รับการปรับแต่งให้สัมผัสถึงการเปลี่ยนเกียร์ที่นุ่มนวลมากขึ้นและตอบ สนองการขับขี่ได้ดีกว่าเดิม

ระบบความปลอดภัยครบครันเช่นเดิม

สำหรับ ระบบความปลอดภัย ครูซมาพร้อมระบบความปลอดภัยทั้งแบบแอคทีฟและแบบแพสซีฟ ทั้งถุงลมนิรภัยคู่หน้าและด้านข้าง ระบบเบรกป้องกันล้อล็อก ABS ระบบกระจายแรงเบรกอิเลกทรอนิก EBD ระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว ESP ระบบป้องกันการลื่นไถลและกุญแจนิรภัยอิมโมบิไลเซอร์ ระบบความปลอดภัยแบบแพสซีฟครอบคลุมถึงตัวถังเหล็กกล้า คานนิรภัยด้านข้างที่ออกแบบมาเพื่อต้านทานแรงกระแทกพลังงานสูง

                ราคาจำหน่ายของเชฟโรเลต ครูซ รุ่นปี 2015 จะอยู่ที่ 946,000 บาท สำหรับรุ่น LT และ 998,000 บาท ในรุ่นสูงสุด หรือ LTZ

Visitors: 878,505